CHỦ ĐIỂM NGHỀ NGHIỆP lớp 3 tuổi
CHỦ ĐIỂM NGHỀ NGHIỆP Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày ... -> ...) I. MỤC TIÊU: 1. Phát triển thể chất - Lợi ích của một số...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-diem-nghe-nghiep-lop-3-tuoi.html
CHỦ ĐIỂM
NGHỀ NGHIỆP
Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày ... -> ...)
I. MỤC TIÊU:
1. Phát
triển thể chất
- Lợi ích của một số công
việc, một số nghề đối với sức khoẻ (Khám chữa bệnh …)
- Làm quen với cách đánh
răng, lau mặt, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử
dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Biết ích lợi của việc
ăn uống đầy đủ và hợp lý đối với sức khoẻ của con người
- Nhận biết một số biểu
hiện khi ốm, nguyên nhân và cách phòng tránh.
- Nhận biết vệ sinh môi
trường đối với sức khoẻ của một số nghề.
- Nhận biết và phòng
tránh những hành động nguy hiểm những
nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng khi làm.
- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.
- Tập các vận động: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh; Bật xa 25 Cm;
Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát; Đi kiễng gót liên tục 3 m; Chơi các trò
chơi: Tung và bắt bóng; Gieo hạt; Chuyền bóng; Lộn cầu vồng.
- Gập đan các ngón tay vào nhau ,
quay ngón tay , cổ tay , cuộn cổ tay , đan tết,
- Sử dụng bút, tô, vẽ nguệch
ngoạc
- Cài cởi cúc áo
2. Phát
triển nhận thức:
- Biết
tên 1 số nghề, công việc, trang phục, nơi làm việc, đồ dùng, sản phẩm 1 số nghề
(Trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam; Trò chuyện về 1 số nghề; trò chuyện về
nghề chăm sóc sức khỏe; Trò chuyện về nghề bộ đội).
- Trẻ biết đếm và nhận
biết số lượng trong phạm vi 2.
- Biết tách gộp trong
phạm vi 2.
- Trẻ biết so sánh kích
thước dài – ngắn.
3. Phát
triển ngôn ngữ.
- Biết
nghe và nói đúng tên gọi, sản phẩm, đồ dùng, dụng cụ…của nghề.
- Nói
được tên nghề, công việc bố mẹ đang làm.
- Trẻ
nghe, hiểu nội dung bài thơ: Em làm thợ
xây, chú giải phóng quân, làm bác sĩ.
- Trẻ
biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận và mong muốn của mình với mọi
người xung
quanh qua lời nói, cử chỉ, điệu bộ.
- Biết
lắng nghe và trả lời câu hỏi về nghề.
- Biết
đọc thuộc thơ và tập kể lại truyện cùng cô.
- Có tư
thế ngồi ngay ngắn, cầm sách đúng chiều, mở sách, giữ gìn sách.
4. Tình cảm
– xã hội.
- Biết các nghề làm ra
nhiều sản phẩm như lúa gạo, vải, quần áo... rất cần và có ích cho con người.
- Biết tôn trọng người
lao động.
- Biểu lộ tình cảm, cảm
xúc của bản thân , cách cư xử với mọi người.
- Biết giúp đỡ
mọi người xung quanh, giữ gìn đồ dùng, sản phẩm của nghề.
5. Thẩm mỹ:
- Biểu lộ
cảm xúc trước vẻ đẹp về trang phục, sản phẩm 1 số nghề.
- Thể
hiện cảm xúc khi nghe các âm thanh trong cuộc sống, thiên nhiên, các tác phẩm
âm nhạc
- Hát tự nhiên bài: Cháu yêu cô chú công nhân, Tập rửa mặt, bé quét nhà,
làm chú bộ đội...
- Nghe và hưởng ứng cùng
cô bài hát: Năm ngón tay ngoan, cháu yêu cô thợ dệt, đi cấy, cháu thương chú bộ
đội.
- Trẻ biết vẽ, nặn, cắt,
xếp hình , tô màu về sản phẩm 1 số nghề, tô màu đồ dùng của nghề, vẽ quà tặng
chú bộ đội...
II. CHUẨN BỊ
- Giấy
vẽ, các loại bút, phẩm màu.
- Hồ dán,
đất nặn, kéo,
- 1 vài
tờ giấy khổ to, hoặc bìa, lịch, báo cũ…để trẻ vẽ, cắt dán.
- Tranh
ảnh, hình vẽ về các nghề, sản phẩm, dụng cụ của các nghề.
- Một số
loại thực phẩm sẵn có ở địa phương: Rau, củ, quả,…
- Một số đồ dùng về các nghề. Phế liệu sẵn có ở
địa phương.
Post a Comment