Kế hoạch hoạt động góc con vật nào sống dưới nước
Kế hoạch hoạt động góc con vật nào sống dưới nước ( Từ ngày ... đến ngày ... ) NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-hoat-dong-goc-con-vat-nao-song-duoi-nuoc.html
Kế hoạch hoạt động góc con vật nào sống dưới nước
( Từ ngày ... đến ngày ... )
NỘI
DUNG
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
CHUẨN
BỊ
|
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
KẾT
QUẢ
|
LƯU
Ý
|
1.Góc phân vai.
- Cửa hàng bán cá cảnh.
- Cửa hàng bán hải sản
- Nấu ăn
G
Góc xây
dưng
“
Xây trại cá giống Quỳnh Lưu”
3.Góc học tập, sách.
- Chơi lô tô, làm các bài tập ở góc.
.
4. Góc nghệ thuật.
- Cắt dán, nặn, các con vật sống dưới nước
- Làm các con vật sống dưới nước bằng NVL.
- Đóng kịch: Cá cầu
5. Góc thiên nhiên.
- Cho cá ăn
.
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi người bán hàng, biết tỏ
thái độ lịch sự, nhẹ nhàng với khách mua hàng. Nấu ăn biết chế biến các món
ăn từ hải sản…
- Trẻ biết bố cục mô hình hợp lý, cân đối, đẹp.
- Biết chơi liên kết với các nhóm chơi khác để hoàn
thành công trình của mình.
- Trẻ biết tô màu, cắt dán các con vật sống dưới
nước, biết thực hiện các bài tập ở góc.
- Phát triển ngôn ngữ, xây dựng vốn từ mới.
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để tạo ra
sản phẩm.
- Trẻ biết thể hiện và trẻ tự sáng tạo vận động như
hát, múa...
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu như lá cây,
ống sữa, ống thạch,… tạo thành các con vật theo sự sang tạo của trẻ.
- Trẻ biết thể hiện các giọng điệu của nhân vật
thông qua vai diễn của mình.
- Trẻ biết cách cho cá ăn và chăm sóc cá.
- Chuẩn bị: Thức ăn cho cá.
|
- Tôm,
cá, cua, ốc, …bằng nhữa.
- Bộ đồ nấu ăn
- Các loại cá to nhỏ khác nhau.
- Gạch, hột hạt, sỏi, hàng rào, thảm cỏ, cây xanh, vườn rau.
- Lô tô các con vật sống dưới nước.
* Đất nặn, giấy màu, lá cây các loại, cánh bèo tây,
hồ dán, kéo…
|
1.Thỏa thuận bàn bạc trước khi chơi: “ Trẻ hát bài cá vàng bơi”
- Bài hát nói về con gì?
- Cá sống ở đâu?
- Còn có con gì sống dưới nước nữa
Hôm nay góc xây dựng chúng ta xây trang trải cá
giống .
- Chúng ta phải xây những gì?
- Trong quá trình xây thì phải ra sao?
- Khi xây xong trang trải chúng ta phải mua cá giống
ở đâu?
- Cô bán hàng phải như thế nào?
- Chúng ta đến mua hàng phải ra sao? cô bán hàng
biết niềm nở mời khách mua hàng.Cô cấp dưỡng biết đi mua các loại thực phẩm
từ hải sản để chế biến nhiều món ăn ngon phục vụ khách hàng như: riêu cua,
mực xào, cá nấu chua…
- Ở góc sách
có rất nhiều sách nói về động vật sống dưới nước chúng ta cùng nhau khám phá
nhé?
- Nhưng khi giở sách chúng ta phải như thế nào?
2.Quá trình hoạt động:
Trẻ về nhóm chơi và biết thể hiện vai chơi của mình
như:.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi biết sáng tạo và
biết bố cục mô hình hợp lý, biết sử dụng những viên gạch nhỏ xây hàng rào bao
quanh tạo thành nhiều ao thả và nuôi cá giống…
Hướng dẫn trẻ tô màu và cát gắn các con vật sống
dưới nước như:
-
Nước
mặn - nước ngọt
-
Có
vỏ - có vây
-
Có
lợi – có hại…
- Trẻ về nhóm chơi lấy đồ chơi
về góc chơi
Cô
hướng dẫn trẻ cách chơi các trò chơi tạo hình con cá bằng bèo tây, lá cây.
vẽ,
nặn, cắt, xé dán các động vật sống dưới nước.
- Trẻ
tập đóng kịch “Cá cầu vồng” biết thể hiện vai.
- Cô
bao quát trẻ chơi hướng dẫn trẻ thể hiện đúng nội dung bài tập ở góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chăm sóc
và cho cá ăn.
Khi
trẻ cho cá ăn cô chú ý bao quát giúp đỡ trẻ.
3 Nhận xét sau khi chơi
- C« ®i tõng nhãm nhËn xÐt c¸ch
ch¬i, th¸i ®é ch¬i cña trÎ.
- Cho trÎ tham quan nhãm ch¬i
trÎ thÝch.
cho trẻ hát bài cá vàng bơi
|
TRÒ CHUYỆN - THỂ
DỤC SÁNG.
NỘI
DUNG
|
YÊUCẦU
|
CHUẨN BỊ
|
CÁCH
TIẾN HÀNH
|
- Cho trẻ xem tranh ảnh về một số động vật
sống dưới nước.
|
- Trẻ
nhận biết, phân biệt được những động vật sống dưới nước.
- Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ.
|
-
Tranh ảnh 1 số động vật sống dưới nước như: tôm, cá, cua, rùa, ốc,…treo trên
mảng tường lớp.
|
- Cho
trẻ quan sát tranh ảnh treo ở xung quanh lớp và trẻ tự nhận xét thảo luận với
nhau về con vật sống dưới nước.
- Cô
và trẻ trò chuyện về mối quan hệ của chúng đối với môi trường sống, cách kiếm
ăn, sinh sản…
+ Cá
sống được là nhờ gì?
+ Cá
thở được là nhờ gì?
+ Cá có ích lợi gì cho con người?..
+ Muốn có cá ăn thì phải làm gì?
+ Ở dưới nước còn có con vật gì nữa?
+ Những con vật ấy cung cấp chất gì cho con người?
? Giáo
dục: Không chơi ở bờ ao, hồ nước sâu…
|
- Trẻ tập các động tác thể dục
H1:
Chân
2,
bật 1.
|
- Trẻ
tập các động tác thể dục theo cô vào
lúc sáng sớm.
|
- Sân
bãi rỗng sạch
|
+ Khởi
động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp bài hát “Cá vàng bơi”và đi các
kiểu đi của chân và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang dàn cách đều theo tổ.
+ Trọng
động: Bài tập phát triển chung
- Động
tác bật: Bật chân sáo.
Tập
giống động tác 2
*Hồi
tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
* Điểm
danh.
|
Post a Comment