Lĩnh vực phát triển thể chất: Bò thấp chuy qua cổng
Lĩnh vực phát triển thể chất: Bò thấp chuy qua cổng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. 1.Kiến thức : -Trẻ nhớ tên vận động. -Trẻ thực...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-the-chat-bo-thap-chuy-qua-cong.html
Lĩnh vực phát triển thể chất: Bò thấp chuy qua cổng
I.MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU
1.
1.Kiến thức:
-Trẻ
nhớ tên vận động.
-Trẻ
thực hiện đúng vận động bò thấp chui qua cổng. -Biết phối hợp chân nọ tay kia Khi
bò qua cổng biết uốn người để không chạm cổng.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi đúng luật :
" Về đúng nhà"
2.
Kĩ năng:
-
Luyện cơ lưng, bụng, cơ tay.
-
Luyện khả năng chú ý khi thực hiện.
-Luyện
khả năng định hướng khi vận động.
3.
Thái độ :
-
Mạnh dạn, tự tin, ý thức học tập.
II. CHUẨN BỊ:
Cô:
-Phòng
học rộng, sạch sẽ.
-Băng
đĩa, đàn nhạc, xắc xô.
-2
cổng chui cao 40 cm, rộng 40 cm.
-Mô
hình ngôi nhà.
-2
cái ô sử dụng trong trò chơi (ô đỏ, ô xanh).
Trẻ : -Trang
phục cô gọn gàng.
-Trang phục trẻ gọn gàng, tâm
thế thoải mái
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định trẻ. (2 phút)
Cho trẻ đứng thành 3 hàng theo 3 tổ : chim non,
thỏ con, gà con.
Hỏi trẻ : Ở
nhà mẹ nuôi những con vật gì ?
- Các con có gíup mẹ cho con vật ăn không ?
« Để giúp mẹ
thì chúng ta phải đi chợ mua thức ăn cho con vật. Mời các con đi chợ cùng cô
nào. »
2. Nội
dung:
1.1.Hoạt động 1 : Khởi động (2 phút)
« Chúng ta cùng đi chợ nào. »
Mở nhạc, dùng xắc xô cho trẻ đi thành vòng tròn. Đi các
kiểu : đi thuờng, đi kiễng gót, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy
chậm, đi thườn
2.2. Hoạt động 2 : Trọng
động
a.Bài
tập phát triển chung (3 phút)
Cho trẻ về 3 hàng.
“Phải khỏe mạnh thì mới giúp mẹ được.
Chúng ta cùng tập thể dục cho khỏe nào.”
Mở nhạc bài “Con gà trống” (2 câu hát 1 động tác).
-Động tác 1: phát triển cơ tay, bả vai.
b.
Vận động cơ bản (6-7 phút)
Đàm
thoại với trẻ.
Lần này
đường vè nhà có một chướng ngải vật rất khó để đi về nhà. có 1 cái cổng mà nó
lại thấp nữa chứ. Làm sao bây giờ?” Chúng ta phải làm gì đây?”
“A!
Chúng ta phải khéo léo bò qua cái cổng đó mới nhé. cô sẽ hướng dẫn các con bò như thế nào để về
nhà nhé?”
Cho
trẻ đứng thành 2 hàng.
Sơ đồ
tập:
* * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * *
- Cô
làm mẫu lần 1 không giải thích.
- Cô
làm mẫu lần 2 có giải thích
“Đầu
tiên cô sẽ quỳ xuống, 2 tay chống xuống sàn, 2 bàn chân duỗi ra, mắt nhìn
thẳng về phía cổng. Cô bắt đầu bò. Khi bò chân phải sát sàn, đầu không cúi,
mắt nhìn về phía cổng. Khi đến cổng, cô cúi đầu, tiếp đến uốn lưng để không
chạm cổng, không làm đổ cổng. Bò qua cổng cô đứng dậy đến lấy quả, bỏ vào giỏ
và đi về đứng ở cuối hàng.”
“Ai
cho cô và cả lớp biết là cô vừa làm gì để về nhà nào”
-Tổ
chức cho trẻ thực hiện và hỏi trẻ về tên vận động. Khi trẻ vận động cô quan
sát sửa sai.
Cho
mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần.
(Mở
nhạc khi trẻ vận động)
2.3.Hoạt
động 3
.
Trò chơi vận động (4 phút)
“Ai
cũng đã về nhà an toàn. Cô khen cả lớp nào.”
“Giờ chúng ta chơi 1 trò chơi cho đỡ mệt
nào. Ai sẽ tham gia?”
Trò
chơi: “Về đúng nhà”
“Cô có
2 ngôi nhà. 1 ngôi nhà là ô màu xanh cô sẽ giành cho các bạn trai. 1 ngôi nhà
là ô màu đỏ cô sẽ giành cho các bạn gái. Chúng ta vừa nhún nhảy vừa hát. Khi
nào cô nói “về nhà, về nhà” thì các bạn gái về nhà các bạn gái, các bạn trai
về nhà các bạn trai. Các con nhớ chưa?”
Cho
trẻ hát các bài hát trong chủ đề khi chơi. Cho trẻ chơi 2-3 lần.
3 . Kết thúc : Hồi tĩnh (2 phút)
“Hôm
nay các con học rất là giỏi, chơi rất là ngoan. Cô khen cả lớp.”
“Giờ
chúng ta cùng nhau nghỉ ngơi, thư giãn nào.”
Cho
trẻ vận động nhẹ nhàng theo nhạc.
|
Trẻ
thực hiện theo hiệu lệnh của cô.
Trẻ
trả lời.
Trẻ
trả lời.
Trẻ
trả lời.
Trẻ
chuyển đội hình từ 3 hàng thành hình tròn. Đi theo hiệu lệnh của cô.
Trẻ
chuyển đội hình từ hình tròn thành 3 hàng theo hiệu lệnh của cô. Tập thể dục
theo nhạc.
Trẻ
tập 2 lần x 4 nhịp.
Trẻ
tập 2 lần x 4 nhịp.
Trẻ
tập 3 lần x 4 nhịp.
Trẻ
tập 2 lần x 4 nhịp.
Trẻ
lắng nghe cô.
Trẻ
trả lời.
Trẻ
trả lời.
Trẻ
lắng nghe và trả lời.
Trẻ
chú ý theo dõi cô.
Trẻ
theo dõi và lắng nghe cô giải thích.
Trẻ
trả lời tên vận động.
Trẻ
trả lời.
Trẻ
thực hiện và nhắc lại tên vận động khi cô hỏi.
Trẻ
hưởng ứng trò chơi.
Trẻ
lắng nghe và hiểu luật chơi.
Trẻ
chơi hứng thú.
Trẻ
vận động nhẹ nhàng theo nhạc.
|
*HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi
- Góc phân vai: Bán hàng.
- Góc thư viện: Xem sách tranh về con vật nuôi trong gia
đình.
- Góc nghệ thuật: Tô màu con vật nuôi trong gia đình có 2
chân
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:
QS: Gà con.
- TC:+ Gà con tìm mẹ.
Chơi tự do:
|
Hoạt động 1: Qs gà con.
- Cô dặn dò và
cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát tranh minh hoạ con gà con (Gà con
thật). Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
Hoạt động
2: Trò chơi vận động
- TC1: Gà con tìm mẹ.
Cô hướng dẫn
cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần
Nhận xét trẻ
chơi.
- Cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ
chơi.
|
* HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
Lĩnh
vực phát triển thẩm mĩ in hình con vật bằng vân tay
I.MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU
1.Kiến thức :
- Trẻ
biết sự dụng các ngón tay của mình chấm màu để tạo hình thành các con vật. Đồng
thời biết kết hợp các nét vẽ để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng in dấu vân tay trên giấy.
- Kỹ năng vẽ và sự dụng màu nước khéo léo cho trẻ.
3. Thái độ
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Hứng thú tham gia vào hoạt động
II. CHUẨN BỊ
- một số tranh con vật làm từ dấu vân tay của trẻ
Trẻ :
- Giấy vẽ, màu nước, khăn lau
- Chỗ ngồi đầy đủ cho trẻ.
III.
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1Ổn định tổ chức: “ Đàn gà con".1-2 phút
Bài hát
nói về con gì?
Có một
phòng triển làm treo những bức tranh về những con vật rất đáng yêu làm từ dấu vân tay các con có muốn xem không
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: “Quan sát
tranh mẫu”4-5 phút
-Cô gởi hỏi cho trẻ quan sát
tranh
-
Trong phòng triển làm có những bức tranh gì?
- Những
bức tranh đó được làm từ đâu?
- Muốn
cho bức tranh them đẹp thì các con phải làm gì?
- Cô gởi
ý cho trẻ nói lên ý tuợng của mình
- Con
sẽ làm tranh gì ?
- Con
làm bằng cách nào?
( Hướng
cho trẻ làm bức tranh có chủ đề riêng đặt tên cho bức tranh của mình)
2.2.Hoạt động 2: "Trẻ
thực hiện” 8-10 phút
- Các
con vừa được xem những bức tranh làm từ dấu vân tay rất đẹp. Bâ giờ các con cùng
làm những bức tranh đẹp như vậy nhé.
- Cô gởi
ý cho trẻ làm tranh con vật.
Con thích
làm tranh gi?
- Con
sẽ làm như thế nào?
- Muốn
cho bức tranh them đẹp các con phải làm gì?
- Cô
bao quát gởi hỏi trẻ sẽ them các chi tiết
- Nhắc
nhỡ trẻ biết sắp xếp bố cục tranh và sự dụng màu nước cân thận
Giáo
dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
2.3. Hoạt động 3."Tranh nào đẹp nhất?"
- Cho
tất cả trẻ trưng bày sản phẩm
Đôi bàn
tay đã giúp chúng ta những gì?
Đôi bàn
tay không nhưngx giúp chúng ta làm mỏi việc mà từ những dấu vân tay trên các
ngón tay có thể giúp chúng ta tạo nên những bức tranh rất đẹp đấy.
- C ô cho trẻ nhận xét tranh của mình của
bạn
- Cô
nhận xét tuyên dương trẻ
3. Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “ Bàn tay nắm
lại” ra ngoài
|
- Trẻ hát bài hát hứng thú.
-Trẻ quan sát tranh mẫu, trả
lời câu hỏi của cô
- Xếp
các chi tiết cân đối và them 1 số chi tiết
- Trẻ
lắng nghe
3-4
trẻ nêu kỹ năng vẽ .
-Trẻ
thực hiện bài vẽ của mình
- Trẻ
trả lời câu hỏi của cô
- Trẻ
trung Bày sản phẩm
- Nhận
xét sản phẩm của mình của bạn
|
Vệ
sinh nêu gương cuối ngày
Trả trẻ
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment