Lĩnh vực phát triển thể chất: Chạy lien tục 15m theo hướng thẳng
Lĩnh vực phát triển thể chất Chạy lien tục 15m theo hướng thẳng Trò chơi bắt bướm I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-chat-chay-lien-tuc-15m-theo-duong-thang.html
Lĩnh vực phát triển thể chất
Chạy lien tục 15m theo hướng thẳng
Chạy lien tục 15m theo hướng thẳng
Trò chơi bắt bướm
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ chảy liên tục 15m theo hướng thẳng
- Trẻ biết cách chơi, luật chơi trò chơi “ Bắt bướm”.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ định hướng trong không gian trong khi chảy
- Phát triển cơ tay, chân .
- Rèn luyện tố chất nhanh, hoạt bát
3.Thái độ:
- Tính đoàn kết, không xô đẩy bạn trong hàng
II.CHUẨN BỊ:
Đồ dùng của cô
- Sân tập sạch, phẳng, an toàn .
- Vạch xuất phát và đích đến
- Một chú bướm được nối với sởi dây và cán dài
Đồ dùng của trẻ:
- Trẻ khỏe mạnh
- Trang phục gọn gàng
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐÔNG:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Khởi động: (2-3 phút)
- Cho trẻ đi theo đôi hình xoắn ốc các tư thế, đi nhón gót, đi bằng gót, đi khom lưng, chạy nâng cao đùi, chạy nhanh, chạy chậm theo hiệu lệnh trống của cô
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1.Trọng động:12- 13 phút
a. Bài tập phát triển chung
- Động tác bật: Bật tại chỗ.
b. Vận động cơ bản
- Giới thiệu tên vận động: Để có đôi chân khỏe chắc hôm nay cô cháu mình cùng vận động
“ Chảy liên tục 15m theo hướng thẳng”:
+ Cô làm mẫu lần 1 : Không phân tích
+ Lần 2 : Kết hợp phân tích cách chảy cho trẻ
=>Cô chuẩn bị trước vạch xuất phát Tư thế chân trước chân sau người ngữa về trước mắt nhìn thẳng khi có hiệu lệnh chảy . Cô chảy liên tục về phía đích trong khi chảy phải nhìn theo hướng thẳng đấy.
- Hỏi trẻ cô vừa vận động bài gì?
=> Cho trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Mỗi lần 4 trẻ thực hiện , thực hiện 2 lần
+ Lần 2: đội hình 2 hàng dọc thực hiện 2 lần
- Hỏi trẻ tên vận động
2.2.Hoạt động 2.: Trò chơi “Bắt bướn”(3-4 phút)
+ Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi
+ Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Mỗi lần chơi cô động viên khuyến khích trẻ
+ Nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi .
3. Kết thúc : Hồi tỉnh
- Đi hít thở
|
- Trẻ đi các tư thế theo hiệu lệnh
- Trẻ thực hiện các động tác theo nhịp đếm
- Chảy liên tục 15m theo hướng thẳng
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi theo luật chơi
- Đi và hít thở nhẹ nhàng
|
* HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Cửa hàng bán tơ tằm, kén, mật ong,...
- Góc xây dựng: Xây trại nuôi tằm.
- Góc nghệ thuật: + Cắt dán, nặn, in hình các con côn trùng
- Góc học tập: + Chơi lô tô phân nhóm về côn trùng.
* Ho¹t ®éng ngoµi trêi.
- HĐCMĐ:
Nhặt lá rơi để xếp hình con chim
- Trò chơi: Chim bay, cò bay.
- Chơi tự do.
|
1. Hoạt động 1: Nhặt lá rơi xếp hình con chim
- Cho trẻ đi nhặt các loại lá rơi và cô gợi ý cho trẻ xếp thành những con chim.
- Cô vẽ gợi ý cho trẻ cách xếp một số loài chim
- Trẻ xếp: Cô bao quát trẻ và hướng dẫn gợi ý cho những trẻ còn lúng túng, khuyến khích trẻ khá vẽ sáng tạo.
- Nhận xét Sản phẩm
2. Trò chơi “Chim bay, cò bay”
Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Trẻ chơi: Cô bao quát trẻ chơi.
3. Chơi tự do:Cô bao quát trẻ chơi an toàn
|
Post a Comment