Làm quen với toán ghép đôi tương ứng 1 – 1 các đối tượng của hai nhóm đồ vật
Làm quen với toán ghép đôi tương ứng 1 – 1 các đối tượng của hai nhóm đồ vật I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách g...
các đối tượng của hai nhóm đồ vật
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1: Gây hứng thú 1-2 phút
- Cô giới thiệu chương trình: Tài
năng nhí 2015 của các bé lớp 3 tuổi, trường Mầm Hoa mai.
+ hai đội chơi được mang tên:
đội MÈO CON và đội CÚN CON (Hai đội đứng lên ).
2. Nội dung:
2.1.
Hoạt động 2: Ôn luyện nhận biết hình vuông, hình tam giác (3-4 phút)
- Mời hai đội cùng tham gia
phần chơi đầu tiên mang tên “Đố bé ”.
-
Đến với hội thi hôm nay đội MÈO CON có
món quà tặng hội thi, đó là món quà gì vậy ?
+
Cho cả lớp đọc “ Hình vuông ”.(từng thành viên của đôi lên gắn hình vào bảng)
(
Đội CÚN CON đưa hình tam giác ra cho các bạn quan sát )
+
Cho cả lớp đọc “ Hình tam giác ”.( Từng thành viên của đội CÚN CON mang hình
tam giác lên dán vào phía trên của hình vuông, sao cho mối hình vuông có một
hình tam giác.)
+
Cho trẻ nhận xét về cách sắp xếp món quà của hai đội chơi (Một hình tam giác
xếp lên một hình vuông được một ngôi nhà )
(
Cho trẻ xếp theo hàng, mỗi trẻ lấy một rổ )
=>
Hỏi trẻ được tặng những gì ? ...
2.2.
Hoạt động 2: Dạy trẻ ghép đôi các đối tượng( 7-8 phút)
-
Phần chơi tiếp theo mang tên “Cùng khám phá ”.
-
Cho trẻ xếp tất cả các chú thỏ trong rổ thành hàng ngang và nhớ mời các chú
thỏ ngồi từ trái sang phải.
-
Cho trẻ hướng lên màn hình xem ai đang đến chúc mừng hội thi? ( Lần lượt 3
chú thỏ xuất hiện ).
-
Tặng cho mỗi chú thỏ một chiếc ô từ trái sang phải.
-
Có bao nhiêu chú thỏ đến cổ vũ cho hội thi ? Chúng mình đã tặng bao nhiêu
chiếc ô cho các chú thỏ ? (Cho trẻ đếm cùng cô ).
- Có chú thỏ nào không có ô
không ?
- Như vậy, mỗi chú thỏ sẽ có
một chiếc ô.
- Cô giúp trẻ nhắc lại: Mỗi chú
thỏ một chiếc ô.
- Chúng mình cùng cất ô giúp
các chú thỏ nào ! ( Cho trẻ cất hết số ô vào rổ ).
-
Để cảm ơn các chú thỏ đã đến hội thi, chúng mình tặng cho mỗi chú thỏ một củ
cà rốt đặt ở phía trên của mỗi chú thỏ.
-
Có bao nhiêu chú thỏ đến hội thi ? Có bao nhiêu củ cà rốt cho các chú thỏ ? (
Cho trẻ đếm cùng cô ).
-
Có chú thỏ nào không có cà rốt không ?
-
Như vậy, mỗi chú thỏ sẽ có một củ cà rốt.
-
Cô giúp trẻ nhắc lại: Mỗi chú thỏ một củ cà rốt.
-
Chúng mình cùng cất cà rốt giúp các chú thỏ nào ! ( Cho trẻ cất hết số cà rốt
vào rổ ).
-
Các chú thỏ đã mệt rồi đấy ! Chúng mình cùng mời các chú thỏ về nghỉ nào !
-
Cô nhận xét, động viên và tặng cho mỗi đội chơi một bức tranh có nơi sống của
một số con vật.
2.3.
Hoạt động 3: Luyện kỹ năng ghép đôi(5-6 phút)
-
Tiếp theo đến với phần thi “Chung sức”.
Lần
lượt từng thành viên của hai đội chơi chạy lên lấy một con vật và đưa chúng
về nơi ở, sao cho mỗi con vật được về một chuồng. Sau thời gian một bản nhạc,
đội nào đưa được nhiều con vật về đúng nơi ở và đúng chuồng sẽ giành chiến
thắng.
+ Tổ chức cho trẻ chơi trò
chơi.
+ Kiểm tra kết quả, động viên
trẻ.
3.: Kết thúc
-
Với sự cỗ vũ nhiệt tình hai đội chơi “ Mèo con ” và “
Cún con ” đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Để chúc mừng hai
đội, cả hội thi cùng vang lên bài hát “ Gà trống, mèo con và cún con ”.
|
- Nghe cô nói.
- Hai đội đứng lên vỗ tay.
-
Đưa hình vuông ra cho các bạn quan sát và đọc tên.
-
Cả lớp đọc “ Hình vuông”- Mang hình vuông dán thành hàng ngang.
-
Cả lớp đọc “ Hình tam giác ”.
-
Xếp hình tam giác lên dán vào phía trên của hình vuông.
-
Mỗi trẻ lấy một rổ quà.
-
Trẻ trả lời.
-
Xếp các chú thỏ thành hàng ngang.
-
Xem trên màn hình.
-
Xếp cho mỗi chú thỏ một chiếc ô ở phía trên.
- Đếm cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Nghe cô nói.
- Trẻ nói: Mỗi chú thỏ một
chiếc ô.
- Cất ô vào rổ.
-
Xếp cho mỗi chú thỏ một củ cà rốt, để ở phía trên của mỗi chú thỏ.
-
Đếm cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Nghe cô nói.
-
Trẻ nói: Mỗi chú thỏ một củ cà rốt.
-
Cất cà rốt vào rổ.
-
Cất các chú thỏ vào rổ.
- Quan sát và nhận xét tranh.
- Nghe cô nói.
- Nghe cô hướng dẫn chơi.
- Chơi trò
chơi.
- Kiểm tra kết quả cùng cô.
- Nghe cô nói.
- Cô và trẻ hát “ Gà trống,
mèo con và cún con ”.
|
HĐCCĐ:
QS Con cua.
TCVĐ:+ Mò cua.
Chơi tự do:
|
*Hoạt động 1: QS
Con cua.
- Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát
con cua. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
* Hoạt
động 2: TCVĐ:
- TC1: Mò cua.
Hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3
lần.Nhận xét trẻ chơi..
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
|
Post a Comment