Kế hoạch hoạt động góc chủ đề nhánh Họ hàng nhà côn trùng
Kế hoạch hoạt động góc chủ đề nhánh Họ hàng nhà côn trùng NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-hoat-dong-goc-chu-de-nhanh-ho-hang-nha-con-trung.html
1.Góc
phân vai.
- Cửa
hàng bán tơ tằm, kén, mật ong,...
- Cửa
hàng bán kẹp, đồ chơi các loại côn
trùng.
2.Góc
xây dưng “Xây trại nuôi tằm”
3.Góc
học tập, sách.
- Chơi
lô tô phân nhóm về côn trùng.
4. Góc nghệ thuật.
- Cắt
dán, nặn, in hình các con côn trùng
Góc
thiên nhiên
|
- Trẻ
biết thể hiện vai chơi người bán hàng, vàng ười mua hàng.
- Biết
chơi phối hợp với các nhóm chơi khác.
- Trẻ
biết bố cục mô hình hợp lý, cân đối, đẹp.
- Biết
bố cục mô hình hợp lý và sang tạo.
- Biết
chơi liên kết với các nhóm chơi khác để hoàn thành công trình của mình.
- Trẻ
biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để tạo ra sản phẩm.
- Trẻ
biết sử dụng các nguyên vật liệu như lá cây, ống sữa, ống thạch,… tạo thành
các con côn trùng như: bướm, chuồn chuồn, theo sự sáng tạo của trẻ.
- Trẻ
biết thể hiện và trẻ tự sáng tạo vận động như hát, múa...
- Trẻ
biết cách chăm sóc cây.
|
- Kén
được làm từ vải tơ, tằm, kẹp tóc, mũ, dép…
- Gạch, hột hạt, sỏi, hàng rào,
thảm cỏ, cây dâu, con tằm.
- Lô tô các côn trùng.
- Đất
nặn, giấy màu, lá cây các loại, hộp sữa, hoa khô, cánh bèo tây, hồ dán, kéo…
- Chuẩn
bị: Chậu nước, ca, giẻ lau, kéo,…
|
1Thỏa
thuận bàn bạc trước khi chơi :Trẻ hát bài “Chị ong nâu và em bé”
- Bài
hát nói về con gì
- Ong
là loại côn trùng như thế nào?
-
Ngoài ong là loại côn trùng có lợi còn có côn trùng gì?
Để có
những chiếc áo dệt từ sởi tơ tằm chúng mình đến đâu?
-Ỏ của
hàng có ai: (cô bán hàng biết niềm nở mời khách mua hàng. giới thiệu các loại hang cho khách, ngược
lại người mua hàng phải biết nói tên hàng mình định mua và hỏi giá tiền và
trả tiền).
+ Để dệt
những chiếc áo từ sợi tơ tằm phải lấy ở đâu ?- Con tằm
- Con
tằm được nuôi ở đâu ?
- Các
con có muốn “Xây trang trại nuôi tằm” không ?
+Hôm
nay ở góc học tập chúng ta sẽ phân loại các côn trùng có hại và có lợi
2.
Quá trình hoạt động:
- Động
viên khuyến khích trẻ chơi biết sáng tạo và biết bố cục mô hình hợp lý, biết
sử dụng những viên gạch nhỏ xây hàng rào bao quanh tạo thành vườn trồng dâu,
khu vực nuôi tằm, nhà cho cô chú công nhân ở.
- Cô
theo dõi và giúp đỡ kịp thời cho trẻ chơi tốt hơn. - Cô theo dõi và giúp đỡ
kịp thời cho trẻ chơi tốt hơn.
- trẻ
biết các loại côn trùng như:
+ Có
lợi – có hại
+ Có
cánh – Không có cánh
- Trẻ về nhóm chơi lấy đồ chơi
về góc chơi
Cô
hướng dẫn trẻ cách chơi các trò chơi
Tạo
các con côn trùng như: bướm, chuồn chuồn,… từ các nguyên vật liệu ống sữa, vỏ
hộp, lá, hoa khô…
- Cắt,
xé dán, in hình các loai côn trùng.
- Cô
bao quát trẻ chơi hướng dẫn trẻ thể hiện đúng nội dung bài tập ở góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chăm sóc
cây.
Khi
trẻ chăm sóc cây cô chú ý bao quát giúp đỡ trẻ..
3. Kết thúc hoạt động:
Cô đến từng nhóm và quan sát, khi trẻ đã hoàn thiện
xong góc chơi. Nhận xét tuyên dương ,bổ sung những cái chưa được .Cho trẻ thu
dọn đồ dùng ở góc đó
- Còn
góc nổi bật nhất cho trẻ tập trung thăm quan nhận xét chung.
|
TRÒ CHUYỆN - THỂ DỤC SÁNG.
NỘI
DUNG
|
YÊU
CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
CÁCH
TIẾN HÀNH
|
- Cho trẻ
xem tranh ảnh, trò chuyện với trẻ về một số côn trùng
|
- Tr ẻ
biết tên một số côn trùng quen thuộc.
- Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ.
|
-
Tranh ảnh 1 số côn trùng…treo trên mảng tường lớp.
|
-
Cho trẻ quan sát tranh ảnh treo ở xung quanh lớp và trẻ tự nhận xét thảo luận
với nhau về các loại côn trùng.
- Cô
và trẻ trò chuyện về mối quan hệ của chúng đối với môi trường sống, …
+ Các
con vừa được xem con vật gì?
+ Những
con vật ấy có tên chung là gì?
+ Vì sao chúng ta gọi là côn trùng?..
+ Bạn nào kể những côn trùng biết bay?
+ Những côn trùng nào không cs cánh?
+ Những côn trùng nào là côn trùng có lợi, có hại?
|
- Trẻ tập các động tác thể dục
H1:
Chân 2,
bật 1.
|
- Trẻ
tập các động tác thể dục theo cô vào
lúc sáng sớm.
|
- Sân
bãi rỗng sạch
|
+ Khởi
động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp bài hát “Cá vàng bơi”và đi các
kiểu đi của chân và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang dàn cách đều theo tổ.
+ Trọng
động: Bài tập phát triển chung
- Động
tác bật: Bật tại chỗ.
Tập
giống động tác 2
*Hồi
tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
* Điểm
danh.
|
Post a Comment