Lĩnh vực PTTM Đề tài nặn biển báo giao thông
Lĩnh vực PTTM Đề tài nặn biển báo giao thông Thứ năm: 1 9 /03/201 5 1/ Trị chuyện về luật giao thông đường thuỷ ...
Thứ năm:
19/03/2015
1/ Trị chuyện về luật giao thông đường
thuỷ
2/TCVĐ:
“Ơ tơ v chim sẻ”
3/ Vẽ theo ý thích.
Chơi tự do
Chăm sóc cây.
|
Trẻ
biết một số luật giao thông đường thuỷ
Cháu
chơi đúng luật
Trẻ
cĩ ý tưởng, sáng tạo.
|
1
số loại biển báo, tranh ảnh cho trẻ quan sát
Phấn
|
v Cô cho cháu ra sân xếp vòng tròn ngồi hát chung một
bài hát “Đường em đi”
v
Cô gợi hỏi trẻ để
trẻ biết được 1 số loại biển báo giao thông đường bộ và cách sử dụng khi đi
tu để đảm bảo ATGT cho mình và cho người khác.
v
Khi đi trên
tàu, ghe, phà con phải làm gì để đảm bảo an toàn giao thông?
v
GD trẻ cách đi
tàu, chấp hành luật giao thông.
Cô
phổ biến luật chơi, cách chơi
Trẻ
chơi cô quan sát
Chơi
trò chơi dân gian
Cô
nhận xét trẻ chơi.
Vẽ
tự do.
Trẻ
chơi tự do cô quan sát đảm bảo an toàn
Cháu
chơi cầu tuột ,xích đu .
Chăm
sóc cây.
|
HOẠT ĐỘNG CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
1. Hoạt động 1: Bé xem tranh
-
Cô và trẻ hát + vận động bài: “ đường em đi ” và đến tham quan mô hình ng tư đường
phố có các biển báo giao thông.
-
Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại
-
Cô cho trẻ hát bài: dung dăng dung dẻ.
-
Đến tham quan mô hình con thấy những gì?
-
Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông có biển báo, đèn hiệu giao
thông. Bây giờ cô và các con cùng nặn
những biển báo giao thông.
2. Hoạt động 2: Bé khéo tay
* Quan sát và đàm thoại
-
Nhìn xem, cơ nặn được gì n?
- Cơ nặn cĩ những bộ phận no?
-
Vịng trịn bn ngồi mu xanh, người bên trong màu đỏ là biển báo gì?
-
Vịng trịn bn ngồi mu đỏ, người bên trong màu đỏ là biển báo gì?
-
Hình tam gic mu đỏ có người đi bộ là như thế nào?
- Đèn hiệu giao thông có màu gì…
* Cơ gợi ý hỏi vi trẻ xem muốn nặn gì? Nặn như thế
nào?
-Con muốn
nặn ci gì?
-Muốn nặn
được con phải làm sao?
- Để nặn được
chúng ta dúng các kỹ năng lăn dọc, xoay trịn, ấn bẹt…
-
Vậy hơm nay lớp mình cng thi ti xem ai nặn được nhiều biển bo nhất nh !
-
Hội thi bắt đầu.
* Trẻ thực hiện
-
Cô cho trẻ đọc thơ và vào bàn thực hiện nặn
“Đất mềm đất
dẻo
Bn tay kho lo
Lăn dọc lăn dài
Đèn xanh đèn đỏ
Biển bo giao thơng
Giúp cho nhiều
người
Tham gia đúng luật”.
- Cô nhắc
trẻ tư thế ngồi, kĩ năng nặn
- Cô mở
nhạc, quan sát hướng dẫn trẻ nặn, gợi ý trẻ nặn
3/ Hoạt động 3* Trưng bày nhận xét sản phẩm:
-
Cơ hỏi trẻ vừa nặn gì?
GD.
Đi đúng luật khi tha gia giao thơng
- Cơ mời vi trẻ nhận xt sản phẩm của bạn
- Cơ hỏi: Con thích sản phẩm no nhất, vì sao con
thích?
- Cô nhận xét tuyên dương sản phẩm đẹp, sáng tạo và
phân tích và động viên sản phẩm chưa đẹp
- Lớp và
vận động bài: dung dăng dung dẻ
|
- Trẻ hát vận động chuyển 4 hàng dọc
- Trẻ quan st
- Trẻ ht v về chổ ngồi
- Trẻ kể
- Trẻ xem mẫu nặn.
- đèn hiệu giao thông ,biển báo giao thông
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
-
- Trẻ trả
lời
- Trẻ đọc
và vào bàn thực hiện nặn
- Trẻ nặn
-
Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
-
Nặn biển bo giao thơng
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ nhận xt sản phẩm m mình thích
-
Trẻ lắng nghe
-
Lớp hát và vận động
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
|
Hoạt động 1:
B khm ph
Cô cùng
cháu vận động bài thơ “dung dăng dung dẻ”
Cô cùng
cháu trò chuyện về cch đi đường
Hôm nay
cô cùng các con vận động bài “Đường em đi”
|
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
theo hiểu biết
|
Hoạt động 2 Ai m ti thế
*Tổ chức
hoạt động giáo dục âm nhạc
Cháu nghe
đàn bài hát
|
Cháu nghe
|
Cơ ht cho
lớp nghe 1 lần
Cô tóm
nôi dung bài hát
Cơ dạy lớp
ht nhiều lần
Cơ dạy lớp
vận động với cc hình thức: lớp, nhĩm, tổ, c nhn.
HOẠT ĐỘNG III: nghe hát “ Chỉ có một trên đời”
Cơ ht cho
lớp nghe một lần nĩi nội dung
Cô hát lần
2 điệu bộ minh hoạ
Cho trẻ
nghe băng cô và trẻ cùng hát múa
HOẠT ĐỘNG IV: trò chơi “Hát theo nội dung hình vẽ”
Cô cho
cháu xem tranh và cháu hát theo nội dung bức tranh
VD: tranh
vễ mẹ, tranh vẽ cô giáo, tranh vẽ bà…
Cơ nhận
xt kết thú tiết học
|
Trẻ nghe
Trẻ ht
theo cơ
Trẻ thực
hiện
Trẻ nghe
cơ ht
Trẻ chơi
cùng cô
Trẻ nghe
|
Post a Comment