Lĩnh vực phát triển PTTM Đề tài: Dán hoa tặng mẹ
Chủ đề nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3 Lĩnh vực phát triển: PTTM Đề tài: Dán hoa tặng mẹ I. Mục đ ích – y êu c ầu 1. Kiến...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-pttm-de-tai-dan-hoa-tang-me.html
Chủ đề
nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3
Lĩnh vực
phát triển: PTTM
Đề tài: Dán hoa tặng
mẹ
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết
dán hoa để tặng mẹ, cô, bà, chị của mình nhân ngày 8/3.
2. Kỹ năng
- Phếch hồ vừa phải bôi vào mặt trái của bông hoa và
dán thẳng, ngay bông hoa, dán cành và lá cho bông hoa đẹp. Nhận xét sản phẩm
3.
Thái độ
- Biết thể hiện tình cảm của mình đối với bà, mẹ, cô,
chị nhân ngày 8/3.Biết ngoan ngoãn vâng lời để đền đáp công ơn của bà, mẹ va
cô.
- Biết giữ vệ sinh cơ thể
II.Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: 3 tranh mẫu, nhạc “ Quà 8/3”
- Đồ dùng của trẻ: hồ, hoa cắt sẵn, giấy a4…
* NDTH: Nhạc: “ Quà 8/3”
Thơ: “ Dán hoa tặng mẹ”
* LGCĐ: VS
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Dk hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
-
Đọc thơ: “ Dán hoa tặng mẹ”
- C/c ơi… sắp
đến ngày 8/ 3 rồi c/c có quà gì để tặng cho bà, cho mẹ mình chưa?
- Cô đã chuẩn
bị 1 món quà để tặng cho mẹ cô rồi, bây giờ cô mời c/c cùng xem nha.
2. Xem tranh mẫu
- Cho trẻ xem tranh hoa dán.
- Các bạn có nhận
xét gì về tranh của cô nè?
- Vậy để dán được
bức tranh như thế này thì chúng ta cần có gì?
- Khi phếch hồ để
dán thì chúng ta phải phếch như thế nào nè?
- Khi hồ dính vào
tay thì c/c phải làm sao?
- Chúng ta có
được bôi hồ vào quần áo của mình hay của bạn hôn? Vì sao?
- Vậy các bạn sẽ
dán bức tranh như thế nào để tặng cho bà, cho mẹ, cho của mình nhân ngày lễ
này?
- Vậy, bây giờ cô sẽ hướng dẫn các bạn dán
hoa cho đẹp để tặng cho bà, cho mẹ, cho cô của mình nhân ngày 8/3 nha.
- Cô hướng dẫn trẻ
làm theo cô: Các con hãy lấy
cho cô 1 bông hoa đi nè, phếch hồ vào mặt trái của bông và dán vào giữa tờ
giấy và dùng tay vuốt nhẹ cho bông hoa thẳng và bám vào giấy. Để bông hoa đẹp
mình sẽ dán gì thêm nè?
Đúng rồi, các con
hãy lấy thân cây vào bôi hồ dán phía dưới của bông hoa đi nào,tiếp theo chúng
ta sẽ dán lá vào thân cây cho đẹp nha các con.
+ Có 1 bông hoa chưa đẹp, các con hãy dán
nhiều bông hoa nữa để bức tranh của mình thêm đẹp nha.
* Trẻ thực hiện
- Cô quan sát giúp đỡ những trẻ yếu và gợi
mở để những trẻ khá tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
* Trưng bày
sản phẩm
- Cho trẻ đem tranh lên trưng bày.
- Gọi 1 vài trẻ lên nhận xét (con thích tranh nào
nhất? vì sao con thích?)
- Cô tuyên dương và nhận xét chung
-
Cô thấy các con dán nhiều tranh đẹp, vậy khi tặng quà cho mẹ, bà và cô các
con sẽ chúc cho mẹ, bà, cô mình điều gì nè?
- GD: Ngày 8/3 là ngày hội của bà, mẹ, cô và chị. Vì
vậy, để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của bà, mẹ và cô các con phải biết ngoan
ngoãn, học giỏi và biết vâng lời.
3.
Kết thúc
Cô thấy các
con hôm nay dán hoa rất đẹp bây giờ cô sẽ cho các con đem tranh trưng bày ở
góc sản phẩm,chiều cô sẽ cho các con mang về tặng mẹ nhân ngày 8/3 nha.
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Dạ
- Trẻ trả lời
- Dạ. cần có hoa, lá..
- Dạ. Phếch vào mặt sau của bông hoa, phếch hồ vừa
phải.
- Dạ. Phải lau tay
- Dạ. không. Vì sẽ làm bẩn quần áo
-Trẻ nói theo ý
trẻ.
- Dạ
- Dạ. Lá, thân
- Dạ
-Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày
-Trẻ nhận xét sản
phẩm.
- Dạ. Chúc dồi
dào sức khỏe, luôn trẻ đẹp.
- Trẻ lắng nghe
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
Đọc
thơ: “ Dán hoa tặng mẹ”
V. Hoạt động ngoài trời
Trò chơi: “ tập tầm vông”
* Cách chơi: Dùng một vật lén bỏ vào lòng một bàn tay rồi nắm lại,
rồi quay hai tay tròn trước ngực. Gv vừa quay vừa đọc:
Tập tầm vông / Tay không tay có / Tập tầm vó / Tay có tay không / Tay nào không / Tay nào có / Tay nào có /Tay nào không?
Hết câu đưa hai nắm tay ra cho người đối diện đoán.
Tập tầm vông / Tay không tay có / Tập tầm vó / Tay có tay không / Tay nào không / Tay nào có / Tay nào có /
Hết câu đưa hai nắm tay ra cho người đối diện đoán.
* Luật chơi: Nếu đoán đúng thì người đoán đúng được thực hiện hình
phạt (tùy theo hai bên thỏa thuận như ký đầu hay búng tai...). Nếu người đoán
không đúng thì bị phạt ngược lại.
- Trẻ
chơi.
- Cô quan sát nhận xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
- Gần
hết giờ cô tập trung trẻ lại, cho rửa tay, xếp hàng điểm danh vào lớp.
VI. Vệ
sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi
ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng
ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt
động chiều
* Dán hoa tặng
mẹ
- Cho trẻ ngồi vào
bàn, cô giới thiệu mẫu cho trẻ xem
- Trẻ dán, cô quan
sát giúp đỡ trẻ
- Trưng bày sản
phẩm, trẻ chọn sản phẩm yêu thích, giải thích vì sao?
- Cô nhận xét
- Chơi trò chơi “ Cua bò”
VIII.
Trả trẻ
- Cô trao đổi với
phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
- Cô cho trẻ vệ
sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh Giá
Cuối Ngày
* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm
sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia đình)
.................................................................................................................
Post a Comment