Lĩnh vực phát triển thể chất ném trúng đích nằm ngang
Lĩnh vực phát triển thể chất ném trúng đích nằm ngang I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1.Kiến thức : - Trẻ biết cách ném trúng đích nằm ngang đú...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-the-chat-nem-trung-dich-nam-ngang.html
Lĩnh
vực phát triển thể chất ném trúng đích nằm ngang
I. MỤC ĐÍCH YÊU
CẦU:
1.Kiến
thức : - Trẻ biết cách ném trúng đích nằm ngang đúng kỹ thuật : Khi ném trẻ biết đứng chân trước chân sau cầm
túi cát cùng phía với chân sau, đưa tay ngang tầm mắt và ném vào đích- Biết cách chơi luật trò chơi : "Cáo và Thỏ"
2. Kỹ năng : - Luyện kỹ năng định hướng trong không gian
- Luyện kỹ năng vận động khéo léo
- Phát triển các tố chất vận động, phát triển cơ tay cơ chân
3. Thái độ : Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
II. CHUẨN BỊ:
Đồ dùng của cô :
- Sân bãi rộng sạch sẽ
- 15 túi cát
- 2 vòng thể dục
- Băng nhạc, trống lắc
Đồ dùng của trẻ:
- Tâm thế trẻ thoải mái
- trang phục gọn gàng
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Họat
động của cô
|
Họat
động trẻ
|
1: Khởi động (2-3 phút)
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi
các kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường->
đi khom lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm-> chạy nhanh-> nhanh
hơn-> chạy chậm-> về đội hình dọc-> hàng ngang tập hợp BTPTC.
2. Nội dung:
2.1.Hoạt
động 1 : Trọng động. (5-6 phút)
a. Bài tập phát triển chung
- Động
tác bật: Bật chân sáo.
b. Vận động cơ bản
- Cô giới thiệu tên vận động “Ném trúng đích nằm ngang” - Để thực hiện đúng vận động các con chú ý xem cô làm trước - Cô làm mẫu: + Lần 1: không giải thích. + Lần 2: vừa làm vừa giải thích. TTCB: cô đứng chân trước chân sau tay cầm túi cát cùng phía với chân sau đồng thời giơ tay cầm túi cát ngang tầm mắt, mắt nhìn thẳng vào đích. Khi có hiệu lệnh ném cô gập khỷu tay và ném mạnh vào đích. Sau đó nhặt túi cát đi về chỗ. - Hỏi lại tên vận động - Mời 2-3 trẻ Khá lên thực hiện mẫu 2.2. Hoạt động 2: Trẻ thực hành 8-9 phút: - Bây giờ cô sẽ cho các con thực hiện, khi tới lượt mình các con lên cho nhanh, nhắm kỹ và trúng đích nhé. - Mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần - Cô bao quát động viên sửa sai khích lệ trẻ yếu
- Lần
2 : Cô cho trẻ thi đua theo nhóm
- Trẻ thực hiện xong hỏi lại tên vận động - Mời trẻ khá lên thực hiện lại cho cả lớp xem 2.3.Hoạt động 3. Trò chơi vận động. ( 3-4 phút) - Để thưởng cho các con cô cho các con chơi trò chơi "Cáo và Thỏ" - Bạn nào còn nhớ luật chơi nè. - À! Ai bị Sói chạm coi như bị Sói bắt về nhà sói, chờ bạn đến cứu. Ai đến cứu chỉ cần chạm nhẹ vào người bạn là được. - Cho trẻ chơi 2 lần.
3. Kết thúc : Hồi tỉnh
- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng thả |
- Thực hiện 3l x 4n - Thực hiện 2l x 4n - Thực hiện 2l x 4n - Thực hiện 2l x 4n - Trẻ chú ý nhìn cô - Trẻ chú ý lắng nghe - TC: Ném trúng đích nằm ngang - Trẻ thực hiện - Các nhóm thi đua nhau - Trẻ chơi cùng cô - Trẻ nói luật chơi
- Trẻ
đi hít thở nhẹ nhàng
|
*HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:
QS:
Con ốc bươu.
- TCVĐ:+ Thỏ đổ lồng.
- Chơi tự do
|
Hoạt động
1: Qs Con ốc bươu.
- Cô
dặn dò và cho trẻ xuống sân.
- Cho
trẻ quan sát con ốc bươu. Cô gợi ý cho
trẻ tập nhận xét.
- Cho
trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô
khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
Hoạt động
2: Trò chơi vận động
- TC1: Thỏ đổi lồng.
- TC2:
Tập tầm vông.
Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ
chơi 2-3 lần
Nhận xét trẻ chơi.
-
Chơi tự do : Cô bao quát trẻ chơi.
|
* HOẠT ĐỘNG
GÓC
-
Góc xây dựng: Xây ao nuôi cá.
-
Góc phân vai: Bán hàng
- Góc
thư viện: Xem sách tranh; truyện về một số con vật sống dưới nước.
* HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
*HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Xé gián con cá mẫu
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học như biết
cách biết chọn giấy màu , cách
gập đôi tờ giấy xÐ d¶i, xÐ lượn
cong để tạo thành hình con cá và sóng lướt, rong, rêu.
- Trẻ biết cách sắc xếp tạo
thành con cá, bố cục tranh đẹp.
2. Kỹ năng
- Rèn
luyện khả năng khéo léo của đôi bàn tay và các ngón tay khi xé, khi phết hồ dán
hình.
- Luyện kỹ
năng, cách sắp xếp các hình ảnh trên tờ giấy (xây dựng bố cục ).
3. Thái
độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào hoạt động
- Giáo
dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các con vật ( Nói chung ) và các con vật dưới
nước ( nói riêng ).
II CHUẨN BỊ:
1.Đồ dùng của cô:
1bức tranh mẫu xé dán con cá.
Nhạc bài hát "cá vàng
bơi"
- Giấy màu, hồ dán, khăn lau
cho cô
- Giỏ treo sản phẩm
2.Đồ dùng của trẻ:
Giấy màu, hồ dán, khung treo,
rổ nhựa, khăn tay đủ cho trẻ.
- Chỗ ngồi đầy đủ cho trẻ
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.
Tạo hứng thú (2-3 Phút)
- Cho
trẻ chơi trò chơi: " Cá vàng bơi " cho trẻ đi vòng quanh vừa làm
động tác vừa hát bài: " Cá vàng bơi " (2 lần )
-
Cô hỏi: + Các con vừa chơi trò chơi gì nào ?
+ Cá sống ở đâu ?
+ Cá ăn bằng thức ăn gì nào ?
2. Nội dung:
2.1.Hoạt
động 1: Quan sát mẫu 2-3 phút:
-
Cô treo 2 bức tranh
1 bức tranh xé dán con cá tròn có nhiều
phong cảnh
1 bức tranh xé dán con cá dài.
Cho trẻ nhận xét nêu ý của mình?
2.2. Hoạt động 2:
. Cô làm mẫu 3-4 phút:
Cô làm mẫu vừa xé vừa giải thích
Cô chọn giấy màu xanh hoặc màu đỏ để làm
mình cá, cô gập đôi tờ giấy. giấy dùng các đầu ngón tay trọ ngón tay cái
của bàn tay phải xé giấy, tay trái giữ và xé lượn thành
hình con cá.Khi có mình cá cô sẽ xé thêm cái gì để giúp chú cá bơi được ?
- Sau
đó chọn màu vàng, xé vây, đuôi, mắt.
cái vây cô cũng xé dãi thẳng cái đuôi cô xé
theo đường thẳng tạo thành cái đuôi giống hình tam giác đấy. cái mắt cô xé
hình tròn nhỏ làm mắt
Cô
lấy màu xanh xé rong rêu. Sóng nước.
-
Khi xé các phần của con cá xong cô làm gì?
-
Cô lấy ngón tay trọ phết hồ mặt trái của các phần và sắp xếp sao cho cân đối
rồi cô dán. Để bức tranh thêm sống động cô sẽ dán các sỏi rong, làn sóng
nước…
2.3
Hoạt động 3 : Trẻ thực hiện (7-8 phút)
-
Cô hỏi ý định của trẻ:
- Con sẽ xé dán
con gì?
- Con làm như thế nào ?
Cô
nhắc lại cách ngồi, cách cầm giấy.
(Tay
phải xé giấy, tay trái giữ giấy, ngón tay trỏ phết hồ,…)
Cô cho
trẻ thực hiện. Cô quan sát và gợi ý cho trẻ. Động viên trẻ làm để tạo ra sản
phẩm đẹp, hình động.
2.4.
Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm(3-4 phút)
Cho trẻ trưng bày sản phẩm
Cho
trẻ tự nhận xét bài mà trẻ thích.
Cô
nhận xét thêm bài đẹp, xấu.
+
Giáo dục trẻ phải giữ gìn vệ sinh khuyến cáo với mọi người không vứt rát bừa
ra ao làm ô nhiễm môi trường.
3. Kết thúc: - Cho trẻ hát bài : " kìa
con cá vàng " rồi ra ngoài.
|
-
Làm con cá bơi
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ quan sát và nêu.
-
Trẻ chú ý cô làm.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ thực hiện.
-
Trẻ trưng bày sản phẩm.
-
5 - 6 trẻ
-
Trẻ nhận xét cùng cô.
-
Trẻ chơi
-
Trẻ hát rồi ra ngoài. .
|
Vệ sinh -
Nêu gương cuối ngày:
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY. ....................................................................................................................................
Post a Comment