Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ đề tài Làm quen chữ G và y
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài Làm quen chữ G và y Thứ su: 20 /03/201 5 1/ Trị chuyện về luật giao thơng đường ...
Thứ su:
20/03/2015
1/ Trị chuyện về luật giao thơng đường
hàng không
2/TCVĐ:
“ Ơ tơ v chim sẻ”
3/ Vẽ theo ý thích.
Chơi tự do
|
Trẻ biết một
số luật giao thông đường hàng không.
Cháu
chơi đúng luật
Trẻ
cĩ ý tưởng, sáng tạo.
|
1
số loại biển báo, tranh ảnh cho trẻ quan sát
Phấn
|
v Cô cho cháu ra sân xếp vòng tròn ngồi hát chung một
bài hát “Đường em đi”
v
Cô gợi hỏi trẻ để
trẻ biết được khi đi my bay để đảm bảo
ATGT cho mình và cho người khác.
v
Khi đi trn my
bay con phải lm gì để đảm bảo an toàn giao thông?
v
GD trẻ cách đi
chấp hành luật giao thông.
Cô
phổ biến luật chơi, cách chơi
Trẻ
chơi cô quan sát
Vẽ
tự do
Chơi
trò chơi dân gian
Cô
nhận xét trẻ chơi
Trẻ
chơi tự do cô quan sát đảm bảo an toàn
Cháu
chơi cầu tuột ,xích đu .
Chăm
sóc cây
|
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
*Hoạt
động 1: trò chuyện
Lớp hát: “Em tập lái ô tô”
Bài hát nói về gì?
Đúng rồi đó là bài hát nói lên ước mơ
của bé lớn lên sẽ lái xe, Vậy muốn làm tài xế lái xe giỏi các con phải làm
gì?
Vậy hàng ngày các con được bố mẹ đưa
đi học bằng phương tiện gì?
- Cho trẻ xem tranh xe máy xe đạp.
Ngoài xe đạp xe máy còn có loại xe tay
ga. Vậy xe đạp, xe máy, xe tay ga chạy ở đâu?
Xe đạp, xe máy, xe tay ga là phương
tiện giao thông gì?
- Khi ngồi trên xe máy xe đạp các con
phải như thế nào?
*Hoạt động 2: “Làm
quen chữ cái”
*Chữ
g, y
Cô đưa trẻ xem tranh “Xe tay ga”
Cô đọc tranh – từ
Cô gắn thẻ chữ rời từ “ Xe tay ga”
Cô cho trẻ lấy xuống các chữ chưa học
xuống.
Cho trẻ đọc chữ cái đã học.
Cô giới thiệu chữ mới g,y
*Chữ
g:
Cô giới thiệu chữ g in thường,
viết thường , chữ g in hoa-
Cô đọc chữ g
Cô phát âm g 3l
Trẻ phát âm
Cô mời lớp nhóm, tổ, cá nhân
- Chữ g gồm nét gì?
*Chữ
y:
Cô giới thiệu
chữ y in thường, viết thường, in hoa
-Cô đọc chữ y
- Cô phát âm y 3l
- Trẻ phát âm
-Cô mời lớp nhóm, tổ, cá nhân
- Chữ y gồm nét gì?
*Hoạt động 3: Luyện
tập
+Trò
chơi:
“Lật ô chữ cái đọc nhanh”
Cô lật ô chữ nào trẻ đọc to chữ đó.
+
Trò chơi:
“Nhặt chữ cái”
- Cô đưa tranh và hỏi tranh và từ có
chữ cái gì vừa học?
+
Trò chơi:
Tìm chữ cái g, y còn thiếu trong từ.
-Cô cho trẻ xem tranh tổng hợp trẻ đọc
tranh từ sau đó cô nhặt các chữ y g
- Cô gắn tranh thứ 2 cũng giống tranh
1
- Cô cho trẻ lên tìm chữ còn thiếu
trong từ và gắn lên tranh
- Cô kiểm tra
Trẻ lên đánh dấu chấm tròn xanh dưới
chữ g chấm tròn đỏ dưới chữ y
+Trò
chơi
“Tinh mắt”
- Cô cho trẻ đọc bài đồng dao “ Tay
không tay có”
- Cô cho trẻ về nhóm gạch chân các chữ g y trong bài
thơ đội nào xong mang lên trước lớp
- Cô
kiểm tra các đội chọn đội nhanh Tuyên dương trước lớp
|
-Lớp hát
- Bạn tập lái ôtô
-Hoa hồng, hoa lan…
- Học giỏi- ngoan
- Xe đạp , xe máy
-Trên đường lộ.
-Giao thông đường bộ
- Ngồi ngay ngắn, không đùa giỡn, đội
mũ bảo hiềm.
- Trẻ đọc tranh và từ
- g, y
- Chữ e,a, t, a
Trẻ chú ý nghe
-Lớp, nhóm, cá nhân
- Nét cong tròn móc dưới.
-Trẻ phát âm
Lớp, nhóm, cá nhân
- Nét xiên ngắn bên phải, nét xiên dài
bên trái.
-Trẻ chú ý nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ đọc tranh từ tìm đưa chữ cái
- ô tô buýt, ô tô chữa cháy, ô tô cảnh
sát giao thông, xe máy, xe tay ga…
Hai đội lên chơi
Trẻ thực hiện
- Trẻ
về 4 nhóm thi đua gạch dưới chữ g, y và gắn chữ số tương ứng chữ g, y
|
Post a Comment