Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Những chú bướm xinh mẫu
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Những chú bướm xinh mẫu I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - ...
Những chú bướm xinh mẫu
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1: “Những cái bao diệu kỳ”(2-3
phút)
-
Cho trẻ chơi
với bao nylon :
=>
KL : Bao nylon mỏng, nhẹ, trong suốt.
-
Bao nylon còn
làm được gì hay chỉ để chơi ?
2. Nội dung:
2.1.Hoạt
động 1: Làm mẫu cho trẻ ( 3- 5 phút)
-
Làm con bướm
từ bao nylon, kết hợp giới thiệu các nguyên vật liệu dùng để làm và hướng dẫn
cách làm cho trẻ biết
- Cô
vừa làm xong con gì?
- Cô
làm như thế nào?
- Cô
dùng nguyên vật liệu gì để làm những chu bướm này
=>
Đây là những được dùng từ nguyên vật liệu như nilon, giấy màu nên các con cầm
chơi được . Còn những chú bướm thật các con có dùng tay bắt nó không? Vì sao
- Hỏi
ý định của trẻ
- Con sẽ làm con gì?
-
Con làm như thế nào?
2.2.Hoạt
động 2 : Những chú bướm xinh 8-10phút
-
Nói chuyện với
trẻ về chú bướm, kết hợp gợi ý tưởng, biểu tượng về cách làm, cách trang trí…
-
Hướng trẻ nói
lại cách làm bướm từ bao nylon, cách trang trí khác… (chú ý kỹ năng buộc dây,
tạo đối xứng)
-
Giới thiệu
thêm nguyên vật liệu bằng giấy để làm con bướm (Xếp giáy kỷ năng cũ, buộc dây
tạo đối xứng mới)
-
Tổ chức cho
trẻ thực hành để tạo ra các chú bướm, xinh từ nguyên vật liệu bao và giấy.
2.3.Hoạt động 3
: “Ai khéo nhất”(3-4 phút)
- Hỏi trẻ vừa được làm gì
- Cho
trẻ nhận xét sản phẩm của
bạn
- Cô nhận xét chung
- Cô tổ chức các hoạt động cho
trẻ chơi với sản phẩm làm ra :
-
Chơi đi thăng bằng bằng cách dang hai tay ra, đặt bướm lên tay và đi không
làm rơi bướm.
-
Cho những chú bướm bay bằng cách thổi.
3. Kết thúc:
-
Hát múa bài “Con bướm vàng”
-
Trang trí lớp từ những chú bướm.
|
-
Chia nhóm cùng
chơi.
-Bay được
- Vì
nó nhẹ
-
Đựng đồ, làm đồ chơi…
-
Không, vì trên mình con bướm có phấn rất có hại đến mắt và gây ngứa
- 3-4 trẻ nêu
-
Trẻ tham gia :
nói cách làm bướm, cách trang trí.
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ nhận xét sản phẩm của
bạn…
- Trẻ cùng tham gia các hoạt
động với cô.
|
HĐCMĐ:
Vẽ tự do
- Trò
chơi: Con chuồn chuồn.
Chơi tự do:
|
1. Vẽ
tự do.
- Cho
trẻ tự nêu ý tưởng của trẻ thích vẽ gì? vẽ như thế nào?
- Trẻ vẽ:cô bao quát trẻ.
- Nhận xét.
2. Trũ chơi “Con chuồn chuồn”
Cụ hướng dẫn cỏch chơi, luật chơi
- Trẻ chơi: Cụ bao quỏt trẻ chơi.
3. Chơi tự do: Cụ bao quỏt trẻ chơi
an toàn
|
Post a Comment