Lĩnh vực phát triển thể chất: Bò thấp chuy qua cổng

Lĩnh vực phát triển thể chất: Bò thấp chuy qua cổng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.      1.Kiến thức : -Trẻ nhớ tên vận động. -Trẻ thực...

Lĩnh vực phát triển thể chất: Bò thấp chuy qua cổng


I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.     1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên vận động.
-Trẻ thực hiện đúng vận động bò thấp chui qua cổng. -Biết phối hợp chân nọ tay kia Khi bò qua cổng biết uốn người để không chạm cổng.
 - Trẻ biết cách chơi trò chơi đúng luật : " Về đúng nhà"
2. Kĩ năng:
- Luyện cơ lưng, bụng, cơ tay.
- Luyện khả năng chú ý khi thực hiện.
-Luyện khả năng định hướng khi vận động.
3. Thái độ :
- Mạnh dạn, tự tin, ý thức học tập.
II. CHUẨN BỊ:
Cô:
-Phòng học rộng, sạch sẽ.
-Băng đĩa, đàn nhạc, xắc xô.
-2 cổng chui cao 40 cm, rộng 40 cm.
-Mô hình ngôi nhà.
-2 cái ô sử dụng trong trò chơi (ô đỏ, ô xanh).
 Trẻ : -Trang phục cô gọn gàng.
-Trang phục trẻ gọn gàng, tâm thế thoải mái
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
 1.Ổn định trẻ. (2 phút)
Cho trẻ đứng thành 3 hàng theo 3 tổ : chim non, thỏ con, gà con.
 Hỏi trẻ : Ở nhà mẹ nuôi những con vật gì ?
- Các con có gíup mẹ cho con vật ăn không ?
 « Để giúp mẹ thì chúng ta phải đi chợ mua thức ăn cho con vật. Mời các con đi chợ cùng cô nào. »
2. Nội dung:
1.1.Hoạt động 1 : Khởi động (2 phút)
« Chúng ta cùng đi chợ nào. » 
Mở nhạc, dùng xắc xô cho trẻ đi thành vòng tròn. Đi các kiểu : đi thuờng, đi kiễng gót, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thườn
2.2. Hoạt động 2 : Trọng động
a.Bài tập phát triển chung (3 phút)
Cho trẻ về 3 hàng.
“Phải khỏe mạnh thì mới giúp mẹ được.
Chúng ta cùng tập thể dục cho khỏe nào.”
Mở nhạc bài “Con gà trống” (2 câu hát 1 động tác).
-Động tác 1: phát triển cơ tay, bả vai.

     
b. Vận động cơ bản (6-7 phút)
Đàm thoại với trẻ.
Lần này đường vè nhà có một chướng ngải vật rất khó để đi về nhà. có 1 cái cổng mà nó lại thấp nữa chứ. Làm sao bây giờ?” Chúng ta phải làm gì đây?”
“A! Chúng ta phải khéo léo bò qua cái cổng đó mới nhé. cô sẽ hướng dẫn các con bò như thế nào để về nhà nhé?”
Cho trẻ đứng thành 2 hàng.
Sơ đồ tập:
                   * * * * * * * * * * * * *

                    
                   * * * * * * * * * * * * *
- Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 có giải thích
“Đầu tiên cô sẽ quỳ xuống, 2 tay chống xuống sàn, 2 bàn chân duỗi ra, mắt nhìn thẳng về phía cổng. Cô bắt đầu bò. Khi bò chân phải sát sàn, đầu không cúi, mắt nhìn về phía cổng. Khi đến cổng, cô cúi đầu, tiếp đến uốn lưng để không chạm cổng, không làm đổ cổng. Bò qua cổng cô đứng dậy đến lấy quả, bỏ vào giỏ và đi về đứng ở cuối hàng.”
“Ai cho cô và cả lớp biết là cô vừa làm gì để về nhà nào”
-Tổ chức cho trẻ thực hiện và hỏi trẻ về tên vận động. Khi trẻ vận động cô quan sát sửa sai.
Cho mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần.
(Mở nhạc khi trẻ vận động)
2.3.Hoạt động 3 . Trò chơi vận động (4 phút)
“Ai cũng đã về nhà an toàn. Cô khen cả lớp nào.”
 “Giờ chúng ta chơi 1 trò chơi cho đỡ mệt nào. Ai sẽ tham gia?”
Trò chơi: “Về đúng nhà”
“Cô có 2 ngôi nhà. 1 ngôi nhà là ô màu xanh cô sẽ giành cho các bạn trai. 1 ngôi nhà là ô màu đỏ cô sẽ giành cho các bạn gái. Chúng ta vừa nhún nhảy vừa hát. Khi nào cô nói “về nhà, về nhà” thì các bạn gái về nhà các bạn gái, các bạn trai về nhà các bạn trai. Các con nhớ chưa?”
Cho trẻ hát các bài hát trong chủ đề khi chơi. Cho trẻ chơi 2-3 lần.
3 . Kết thúc : Hồi tĩnh (2 phút)
“Hôm nay các con học rất là giỏi, chơi rất là ngoan. Cô khen cả lớp.”
“Giờ chúng ta cùng nhau nghỉ ngơi, thư giãn nào.”
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng theo nhạc.

Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô.

Trẻ trả lời.
Trẻ trả lời.
Trẻ trả lời.



Trẻ chuyển đội hình từ 3 hàng thành hình tròn. Đi theo hiệu lệnh của cô.
Trẻ chuyển đội hình từ hình tròn thành 3 hàng theo hiệu lệnh của cô. Tập thể dục theo nhạc.
Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp.


Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp.

Trẻ tập 3 lần x 4 nhịp.

Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp.


Trẻ lắng nghe cô.


Trẻ trả lời.

Trẻ trả lời.


Trẻ lắng nghe và trả lời.



Trẻ chú ý theo dõi cô.



Trẻ theo dõi và lắng nghe cô giải thích.
Trẻ trả lời tên vận động.




Trẻ trả lời.

Trẻ thực hiện và nhắc lại tên vận động khi cô hỏi.



Trẻ hưởng ứng trò chơi.


Trẻ lắng nghe và hiểu luật chơi.

Trẻ chơi hứng thú.



Trẻ vận động nhẹ nhàng theo nhạc.
                        
  *HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi
- Góc phân vai: Bán hàng.
- Góc thư viện: Xem sách tranh về con vật nuôi trong gia đình.
- Góc nghệ thuật: Tô màu con vật nuôi trong gia đình có 2 chân
                               * HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
               HĐCCĐ: 
QS: Gà con.
 



- TC:+ Gà con tìm mẹ.





Chơi tự do:
           
Hoạt động 1: Qs gà con.
- Cô dặn dò  và cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát tranh minh hoạ con gà con (Gà con thật). Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động
- TC1: Gà con tìm mẹ.
 Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần
 Nhận xét trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi.
                       HOẠT ĐỘNG CHIỀU
                         HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH                                                                                  
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ in hình con vật bằng vân tay
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Kiến thức :
- Trẻ biết sự dụng các ngón tay của mình chấm màu để tạo hình thành các con vật. Đồng thời biết kết hợp các nét vẽ để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng in dấu vân tay trên giấy.
- Kỹ năng vẽ và sự dụng màu nước khéo léo cho trẻ.
3. Thái độ
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. 
- Hứng thú tham gia vào hoạt động

II. CHUẨN BỊ
- một số tranh con vật làm từ dấu vân tay của trẻ
Trẻ :
- Giấy vẽ, màu nước, khăn lau
- Chỗ ngồi đầy đủ cho trẻ.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
              Hoạt động của cô
           Hoạt động của trẻ
1Ổn định tổ chức: “ Đàn gà con".1-2 phút
Bài hát nói về con gì?
Có một phòng triển làm treo những bức tranh về những con vật rất đáng yêu làm  từ dấu vân tay các con có muốn xem không
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: “Quan sát  tranh mẫu”4-5 phút
-Cô gởi hỏi cho trẻ quan sát tranh
- Trong phòng triển làm có những bức tranh gì?
- Những bức tranh đó được làm từ đâu?
- Muốn cho bức tranh them đẹp thì các con phải làm gì?
- Cô gởi ý cho trẻ nói lên ý tuợng của mình
- Con sẽ làm tranh gì ?
- Con làm bằng cách nào?
( Hướng cho trẻ làm bức tranh có chủ đề riêng đặt tên cho bức tranh của mình)
2.2.Hoạt động 2: "Trẻ thực hiện” 8-10  phút
- Các con vừa được xem những bức tranh làm từ dấu vân tay rất đẹp. Bâ giờ các con cùng làm những bức tranh đẹp như vậy nhé.
- Cô gởi ý cho trẻ làm tranh con vật.
Con thích làm tranh gi?
- Con sẽ làm như thế nào?
- Muốn cho bức tranh them đẹp các con phải làm gì?
- Cô bao quát gởi hỏi trẻ sẽ them các chi tiết
- Nhắc nhỡ trẻ biết sắp xếp bố cục tranh và sự dụng màu nước cân thận
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
2.3. Hoạt động 3."Tranh  nào đẹp nhất?"
- Cho tất cả trẻ trưng bày sản phẩm
Đôi bàn tay đã giúp chúng ta những gì?
Đôi bàn tay không nhưngx giúp chúng ta làm mỏi việc mà từ những dấu vân tay trên các ngón tay có thể giúp chúng ta tạo nên những bức tranh rất đẹp đấy.
 - C ô cho trẻ nhận xét tranh của mình của bạn
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
3. Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “ Bàn tay nắm lại” ra ngoài

- Trẻ hát bài hát hứng thú.




-Trẻ quan sát tranh mẫu, trả lời câu hỏi của cô

- Xếp các chi tiết cân đối và them 1 số chi tiết

- Trẻ lắng nghe


3-4 trẻ nêu kỹ năng vẽ .


-Trẻ thực hiện bài vẽ của mình




- Trẻ trả lời câu hỏi của cô









- Trẻ trung Bày sản phẩm


- Nhận xét sản phẩm của mình của bạn
 Vệ sinh nêu gương cuối ngày
       Trả trẻ                         
                                   * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 6432445794511896928

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item