Làm quen với toán ghép đôi tương ứng 1 – 1 các đối tượng của hai nhóm đồ vật
Làm quen với toán ghép đôi tương ứng 1 – 1 các đối tượng của hai nhóm đồ vật I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách g...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lam-quen-voi-toan-ghep-doi-tuong-ung-1-1-cac-doi-tuong-cua-hai-nhom-do-vat.html
Làm quen với toán ghép đôi
tương ứng 1 – 1
các đối tượng của hai nhóm đồ vật
các đối tượng của hai nhóm đồ vật
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách ghép đôi ( xếp
tương ứng 1-1 ) từng đối tượng của 2 nhóm đồ vật.
- Củng cố nhận biết hình vuông
và hình tam giác.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng ghép đôi tương
ứng 1-1.
- Rèn kỹ năng đếm và nâng cao
khả năng sắp xếp cạnh nhau trên cùng mặt phẳng.
3. Thái độ:
- Rèn ý thức tham gia hoạt động
tập thể trong hoạt động học.
- Yêu quý, biết chăm sóc và bảo
vệ các con vật.
II. CHUẨN BỊ
Đồ dùng của cô và trẻ
- Giáo án điện tử
- Mỗi trẻ một trẻ rổ đồ dùng có
3 con thỏ, 3 cái ô, 3 củ cà rốt; một hình vuông hoặc một hình tam giác.
- Bảng có nám dính. Mũ mèo con,
cún con cho từng trẻ.
- Tranh vẽ
nơi ở của các con vật: nuôi trong gia đình, sống trong rừng. Một số con vật
sống trong rừng, nuôi trong gia đình, dưới nước ...
III. TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1: Gây hứng thú 1-2 phút
- Cô giới thiệu chương trình: Tài
năng nhí 2015 của các bé lớp 3 tuổi, trường Mầm Hoa mai.
+ hai đội chơi được mang tên:
đội MÈO CON và đội CÚN CON (Hai đội đứng lên ).
2. Nội dung:
2.1.
Hoạt động 2: Ôn luyện nhận biết hình vuông, hình tam giác (3-4 phút)
- Mời hai đội cùng tham gia
phần chơi đầu tiên mang tên “Đố bé ”.
-
Đến với hội thi hôm nay đội MÈO CON có
món quà tặng hội thi, đó là món quà gì vậy ?
+
Cho cả lớp đọc “ Hình vuông ”.(từng thành viên của đôi lên gắn hình vào bảng)
(
Đội CÚN CON đưa hình tam giác ra cho các bạn quan sát )
+
Cho cả lớp đọc “ Hình tam giác ”.( Từng thành viên của đội CÚN CON mang hình
tam giác lên dán vào phía trên của hình vuông, sao cho mối hình vuông có một
hình tam giác.)
+
Cho trẻ nhận xét về cách sắp xếp món quà của hai đội chơi (Một hình tam giác
xếp lên một hình vuông được một ngôi nhà )
(
Cho trẻ xếp theo hàng, mỗi trẻ lấy một rổ )
=>
Hỏi trẻ được tặng những gì ? ...
2.2.
Hoạt động 2: Dạy trẻ ghép đôi các đối tượng( 7-8 phút)
-
Phần chơi tiếp theo mang tên “Cùng khám phá ”.
-
Cho trẻ xếp tất cả các chú thỏ trong rổ thành hàng ngang và nhớ mời các chú
thỏ ngồi từ trái sang phải.
-
Cho trẻ hướng lên màn hình xem ai đang đến chúc mừng hội thi? ( Lần lượt 3
chú thỏ xuất hiện ).
-
Tặng cho mỗi chú thỏ một chiếc ô từ trái sang phải.
-
Có bao nhiêu chú thỏ đến cổ vũ cho hội thi ? Chúng mình đã tặng bao nhiêu
chiếc ô cho các chú thỏ ? (Cho trẻ đếm cùng cô ).
- Có chú thỏ nào không có ô
không ?
- Như vậy, mỗi chú thỏ sẽ có
một chiếc ô.
- Cô giúp trẻ nhắc lại: Mỗi chú
thỏ một chiếc ô.
- Chúng mình cùng cất ô giúp
các chú thỏ nào ! ( Cho trẻ cất hết số ô vào rổ ).
-
Để cảm ơn các chú thỏ đã đến hội thi, chúng mình tặng cho mỗi chú thỏ một củ
cà rốt đặt ở phía trên của mỗi chú thỏ.
-
Có bao nhiêu chú thỏ đến hội thi ? Có bao nhiêu củ cà rốt cho các chú thỏ ? (
Cho trẻ đếm cùng cô ).
-
Có chú thỏ nào không có cà rốt không ?
-
Như vậy, mỗi chú thỏ sẽ có một củ cà rốt.
-
Cô giúp trẻ nhắc lại: Mỗi chú thỏ một củ cà rốt.
-
Chúng mình cùng cất cà rốt giúp các chú thỏ nào ! ( Cho trẻ cất hết số cà rốt
vào rổ ).
-
Các chú thỏ đã mệt rồi đấy ! Chúng mình cùng mời các chú thỏ về nghỉ nào !
-
Cô nhận xét, động viên và tặng cho mỗi đội chơi một bức tranh có nơi sống của
một số con vật.
2.3.
Hoạt động 3: Luyện kỹ năng ghép đôi(5-6 phút)
-
Tiếp theo đến với phần thi “Chung sức”.
Lần
lượt từng thành viên của hai đội chơi chạy lên lấy một con vật và đưa chúng
về nơi ở, sao cho mỗi con vật được về một chuồng. Sau thời gian một bản nhạc,
đội nào đưa được nhiều con vật về đúng nơi ở và đúng chuồng sẽ giành chiến
thắng.
+ Tổ chức cho trẻ chơi trò
chơi.
+ Kiểm tra kết quả, động viên
trẻ.
3.: Kết thúc
-
Với sự cỗ vũ nhiệt tình hai đội chơi “ Mèo con ” và “
Cún con ” đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Để chúc mừng hai
đội, cả hội thi cùng vang lên bài hát “ Gà trống, mèo con và cún con ”.
|
- Nghe cô nói.
- Hai đội đứng lên vỗ tay.
-
Đưa hình vuông ra cho các bạn quan sát và đọc tên.
-
Cả lớp đọc “ Hình vuông”- Mang hình vuông dán thành hàng ngang.
-
Cả lớp đọc “ Hình tam giác ”.
-
Xếp hình tam giác lên dán vào phía trên của hình vuông.
-
Mỗi trẻ lấy một rổ quà.
-
Trẻ trả lời.
-
Xếp các chú thỏ thành hàng ngang.
-
Xem trên màn hình.
-
Xếp cho mỗi chú thỏ một chiếc ô ở phía trên.
- Đếm cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Nghe cô nói.
- Trẻ nói: Mỗi chú thỏ một
chiếc ô.
- Cất ô vào rổ.
-
Xếp cho mỗi chú thỏ một củ cà rốt, để ở phía trên của mỗi chú thỏ.
-
Đếm cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Nghe cô nói.
-
Trẻ nói: Mỗi chú thỏ một củ cà rốt.
-
Cất cà rốt vào rổ.
-
Cất các chú thỏ vào rổ.
- Quan sát và nhận xét tranh.
- Nghe cô nói.
- Nghe cô hướng dẫn chơi.
- Chơi trò
chơi.
- Kiểm tra kết quả cùng cô.
- Nghe cô nói.
- Cô và trẻ hát “ Gà trống,
mèo con và cún con ”.
|
*HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:
QS Con cua.
TCVĐ:+ Mò cua.
Chơi tự do:
|
*Hoạt động 1: QS
Con cua.
- Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát
con cua. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
* Hoạt
động 2: TCVĐ:
- TC1: Mò cua.
Hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3
lần.Nhận xét trẻ chơi..
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
|
*HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc xây dựng: Xây trại cá giống
Quỳnh Lưu.
- Góc học tập: + làm các bài tập ở góc
như: cắt gắn, tô màu các con vật sống dưới nước …
- Góc
thiên nhiên: Trẻ cho cá ăn ở góc thiên nhiên
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Chơi
trò chơi dân gian: Kéo co.
- TC:
Uống nước cam.
- Cho trẻ xuống sân chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi luật chơi.
- Cho trẻ chơi.
- Cô quan sát và hướng dẫn, giúp đỡ trẻ chơi đúng.
- Cho trẻ
làm động tác làm
+ Vệ sinh nêu gương cuối ngày
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
…………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment