Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Những chú bướm xinh mẫu
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Những chú bướm xinh mẫu I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-tham-mi-nhung-chu-buom-xinh-mau.html
Lĩnh vực phát triển
thẩm mĩ
Những chú bướm xinh mẫu
Những chú bướm xinh mẫu
I.MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU:
1.
Kiến thức:
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học
như : vo tròn, xếp, gấp, cắt để tạo hình con bướm từ bao nylon, giấy.
- Trẻ biết dùng bút màu để tô vẽ
các chi tiết đơn giản lên các con vật mình tạo ra như : mắt, miệng...
2. Kỹ năng:
- Kỹ năng dán, gấp, kết, biết phối hợp màu sắc trang trí cánh bướm theo
nguyên tắc đối xứng.
- Phát triển trí tưởng tượng của
trẻ qua việc tạo hình con bướm
3.Thái độ:
- Trẻ
hứng thú tham gia vào hoạt động
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình của bạn
II. CHUẨN BỊ :
Đồ
dùng cho cô và trẻ
- Chỗ ngồi đầ đủ phù hợp
cho cô và trẻ.
- Bao nylon, giấy, lá khô
- Giấy
thủ công, kéo, hồ
- Dây
kết.
III.
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1: “Những cái bao diệu kỳ”(2-3
phút)
-
Cho trẻ chơi
với bao nylon :
=>
KL : Bao nylon mỏng, nhẹ, trong suốt.
-
Bao nylon còn
làm được gì hay chỉ để chơi ?
2. Nội dung:
2.1.Hoạt
động 1: Làm mẫu cho trẻ ( 3- 5 phút)
-
Làm con bướm
từ bao nylon, kết hợp giới thiệu các nguyên vật liệu dùng để làm và hướng dẫn
cách làm cho trẻ biết
- Cô
vừa làm xong con gì?
- Cô
làm như thế nào?
- Cô
dùng nguyên vật liệu gì để làm những chu bướm này
=>
Đây là những được dùng từ nguyên vật liệu như nilon, giấy màu nên các con cầm
chơi được . Còn những chú bướm thật các con có dùng tay bắt nó không? Vì sao
- Hỏi
ý định của trẻ
- Con sẽ làm con gì?
-
Con làm như thế nào?
2.2.Hoạt
động 2 : Những chú bướm xinh 8-10phút
-
Nói chuyện với
trẻ về chú bướm, kết hợp gợi ý tưởng, biểu tượng về cách làm, cách trang trí…
-
Hướng trẻ nói
lại cách làm bướm từ bao nylon, cách trang trí khác… (chú ý kỹ năng buộc dây,
tạo đối xứng)
-
Giới thiệu
thêm nguyên vật liệu bằng giấy để làm con bướm (Xếp giáy kỷ năng cũ, buộc dây
tạo đối xứng mới)
-
Tổ chức cho
trẻ thực hành để tạo ra các chú bướm, xinh từ nguyên vật liệu bao và giấy.
2.3.Hoạt động 3
: “Ai khéo nhất”(3-4 phút)
- Hỏi trẻ vừa được làm gì
- Cho
trẻ nhận xét sản phẩm của
bạn
- Cô nhận xét chung
- Cô tổ chức các hoạt động cho
trẻ chơi với sản phẩm làm ra :
-
Chơi đi thăng bằng bằng cách dang hai tay ra, đặt bướm lên tay và đi không
làm rơi bướm.
-
Cho những chú bướm bay bằng cách thổi.
3. Kết thúc:
-
Hát múa bài “Con bướm vàng”
-
Trang trí lớp từ những chú bướm.
|
-
Chia nhóm cùng
chơi.
-Bay được
- Vì
nó nhẹ
-
Đựng đồ, làm đồ chơi…
-
Không, vì trên mình con bướm có phấn rất có hại đến mắt và gây ngứa
- 3-4 trẻ nêu
-
Trẻ tham gia :
nói cách làm bướm, cách trang trí.
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ nhận xét sản phẩm của
bạn…
- Trẻ cùng tham gia các hoạt
động với cô.
|
*HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc XD: Xây trang
trại nuôi ong; Ghép chuồng ong
- Góc khoa học/
sách: +
Nối các loaị côn trùng phù hợp với thức ăn
- Góc thiên nhiên: Quan sát sự phát triển
của bướm
HĐCMĐ:
Vẽ tự do
- Trò
chơi: Con chuồn chuồn.
Chơi tự do:
|
1. Vẽ
tự do.
- Cho
trẻ tự nêu ý tưởng của trẻ thích vẽ gì? vẽ như thế nào?
- Trẻ vẽ:cô bao quát trẻ.
- Nhận xét.
2. Trũ chơi “Con chuồn chuồn”
Cụ hướng dẫn cỏch chơi, luật chơi
- Trẻ chơi: Cụ bao quỏt trẻ chơi.
3. Chơi tự do: Cụ bao quỏt trẻ chơi
an toàn
|
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ làm quen vận động bài hát: “Con chuån chuån”
- Cô gới
thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô làm
mẫu cách vận động theo nhịp 2/4 bài hát “Con chuồn chuồn”.
- Cho cả
lớp hát và vận động theo cô nhiều lần
+ Cô hỏi
trẻ hình thức vận động.
-
Tổ
vận động luân phiên tổ
-
Nhóm
vận động
Cô chú ý sửa sai cách vận động.
- Cả lớp
vận động 1 lần nữa
* NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
...........................................................................................................................................................
Post a Comment