Đề Tài: Đếm Đến 10 Nhận Biết Các Nhóm Có Số Lượng 10 Nhận Biết Số 10
Đề Tài: Đếm Đến 10 Nhận Biết Các Nhóm Có Số Lượng 10 Nhận Biết Số 10 Thứ ba: 1 7 /03/201 5 1/ Hát, đọc thơ về luật ...
Thứ
ba:
17/03/2015
1/
Hát, đọc thơ về luật lệ giao thông
2/TCVĐ:
“Ơ
tơ v chim sẻ”
3/
Vẽ theo ý thích.
Chơi tự do
Chăm
sóc cây
|
Trẻ
ht,đọc thơ về luật lệ giao thơng.
Cháu chơi đúng luật
Trẻ cĩ ý tưởng, sng tạo.
|
1 số loại biển báo cho trẻ quan sát
Phấn
|
v
Cô cho cháu ra
sân xếp vòng tròn ngồi hát chung một bài hát “Đường em đi”
v Cô gợi hỏi trẻ để trẻ biết được 1 số loại biển báo
giao thông đơn giản, và biết cách sử dụng khi đi đường để đảm bảo ATGT cho
mình và cho người khác.
v Cho trẻ hát: đường em đi, em đi qua ng tư đường phố.
v Trẻ đọc thơ : trên đường.
v GD trẻ cách đi đường, chấp hành luật giao thông.
Cô phổ biến luật chơi, cách chơi
Trẻ chơi cô quan sát
Vẽ tự do
Chơi trò chơi dân gian
Cô nhận xét trẻ chơi
Trẻ chơi tự do cô quan sát đảm bảo an
toàn
Cháu chơi cầu tuột, xích đu,đá bóng, nhảy dây,đánh banh .
Chu tưới cây
|
Hoạt Động Cô
|
Hoạt Động Trẻ
|
1. Hoạt động 1:Bé tìm hiểu.
Cho trẻ hát bài “Đường em đi”
Các con ơi bác tài xế vừa
tặng cho lớp mình 1 hộp quà thật to để cô mở ra xem đó là gì nhé. Các con xem
đây là gì nè ? có nhiều loại xe, thuyền, máy bay .Những thứ này gọi là PTGT để
biết bác tài xế tặng mình bao nhiêu phương tiện cô sẽ hướng dẫn các con đếm đến
10 nhận biết nhóm có 10 đối tượng nhận biết số 10.
2.Hoạt động 2: Thi xem ai nhanh.
+ Luyện tập nhận biết số lượng trong phạm
vi 9
-Cho trẻ chơi đếm nhanh trẻ đi tìm xung quanh lớp
các nhóm ptgt có số lượng trong phạm vi 9 đếm số lượng từng loại.
VD: 9 xe ôtô, 9 chiếc thuyền.
Sau đó lấy thẻ số đặc vào nhóm có số lượng phù hợp
Bắt chước tiếng còi hoặc tiếng động cơ của phương
tiện đó .
+Tạo nhóm có số lượng 10 . Đếm đến 10. Nhận biết
chữ số 10.
* Nhìn xem , xem cô có những
chiếc xe rất đẹp chúng ta thử đếm xem có bao nhiêu chiếc xe ôtô nhé
-Cô và trẻ vừa sắp vừa đếm theo 1 hàng ngang .Tất
cả có bao nhiêu xe ôtô .Mỗi chiếc xe có 1 cái ghế vậy các cháu hãy xếp một ghế
dưới 1 xe và đếm xem có bao nhiêu ghế .(9ghế)
- Các con nhìn xem số xe và số ghế như thế nào?
- Số xe và số ghế số nào nhiều hơn số nào ít hơn? ít
hơn mấy .
- Có mấy xe? mấy ghế?
- Muốn số xe và ghế bằng nhau ta phải làm sao?
-Vậy xe và ghế bây giờ thế nào ? bằng mấy
-Tìm xem trong lớp mình nhóm nào có số lượng 10
- Chọn số tương ứng đặc vào các nhóm đồ chơi
- Cô chọn số đưa lên đọc đây là số 10
- Cho trẻ đặc vào nhóm xe và tìm số 10 đặc vào nhóm
ghế .Sau đó cho trẻ cất dần số xe, ghế. Mỗi lần cho trẻ so sánh và đặc thẻ tương
ứng .
+ Trò chơi luyện tập : Đi ô tô khách
- Gọi 10 trẻ yêu cầu mỗi trẻ lấy 1 ghế xếp thành 1 dãy hỏi những trẻ
khác xem số trẻ và số ghế có bằng nhau không ? và cùng bằng mấy .
-Trẻ làm bằng cách mỗi hành khách ngồi vào ghế
,các hành khách xuống dần qua từng bến .Hỏi trẻ về số lượng hành khách đã xuống
, số lượng còn lại so sánh số lượng hành khách và số lượng ghế ngồi .
- Gọi nhóm trẻ khác lên chơi ,để trẻ chơi trước quan
sát nhận xét .
+ Chơi trò chơi: Ai nhanh hơn.
- Vẽ các vòng tròn để 10 trẻ đứng làm ôtô số vòng ít
hơn so với trẻ , trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh lên xe 10 chỗ trẻ phải
nhanh chân nhảy vào vòng tròn sao cho mỗi vòng tròn có 10 trẻ .Ai chậm chân sẽ
nhảy lò cò .
3. Hoạt động 3: Ai mà nhanh thế..
-Cho trẻ nghe nhạc khi thực hiện
|
-Trẻ cùng hát
-Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
-Xem gì?
-Trẻ đếm 10 xe ôtô
-9ghế
-Thiếu 1 ghế
-Số xe nhiều hơn số ghế .Số ghế ít hơn số số xe
.ít hơn 1.
-10xe, 9ghế
-Thêm 1 ghế .
- Bằng nhau.
=10
- Trẻ tìm và đếm lại
- Trẻ chọn số giống cô giơ lên và đọc to chữ số.10
- Lớp đồng thanh
-Trẻ tham gia trò chơi thực hiện theo yêu cầu của
cô.
-Trẻ tham gia trò chơi và thực hiện đúng với yêu cầu
-Trẻ thực hiện
|
Post a Comment