Hoạt động chủ đích âm nhạc bé tập làm ca sỹ lớp 3 tuổi
Hoạt động chủ đích âm nhạc bé tập làm ca sỹ lớp 3 tuổi I. Hoạt động đón trẻ: 1.Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp và hướng dẫn trẻ cất đồ dù...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-chu-dich-am-nhac-be-tap-lam-ca-sy-lop-3-tuoi.html
Hoạt động chủ đích âm nhạc bé tập làm ca sỹ lớp 3 tuổi
I. Hoạt động đón trẻ:
1.Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp và
hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định. Cho trẻ chơi với bạn, chơi theo
nhóm.
2. Thể dục sáng:
- Cô cho trẻ tập bài tập thể dục buổi sáng
Động tác hô hấp: Tay
giang ngang (Hít vào) gập tay trước ngực (Thở ra).
Động tác tay: Tay
lần lượt đưa lên cao, hạ xuống theo điệu nhạc.
Động tác chân: Dậm
chân tại chổ theo nhạc, tay vung tự nhiên.
Động tác lườn: Tay
đưa lên cao, nghiêng người sang trái, sang phải.
Động tác bật: Nhảy
tách chân khép chân, tay vỗ theo nhạc.
Động tác điều hòa:
Tay đưa lên cao, từ từ hạ xuống (Thả lỏng) bắt chéo cánh tay, từ từ đưa lên cao
(Tập 3 lần). thả lỏng vẫy nhẹ tay, chân.
II. Hoạt động ngoài trời:
-Chơi vận động: Chuyền bóng..
-Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành.
-Chơi với cát, nước, cho nhặt lá cây xếp hình bạn bằng lá cây. Làm đồ
chơi bằng lá cây.
III. Hoạt động chủ đích
ÂM NHẠC
Đề tài: Tóm
được rồi.
1 Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hát thuộc bài hát.
- Trẻ hát diễn cảm, tự tin khi biểu diễn.
2chuẩn bị:
- Máy catset, băng
đĩa ( nếu có).
- Trống lắc, phách.
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định
- Trò chuyện với trẻ về chủ điểm bản thân.
- Cho trẻ xem tranh về các bộ phận trên cơ thể.
- Hôm nay cô cũng có một bài hát về các bộ phận trên
cơ thể, cô sẽ dạy cho lớp mình hát nhé.
* Cùng nhau
làm ca sĩ
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát 1 – 2 lần cho trẻ nghe.
- Nhóm, tổ, cá nhân hát và vận động theo lời của bài
hát.
- Giảng nội dung bài hát: bài hát nói về một bạn
thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.
- Nhóm hát vận động 1 – 2 lần.
- Cô tuyên dương, nhận xét.
v Ai hát thế nhỉ?
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát cho trẻ nghe 2 – 3 lần. Bài hát “ háy xoay
nào”
- Cô giảng nội dung bài hát.
v : Tai ai
tinh thế nhỉ?.
- Cô giới thiệu TCAN.
- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cô cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
* Kết thúc
|
- Trẻ cùng cô trò
chuyện.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi
|
IV. Hoạt động góc
- Góc phân vai: Bác sĩ, mẹ con
- Góc tạo hình: tô,
vẽ, nặn
- Góc học tập: Xem
tranh chủ đề
- Góc âm nhạc: Hát
múa những bài hát chủ đề bản thân
V. Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa. Vệ sinh ăn xế
- vệ sinh ăn trưa
- Động viên trẻ ăn hết phần của mình.
- Vệ sinh ngủ trưa.
VI. Hoạt động chiều
Nội Dung
|
Mục Đích
|
Chuẩn Bị
|
Phương Pháp Hướng Dẫn
|
1/ Ôn Cũ
Bài hát tóm được
rồi
|
- Trẻ củng cố lại
kiến thức.
|
- Cả lớp cùng hát
lại.
- Cô hỏi trẻ về
nội dung bài hát.
- Bé làm ca sĩ
Chia nhóm thi nhau
hát giỏi
|
|
2/ Làm quen:
Truyện "cậu bé mũi dài"
|
Trẻ chuẩn bị tâm
thế để học bài mới.
|
- Tranh truyện
|
- Cô cho xem tranh.
|
3/TCVĐ
truyền bóng
|
- Trẻ chơi đúng
luật và cách chơi.
|
bóng
|
Tổ chức cho trẻ chơi
|
4/ Nêu gương
|
Trẻ biết được
trong ngày trẻ có giỏi không, có ngoan không
|
Cờ để cắm vào bảng
bé ngoan
|
Cho trẻ đọc bài
thơ “bé được cắm cờ” mời tổ trưởng đứng lên nhận xét các bạn trong tổ sau đó
mời lớp trưởng nhận xét các bạn trong lớp, cuối cùng cô nhận xét chung cả
lớp.
Cho trẻ lần lượt
lên cắm cờ.
|
VII. Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment