Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ đề tài thơ: Trên Đường
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ đề tài thơ: Trên Đường Thứ t ư : 1 8 /03/201 5 1/ Trị chuyện về luật giao thơng đường bộ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-de-tai-tho-tren-duong.html
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ đề tài thơ: Trên Đường
Thứ tư:
18/03/2015
1/ Trị chuyện về luật giao thơng đường
bộ, cách đi đường
2/TCVĐ:
“Ơ tơ v chim sẻ”
3/ Vẽ theo ý thích. Chơi tự do
Chăm sóc cây
|
Trẻ
biết một số luật giao thông đường bộ, cách đi đường.
Cháu
chơi đúng luật
Trẻ
cĩ ý tưởng, sáng tạo.
|
1
số loại biển báo, tranh ảnh cho trẻ quan sát
Vẽ vịng trịn,
ống cờ, 2 l cờ khc nhau
Phấn
|
v Cô cho cháu ra sân xếp vòng tròn ngồi hát chung một
bài hát “Đường em đi”
v
Cô gợi hỏi trẻ để
trẻ biết được 1 số loại biển báo giao thông đường bộ và cách sử dụng khi đi đường
để đảm bảo ATGT cho mình và cho người khác.
v
Khi đi trên đường
bộ con phải đi như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông?
v Muốn sang đường con phải lm sao?
v Đến ng tư đường thấy đèn gì thì dừng lại, đèn gì thì
được đi/
v
GD trẻ cách đi đường,
chấp hành luật giao thông.
Cô
phổ biến luật chơi, cách chơi
Trẻ
chơi cô quan sát
Vẽ
tự do
Chơi
trò chơi dân gian
Cô
nhận xét trẻ chơi
Trẻ
chơi tự do cô quan sát đảm bảo an toàn
Cháu
chơi cầu tuột ,xích đu .
Chu
tưới cây
|
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ đề tài thơ: Trên Đường
I/ MỤC TIÊU
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ
- Trẻ thuộc thơ đọc đúng nhịp
- Phát triển ở trẻ khả năng ghi nhớ, tư duy tưởng tượng
- Biết cách đọc diễn cảm, thể hiện sắc thái tình cảm của bài thơ
- Vệ sinh môi trường: không xả rác xuống lòng đường
- Giáo dục cháu biết cch đi đúng luật giao thông đường bộ
II/ CHUẨN BỊ
Tranh nội dung bài thơ, băng đĩa, bài thơ bài hát tự biên soạn
Thuộc thơ, đọc diễn cảm
Tranh trẻ minh họa.
III/ TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1: Trò chuyện
xem tranh với cháu
Lớp
vận động bài hát: đường em đi
Cô cho cháu xem tranh
Tranh ng tư đường phố
Tranh mẹ dẫn bé qua đường
Tranh b qua đường 1 mình gặp tai nạn giao thơng.
Khi đi trn đường thì chúng ta phải đi như thế nào?
Muốn sang đường thì cc con lm sao?
Cô
giới thiệu đề tài Thơ “Trên đường”( Hương Mai).
Hoạt động 2: Xem ai ti nhất
Cháu
xem tranh và nghe cô đọc thơ:
- Cô đọc lần 1 động tác
Nội
dung: Nói lên bé đi đúng luật khi tham gia giao thông, nếu không rất dễ xảy
ra tai nạn
- Cô đọc lần 2 cho cháu xem
tranh
- Đàm thoại
Cô
vừa đọc cho con nghe bài thơ gì?
Do ai sáng tác?
Bài thơ nói về việc gì?
Bé đi qua đường thì phải cĩ ai dẫn qua?
Khi tham gia giao thơng mọi người phải như thế nào để
đảm bảo an toàn?
Con sẽ như thế nào khi đi khơng đúng luật giao
thông?
Giáo dục: cháu khi đi đường
Hoạt động 3: Luyện tập
Cô cho cháu đọc thơ lớp,nhĩm,c nhn
![]()
Cháu
chuyển vòng tròn vận động bài hát “đường em đi”chơi trị: chơi gắn tranh
Cô nhận xét kết thúc tiết học
|
Cháu
vận động
Cháu
tự xếp 3 hàng ngang ngồi xem tranh
Cháu
trả lời
Ngồi
cẩn thận không không chọc khuấy nước
Cháu
ngồi xem
Cháu
trả lời
Cháu
xem trên máy
Cháu
trả lời
Cháu
nghe
Lớp,
nhóm lớn, nhỏ, cá nhân
Cháu
xem minh họa
Cháu
vận động
|
HOẠT ĐỘNG GÓC:Thực hiện như đã soạn
- Vệ sinh ăn trưa – Ngủ trưa
Hoạt động chiều.
Trò chuyện về
một số biển báo giao thông.
Chơi đồ chơi lắp
ghép.
Ăn chiều – Vệ
sinh – Nêu gương - Trả trẻ
Post a Comment