Chủ đề nhánh 1: “Những người bạn trong gia đình”

Chủ đề nhánh 1: “Những người bạn trong gia đình”                     ( Từ ngày ...  đến ngày ...)                                  ...

Chủ đề nhánh 1: “Những người bạn trong gia đình”
                    ( Từ ngày ...  đến ngày ...)

                                                 I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết bò thấp chui qua cổng thành thảo
- Biết kể về con vật có 2 chân đẻ trứng sống trong gia đình: Tên gọi, đặc điểm nổi bật, ích lợi, thức ăn, nơi sống.
- Biết trả lời câu hỏi của cô: Con biết gì về các con vật có 2 chân sống trong gia đình.
-Trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về số lượng của 2 nhóm đồ vật.
- Trẻ biết in hình con vật bằng vân tay.
- Trẻ hát dúng lời đúng giai điệu bài hát ‘ Con gà trống. biết giai điệu bài nghe hát: Tìm ổ
  - Biết được các nhân vật trong câu chuyện: Chú vịt xám.
    2. Kỹ năng:
- Rèn sự khéo léo phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể thông qua hoạt động vận động: bò thấp chui qua cổng
- Rèn cho trẻ kỹ năng diễn tả về những sự lớn lên của gà con bằng những câu ngắn gọn, đủ câu.
-Trẻ kể chuyện cùng cô to, rỏ ràng.
- Luyện kỹ năng hát rõ lời đúng giai điệu của bài hát‘ Con gà trống
  - Phát triển óc quan sát, ghi nhớ của trẻ thông qua hoạt động kể chuyện.
- Rèn kỹ năng vẽ thông qua hoạt động tạo hình:. in hình con vật bằng vân tay.
- Rèn cho trẻ kỹ năng. biết sự khác biệt rõ nét về số lượng của 2 nhóm đồ vật.                                                         
3. Thái độ:
- Vui thích khi kể về các con vật có 2 chân sông trong gia đình của mình cùng cô và các bạn.
- Trẻ có một số hành vi tốt trong khi chơi, ăn uống, vệ sinh và giao tiếp lễ phép với cô giáo.
  - Thể hiện được tình cảm của trẻ đối với các con vật có 2 chân sống trong gia đình thông qua hoạt động tạo hình, trò chơi phân vai.
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.
          

 Kế hoạch hoạt động góc “Những người bạn trong gia đình”
                Thời gian: 1 tuần
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
KẾT QUẢ
LƯU Ý
1.Góc phân vai.
- Cửa hàng bán gia súc, gia cầm,bán các thức ăn chăn nuôi.
-Bác sĩ thú y.

2.Góc xây dưng
-“Xây trại chăn nuôi”
.





3. Góc nghệ thuật:
Vẽ nặn, xếp, in hình, tô màu về các con vật nuôi. -Làm các con vật nuôi từ các loại lá cây đơn giản .Hát múa về các con vật .
4. Góc học tập:
Phân nhóm vật nuôi theo nhóm gia súc, gia cầm.Gắn các bộ phận còn thiếu cho phù hợp với từng con vật .
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết liên kết các nhóm chơi với nhau để tạo ra sản phẩm.




- Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu như gạch, hàng rào để xây được trại chăn nuôi
- Trẻ biết sáng tạo và bố cục mô hình hợp lý.




* Trẻ biết thể hiện và trẻ tự sáng tạo vận động như hát, múa...
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ, nặn, cắt, xé, xếp hình tạo ra sản phẩm
- Trẻ biết sử dụng các loại lá cây để làm thành các con vật như lợn, trâu ,gà,…
-Biết hát múa về các con vật
- Trẻ biết phân nhóm theo yêu cầu của cô (Tăng yêu cầu lên dần )
-Biết chọn các bộ phận cho phù hợp để ghép cho các con vật .
- Một số vật nuôi gà, vịt, mèo ,chó trâu, bò, các loại thức ăn
- Bộ đồ chơi cho bác sỹ thú y.

*Khối xây dựng các lọai, gạch ,hàng rào , hột hạt, sỏi, thảm cỏ, các loại cây xanh ,các con vật đồ chơi.

*Bút màu ,đất nặn ,tranh ảnh in rỗng về các con vật nuôi.
-Lá ổi, lá nhãn ,bèo tây ,lá dừa .




-Lô tô về các con vật nuôi
-Tranh ảnh về các con vật chưa đầy đủ các bộ phận và tranh về các bộ phận rời cho trẻ ghép.

1Thoả thuận bàn bạc trước khi chơi
Ổn định hát bài "Đàn gà con"
hỏi trẻ đàn gà sống ở đâu ?Nuôi gà để làm gì ?con vật gì cung cấp trứng và thịt cho chúng ta ăn nữa ?Để có nhiều thực phẩm  hôm nay cô cháu mình cùng xây dựng trang trãi chăn nuôi .Ai biết gì về trang trãi ?Có nuôi con vật gì? nuôi chung một chuồng hay nuôi theo loại con vật ?Muốn con vật không ra ngoài chạy lung tung ta phải làm gì ? Các bác nông dân mua con giống ở đâu? ở cửa hàng bán những con vật gì ?thái độ cô bán hàng NTN?còn người mua hàng mua xong phải làm gì ?
Cô gt :Góc chơi nghệ thuật và góc học tập (Tuỳ thực tế để ra bài tập theo từng giai đoạn )
-GD :Trong khi chơi không được tranh dành ,không quăng ném đồ chơi .
2.Quá trình hoạt động :
Cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi theo ý thích .Cô đi ổn định các góc chơi cho trẻ (Giai đoạn đầu cô có thể đóng vai để chơi cùng trẻ nếu thấy  cần thiết ).Gợi ý để trẻ liên kết giữa các nhóm chơi .
3. Kết thúc hoạt động
Cô đi nhận xét các nhóm chơi phụ sau đó cho trẻ tập trung về góc chơi có sản phẩm đẹp để nhận xét  .Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ .
KT :Hát "Gà trống mèo con và cún con "
-Cho trẻ thu dọn đồ chơi theo nhóm .



                         TRÒ CHUYỆN - THỂ DỤC SÁNG.

NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
 - Cho trẻ xem tranh ảnh về một số vật nuôi trong gia đình

.
.
- Trẻ nhận biết, gọi tên một số đặc điểm của con vật nuôi trong gia đình.

- Phát  triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc trò chuyện thảo luận nhóm .
- Biết cách chăm sóc và biết ích lợi của các vật nuôi trong nhà.
- Tranh ảnh 1 số vật nuôi trong gia đình.
-Mô hình về con vật được làm từ nguyên phế liệu .
- Gợi ý cho trẻ quan sát sự thay đổi về môi trường trong  lớp học .
- Trong lớp có gì mới so với tuần trước ?
- Tranh vẽ gì? trên giá có các con vật gì ?được làm từ gì ?
- Những con vật này sống ở đâu?
- Ở nhà con có nuôi con vật này không?
- Vì sao con người lại nuôi những con vật này?
- Hãy kể tên những con vật nuôi trong nhà?
- Kể tên một số vật nuôi mà con thích? Nêu ích lợi của chúng?
- Nhà con nuôi con vật gì?
- Nuôi để làm gì? Con có thích không? Con chăm sóc chúng như thế nào?...
Gợi ý trẻ kể thêm đặc điểm nổi bật của con vật và cách vận động, tiếng kêu…
- Trẻ tập kết hợp bài hát “Tiếng chú gà trống gọi”
H1: Tay 2. Bụng 3
Chân 2, bật 1.
- Trẻ tập các động tác thể dục kết hợp bài hát “Tiếng chú gà trống gọi”  theo cô.
- Tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái tinh thần và hít thở không khí trong lành vào lúc sáng sớm.
- Sân bãi rỗng sạch
+ Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi của chân và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang dàn cách đều theo tổ.
+ Trọng động: Bài tập phát triển chung
Trẻ tập kết hợp bài “Tiếng chú gà trống gọi” 2 lần



 









               
Tập giống động tác 2
*Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
* Điểm danh.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8352062910056808482

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item