Chủ đề nhánh 1: “Những người bạn trong gia đình”
Chủ đề nhánh 1: “Những người bạn trong gia đình” ( Từ ngày ... đến ngày ...) ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-1-nhung-nguoi-ban-trong-gia-dinh.html
Chủ đề nhánh 1: “Những người bạn
trong gia đình”
( Từ
ngày ... đến ngày ...)
I. MỤC
TIÊU:
1.
Kiến thức:
- Trẻ
biết bò thấp chui qua cổng thành thảo
- Biết kể về con vật có 2 chân
đẻ trứng sống trong gia đình: Tên gọi, đặc điểm nổi bật, ích lợi, thức ăn, nơi
sống.
- Biết trả lời câu hỏi của cô:
Con biết gì về các con vật có 2 chân sống trong gia đình.
-Trẻ nhận biết sự khác biệt rõ
nét về số lượng của 2 nhóm đồ vật.
- Trẻ biết in hình con vật bằng
vân tay.
- Trẻ hát dúng lời đúng giai điệu
bài hát ‘ Con gà trống. biết giai điệu bài nghe hát: Tìm ổ
- Biết được các nhân vật trong câu chuyện: Chú
vịt xám.
2. Kỹ
năng:
- Rèn sự khéo léo phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể
thông qua hoạt động vận động: bò thấp chui qua cổng
- Rèn cho trẻ kỹ năng diễn tả về những sự lớn lên của gà
con bằng những câu ngắn gọn, đủ câu.
-Trẻ kể chuyện cùng cô to, rỏ
ràng.
- Luyện kỹ năng hát rõ lời đúng
giai điệu của bài hát‘ Con gà trống
- Phát triển óc quan sát, ghi nhớ của trẻ
thông qua hoạt động kể chuyện.
- Rèn kỹ năng vẽ thông qua hoạt
động tạo hình:. in hình con vật bằng vân tay.
- Rèn cho trẻ kỹ năng. biết sự
khác biệt rõ nét về số lượng của 2 nhóm đồ vật.
3. Thái độ:
- Vui thích khi kể về các con
vật có 2 chân sông trong gia đình của mình cùng cô và các bạn.
- Trẻ có một số hành vi tốt
trong khi chơi, ăn uống, vệ sinh và giao tiếp lễ phép với cô giáo.
- Thể
hiện được tình cảm của trẻ đối với các con vật có 2 chân sống trong gia đình
thông qua hoạt động tạo hình, trò chơi phân vai.
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học
tập.
Kế hoạch hoạt động góc “Những người bạn trong gia đình”
Thời gian: 1 tuần
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU
|
CHUẨN
BỊ
|
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
KẾT
QUẢ
|
LƯU
Ý
|
1.Góc
phân vai.
- Cửa
hàng bán gia súc, gia cầm,bán các thức ăn chăn nuôi.
-Bác
sĩ thú y.
2.Góc
xây dưng
-“Xây
trại chăn nuôi”
.
3.
Góc nghệ thuật:
Vẽ
nặn, xếp, in hình, tô màu về các con vật nuôi. -Làm các con vật nuôi từ các
loại lá cây đơn giản .Hát múa về các con vật .
4.
Góc học tập:
Phân
nhóm vật nuôi theo nhóm gia súc, gia cầm.Gắn các bộ phận còn thiếu cho phù hợp
với từng con vật .
|
- Trẻ
biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết
liên kết các nhóm chơi với nhau để tạo ra sản phẩm.
- Trẻ
biết dùng các nguyên vật liệu như gạch, hàng rào để xây được trại chăn nuôi
- Trẻ
biết sáng tạo và bố cục mô hình hợp lý.
* Trẻ
biết thể hiện và trẻ tự sáng tạo vận động như hát, múa...
- Trẻ
biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ, nặn, cắt, xé, xếp hình tạo ra sản
phẩm
- Trẻ
biết sử dụng các loại lá cây để làm thành các con vật như lợn, trâu ,gà,…
-Biết
hát múa về các con vật
- Trẻ
biết phân nhóm theo yêu cầu của cô (Tăng yêu cầu lên dần )
-Biết
chọn các bộ phận cho phù hợp để ghép cho các con vật .
|
- Một
số vật nuôi gà, vịt, mèo ,chó trâu, bò, các loại thức ăn
- Bộ
đồ chơi cho bác sỹ thú y.
*Khối
xây dựng các lọai, gạch ,hàng rào , hột hạt, sỏi, thảm cỏ, các loại cây xanh ,các
con vật đồ chơi.
*Bút màu
,đất nặn ,tranh ảnh in rỗng về các con vật nuôi.
-Lá ổi, lá nhãn ,bèo tây ,lá dừa .
-Lô tô về các con vật nuôi
-Tranh ảnh về các con vật chưa đầy đủ các bộ phận và
tranh về các bộ phận rời cho trẻ ghép.
|
1Thoả thuận bàn bạc trước khi chơi
Ổn định hát bài "Đàn gà con"
hỏi trẻ đàn gà sống ở đâu ?Nuôi gà để làm gì ?con
vật gì cung cấp trứng và thịt cho chúng ta ăn nữa ?Để có nhiều thực phẩm hôm nay cô cháu mình cùng xây dựng trang
trãi chăn nuôi .Ai biết gì về trang trãi ?Có nuôi con vật gì? nuôi chung một
chuồng hay nuôi theo loại con vật ?Muốn con vật không ra ngoài chạy lung tung
ta phải làm gì ? Các bác nông dân mua con giống ở đâu? ở cửa hàng bán những
con vật gì ?thái độ cô bán hàng NTN?còn người mua hàng mua xong phải làm gì ?
Cô gt :Góc chơi nghệ thuật và góc học tập (Tuỳ thực
tế để ra bài tập theo từng giai đoạn )
-GD :Trong khi chơi không được tranh dành ,không quăng
ném đồ chơi .
2.Quá trình hoạt động :
Cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi theo ý thích .Cô đi
ổn định các góc chơi cho trẻ (Giai đoạn đầu cô có thể đóng vai để chơi cùng
trẻ nếu thấy cần thiết ).Gợi ý để trẻ
liên kết giữa các nhóm chơi .
3. Kết thúc hoạt động
Cô đi nhận xét các nhóm chơi phụ sau đó cho trẻ tập
trung về góc chơi có sản phẩm đẹp để nhận xét
.Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ .
KT :Hát "Gà trống mèo con và cún con "
-Cho trẻ thu dọn đồ chơi theo nhóm .
|
TRÒ CHUYỆN - THỂ
DỤC SÁNG.
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU
|
CHUẨN
BỊ
|
CÁCH
TIẾN HÀNH
|
||||||||||||
- Cho trẻ xem tranh ảnh về một số vật nuôi
trong gia đình
.
.
|
- Trẻ
nhận biết, gọi tên một số đặc điểm của con vật nuôi trong gia đình.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc trò
chuyện thảo luận nhóm .
- Biết
cách chăm sóc và biết ích lợi của các vật nuôi trong nhà.
|
-
Tranh ảnh 1 số vật nuôi trong gia đình.
-Mô hình
về con vật được làm từ nguyên phế liệu .
|
- Gợi
ý cho trẻ quan sát sự thay đổi về môi trường trong lớp học .
-
Trong lớp có gì mới so với tuần trước ?
-
Tranh vẽ gì? trên giá có các con vật gì ?được làm từ gì ?
-
Những con vật này sống ở đâu?
- Ở
nhà con có nuôi con vật này không?
- Vì
sao con người lại nuôi những con vật này?
- Hãy
kể tên những con vật nuôi trong nhà?
- Kể
tên một số vật nuôi mà con thích? Nêu ích lợi của chúng?
- Nhà con nuôi con vật gì?
- Nuôi để làm gì? Con có thích không? Con chăm sóc
chúng như thế nào?...
Gợi ý trẻ kể thêm đặc điểm nổi bật của con vật và cách
vận động, tiếng kêu…
|
||||||||||||
- Trẻ tập kết hợp bài hát “Tiếng chú gà trống gọi”
H1:
Chân
2, bật 1.
|
- Trẻ
tập các động tác thể dục kết hợp bài hát “Tiếng chú gà trống gọi” theo cô.
- Tập
thể dục cho cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái tinh thần và hít thở không khí trong
lành vào lúc sáng sớm.
|
- Sân
bãi rỗng sạch
|
+ Khởi
động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi của chân và chuyển
đội hình thành 3 hàng ngang dàn cách đều theo tổ.
+ Trọng
động: Bài tập phát triển chung
Trẻ
tập kết hợp bài “Tiếng chú gà trống gọi” 2 lần
Tập
giống động tác 2
*Hồi
tĩnh:
Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
* Điểm
danh.
|
Post a Comment