Lĩnh vực phát triển nhân thức: chú mèo của em
Lĩnh vực phát triển nhân thức: chú mèo của em I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi và một số đặc điểm như :...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-nhan-thuc-chu-meo-cua-em.html
Lĩnh vực phát triển
nhân thức: chú mèo của em
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết
tên gọi và một số đặc điểm như : phần đầu, mình, đuôi, tiếng kêu , vận động, thức
ăn, môi truờng sống của con mèo.
2.Kỹ năng:
- Rèn và
phát triển khả năng quan sát, chú ý, ghi
nhớ có chủ định cho trẻ.
- Luyện
kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ như : nói to, rõ ràng, đủ câu khi trả lời cô.
- Rèn khả
năng nhanh nhẹn, khéo léo của trẻ khi tham gia trò chơi “ Tìm thức ăn cho mèo”và trò chơi “ dán
tranh mèo”.
3.Thái độ:
- Trẻ
mạnh dạn tin hứng thú tham gia các hoạt động
- Thông
qua bài học giáo dục trẻ có ý thức chăm
sóc và bảo vệ vật nuôi.
II/CHUẨN BỊ:
- “ Con
mèo” thật .
- Đàn “ Chú mèo là bạn em”
“Ai cũng yêu chú
mèo”.
- Hinh ảnh thức ăn của mèo : Tôm, cá, chuột.
-Tranh : Cá , chuột. rau, củ, quả …
- Mỗi trẻ có một bức tranh mèo con thiếu mắt và đuôi.
- Đủ hình tròn và tam giác để trẻ dán tranh.
III/TIÊN TRÌNH HOẠT
ĐỘNG:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định, giới
thiệu bài: 1-2 phút
Cô
đọc câu đố về con vật?
“
Đôi mắt long lanh
Màu
xanh trong vắt
Chân
có móng vuốt
Vồ
chuột rất tài
Là con gì?”
2. Nội dung:
2.1.Hoạt động 1 . Đặc điểm của mèo: 8-10 phút
- Ai có nhận xét gì về con
mèo?
- Lông mèo có màu gì?
- Con sờ xem lông mèo thế nào
?
- Con mèo còn có gì nữa nhỉ?
- Ai giỏi nói cho cô
+ Trên đầu mèo có gì? (Tai,
mắt mũi râu mèo)
- Đây là gì ? ( Thân người của mèo)
- Còn đây là cái gì?
( Chân mèo)
+ Mèo có máy chân ( Hai chân
trước , 2 chân sau)
+ Trẻ đếm số chân mèo với cô.
- Còn đây là cái gì? ( Cái đuôi)
+ Đuôi của nó như thế nào ?
- Cô đố các con biết mèo con
thích ăn gì?
- Các con thấy dáng vẻ
của chú mèo này như thế nào?
( Hiền Lành, dễ thương ).
- Mèo là một con vật hiền
lành, đựợc nuôi trong gia đình để làm gì ?
- Các con biết mèo kêu như
thế nào ?
- Cả lớp cùng làm tiếng mèo
kêu nào!
- “ Meo meo”– lại một chú mèo
đến với lớp mình.
- Theo các con, hai chú mèo này thì chú mèo nào sẽ là “mèo
mẹ” , chú nào là “mèo con”.
=> Giáo dục: - Ai giỏi
nói cho cô biết để mèo con lớn như mèo
mẹ thì gì phải làm gi?
- À đúng rồi phải chăm sóc
nó, cho mèo ăn no đặc biệt là những
món ăn mà mèo thích và bảo vệ mèo .
- Và bây gìơ lớp mình có muốn
tìm thức ăn cho mèo không?
2.2.Hoạt động 2. Ôn luyện, củng cố : 6-7 phút
Trò chơi 1: “Tìm thức ăn cho mèo”
- Cô mời cả lớp chơi trò chơi
“ Tìm thức ăn cho mèo”
- Cách chơi : Cô chia lớp làm
3 đội . Các đội sẽ thi đua xem đội nào chọn được nhiều thức ăn mà mèo thích .
- Cô hỏi lại các con , mèo
thích ăn gì? Vì vậy khi chơi các con
sẽ phải chọn đúng những thức đó nhé!
- Đây là bảng của đội 1, đôị
2, đội 3
- Đội nào chọn được nhiều và đúng nhất sẽ là đội chiến thắng.
- Nào mời 3đội về vị trí của
mình
- Cho trẻ chơi
- Cô nhận xét
- Cô thấy các con rất giỏi ,
cô thưởng cho cả lớp một trò chơi
nữa,các con có thích không?
Trò chơi 2: “ Dán tranh mèo”
- Đó là trò chơi “ Dán tranh
mèo”
- Cách chơi : Có rất nhiều
những bức tranh dán chú mèo chưa hoàn
chỉnh , cô Nga nhờ cả lớp tiếp tục dán
những bộ phận còn thiếu để bức tranh chú mèo đựợc hoàn chỉnh.
+ Để chơi được trò chơi này mời
các bạn chú ý lên cô hưóng dẫn các con chơi.
+ Các con thấy bức tranh này
còn thiếu gì? ( Mắt mèo, đuôi mèo)
. Cô lấy 2 hình tròn trong rổ
để dán mắt cho mèo, cô lấy 1 hình tam giác và dán đuôi cho mèo . cô dán xong
rồi . Nào mời các con vễ bàn và chơi dán tranh nào
- Cho trẻ về bàn : Cô bao
quát chung , giúp đỡ trẻ yếu động viên trẻ khá.
- Nhận xét : Cô đánh gía nhận xét và kết hợp hỏi ý kiến trẻ để sửa những bài sai.
3.Kết thúc:
- Cô động viên và kết thúc
tiết học
|
-
Trẻ trả lời cô
-
Trẻ
kể
-
Trẻ trả cô
-
Trẻ trả lời cô
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
làm tiếng mèo kêu.
- Trẻ
trả lời cô
- Trẻ
hứng thú chơi
- Trẻ chơi dán tranh.
|
* HOẠT ĐỘNG GÓC:
- Góc phân vai:
Bác sỹ thú y
- Góc xây dựng:
Xây trại chăn nuôi.
- Góc học tập: Gắn các bộ phận còn thiếu cho phù hợp với
từng
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TROÀI
HĐCCĐ:
QS: Con vịt
-
TCVĐ: + Bắt vịt con.
- Chơi tự do :
|
Hoạt động
1: QS Con vịt.
- Cô
dặn dò và cho trẻ xuống sân.
- Cho
trẻ quan sát tranh minh hoạ con vịt (Con vịt thật). Cô gợi ý cho trẻ tập nhận
xét.
- Cho
trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô
khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
Hoạt động
2: TCVĐ:
- TC1:
Bắt vịt con.
Hướng
dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần.
Nhận xét trẻ chơi.
- Cô bao quát trẻ chơi.
|
* HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Đọc
thơ: Đàn gà con.
- Vẽ theo ý thích
|
-
Cô trò chuyện với trẻ về các chú gà con
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe ‘”Đàn gà con”
-
Đàm thoại bài thơ.
- Cô
tập cho trẻ đọc thuộc bài thơ.
- Cho trẻ vẽ theo ý thích về chú gà con mà trẻ thích. Cô bao
quát hướng dẫn trẻ vẽ.
|
Vệ sinh nêu
gương cuối ngày
Trả trẻ
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
...................................................................................................................................................................
Post a Comment