KPXH: Tìm hiểu về một số nghề phổ biến trong xã hội
HOẠT ĐỘNG CHÍNH : KPXH : T ìm hiểu về một số nghề phổ biến trong xã hội HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ: Đọc thơ : Làm Bác sĩ- Trò chơi: Đó là nghề n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kpxh-tim-hieu-ve-mot-so-nghe-pho-bien-trong-xa-hoi.html
HOẠT ĐỘNG CHÍNH: KPXH: Tìm hiểu về một số nghề phổ biến trong xã
hội
HOẠT ĐỘNG
BỔ TRỢ: Đọc thơ : Làm Bác sĩ- Trò chơi: Đó
là nghề nào?
I- MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi một số
nghề: Y, bộ đội
- Biết công việc, trang phục, đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của nghề, nơi làm việc, biết lợi ích của các nghề
- Biết chơi trò chơi: Đó là nghề nào?
2. Kỹ năng:
- Phát triển tư duy ngôn ngữ và khả năng quan sát ghi nhớ
ở trẻ.
- Trả lời câu hỏi của cô một cách mạch lạc.
3.
Thái độ:
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng người làm nghề, biết trân trọng sản phẩm
của các nghề
- Có ý thức trong học tập để sau này làm những nghề có
ích cho xã hội.
II.
CHUẨN BỊ:
1.
Đồ dùng, đồ chơi:
- Tranh ảnh video một
số công việc của nghề nghề y, bộ đội
- Một
số trang phục, đồ dùng của một số nghề: Bác sĩ, bộ đội
cho trẻ chơi trò chơi.
2.
Địa điểm: Trong lớp học 3 tuổi A.
III. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN:
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: Làm bác sĩ
+ Các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Sau này con có muốn trở thành Bác sĩ thật sự không?
- Giáo dục trẻ: Trong xã hội
có rất nhiều nghề khác nhau. Nghề nào cũng cao quý và đáng trân trọng nên phải yêu lao động
và chăm chỉ làm việc.
2.Giới
thiệu bài.
- Hôm nay cô sẽ giúp các con
tìm hiểu một số nghề phổ biến trong xã hội để biết nghề đó có gì mà rất đáng
trân trọng nhé.
3. Hướng dẫn.
a. Hoạt động 1: Tìm hiểu một số nghề phổ biến trong xã hội.
*Nghề bộ đội..
- Cô cho trẻ quan sát bức tranh: Chú bộ đội đang vác súng hành quân
+ Đây là ai?
+ Chú bộ đội đang làm gì?
+ Công việc của chú là làm
gì?
+ Chú hành quân mang theo cái gì bên mình đây?
+ Ngoài súng ra thì chú bộ đội
còn sử dụng đồ dùng, dụng cụ gì khi tham gia chiến đấu chống lại quân thù nữa?
+ Khi phải sử dụng những đồ
dùng đó để chiến đấu con có thấy nguy hiểm không? Những nguy hiểm gì sẽ xảy
ra với chú bộ đội? Nơi làm việc của các chú bộ đội ở đâu?
+ Theo các con, công việc đó có vất vả, trách nhiệm có nặng nề không?
+Vậy các con có thương yêu chú không?
+ Các con thể hiện tình cảm đó như thế nào?
- Cô củng cố lại công việc của chú bộ đội, giáo dục trẻ biết yêu quý chú
bộ đội, yêu quê hương đất nước
* Nghề Y
Cho trẻ xem một số hình ảnh về nghề y:
+ Con nhìn thấy gì trên màn hình?
+ Đó là nghề nào?
+ Những người làm nghề y được
gọi là gì?
+ Bác sĩ, y
sĩ, y tá, dược sĩ, thầy thuốc làm công việc gì? Nơi làm việc của những người
này?
+ Công việc đó cần có những đồ dùng, dụng cụ, thiết bị gì đây?
+ Con đã đi khám, chữa bệnh bao giờ chưa? Vì sao lại phải chữa bệnh nhỉ?
+ Lúc được những người làm nghề y khám chữa bệnh cho con cảm thấy như
thế nào?
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng người làm nghề y, ăn uống đầy đủ chất
dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe. Khi được khám chữa bệnh không khóc, ngồi im. Và
uống thuốc đầy đủ.
Mở rộng: Ngoài nghề y và nghề
bộ đội ra trong xã hội còn có rất nhiều nghề khác nữa: Nghề giáo viên, nghề
- Cô giới thiệu một số trang phục của một số nghề phổ biến: Trang phục
của công an, bộ đội, bác sĩ, công nhân, trang phục công sở...
- Cô giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng những người làm nghề. Trân trọng,
giữ gìn những sản phẩm của nghề.
b. Hoạt động 2: Trò chơi: Đó là nghề nào
- Cô giới thiệu tên trò chơi:
Đó là nghề nào?
+ Cách chơi: Trên
màn hình cô có rất nhiều các đồ đồ dùng, dụng cụ, trang phục của các nghề
khác nhau. Các con hãy đoán xem hình ảnh đó nói lên nghề nào nhé
- Cô tổ chức cho trẻ chơi tùy theo hứng thú của trẻ
- Nhận xét, tuyên dương trẻ chơi
4. Củng cố
- Cho trẻ kể lại các nghề trẻ vừa tìm hiểu
- Giáo dục trẻ yêu quý,
kính trọng người lao động, có ước mơ để phấn đấu, học tập sau này trưởng
thành có ích cho xã hội.
5. Kết thúc:
- Nhận xét tuyên dương
|
- Trẻ đọc thơ
- Bài thơ: làm bác sĩ
- Bài thơ nói về bạn nhỏ chơi
trò chơi làm bác sĩ khám, chữa bệnh cho mẹ rất vui.
- Có ạ
- Trẻ lắng nghe
- Vâng ạ
- Chú bộ đội
- Đang hành quân.
- Bảo vệ quê hương
- Khẩu súng
- Trẻ kể tên: Lựu đạn, côn,
mũ tai bèo, ba lô, xe tăng, máy bay...
- Có ạ!
- Bị thương, bị hi sinh.
- Doanh trại bộ đội, Hải đảo,
Biên giới.
- Có ạ!
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời.
- Lắng nghe
- Trẻ quan sát và trả lời.
- Nghề y.
- Bác sĩ, y sĩ, y tá, dược sĩ,
thầy thuốc.
- Khám chữa bệnh cho mọi người.
Làm việc ở bệnh viện, phòng khám, hiệu thuốc, trạm y tế.
- Trẻ trả lời
- Rồi ạ. Vì nếu không chữa bệnh
chúng ta sẽ có thể bị chết.
- Con sợ, con khóc, con ngồi
im.
- Lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ chơi.
- Trẻ kể tên
- Lắng nghe
- Chú ý
|
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY.
+
Số trẻ nghỉ học ……………………… ( Ghi rõ họ, tên):
……………………………………………………………………………………..……..
+
Lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..
+
Tình hình của trẻ trong ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………
+ Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức hoạt động (Đón trẻ - thể
dục sáng, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động ăn, ngủ, hoạt động chiều )
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment