Thể dục: Trườn về phía trước
HOẠT ĐỘNG CHÍNH: Thể dục: Trườn về phía trước Hoạt động bổ trợ: Trò chơi vận động: Đội nào giỏi hơn I.Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/the-duc-truon-ve-phia-truoc.html
HOẠT ĐỘNG CHÍNH: Thể dục:
Trườn về phía trước
Hoạt động bổ trợ: Trò chơi vận
động: Đội nào giỏi hơn
I.Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết tên vận động: Trườn về phía trước.
-
Biết cách trườn theo hướng thẳng.
-
Biết cách chơi trò chơi.
2.
Kĩ năng
-
Rèn kĩ năng phối hợp các vận động của cơ
thể trong khi thực hiện vận động.
-
Rèn kĩ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ.
3.
Giáo dục thái độ
-
Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng những người làm nghề. Trân trọng, giữ gìn những
sản phẩm của nghề làm ra.
-
Có tinh thần đoàn kết tập thể.
II.
Chuẩn bị
1.
Đồ dùng của cô và trẻ
- Vạch
chuẩn, bóng nhỏ đủ số lượng.
-
Hai giỏ đựng bóng có kichd thước bằng nhau.
-
Đài nhạc bài hát chủ đề nghề nghiệp
- Lô
tô đồ dùng của các nghề khác nhau.
2.
Địa điểm: Trong lớp 3 Tuổi A
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài hát: Làm chú bộ đội
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát có nội dung gì?
+ Vì sao bạn nhỏ lại thích làm chú bộ đội?
- Cô giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng các chú bộ đội. Và các ngành
nghề khác trong xã hội.
2. Giới thiệu bài:
- Các con có thích làm những chú bộ đội không?
Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau đóng vai các chú bộ đội tập luyện
trên thao trường nhé!
3. Hướng dẫn:
Hoạt động 1: Khởi động
- Trẻ hát bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
đi kết hợp với các kiểu chân: Đi thường, đi mũi bàn chân, đi gót bàn chân, đi
khom lưng, chạy nhanh, chạy chậm.
b. Hoạt động 2: Trọng động.
* Bài tập phát triển chung.
- Tay: 2 tay ra trước gập khuỷu tay, tay chạm vai.(4 lần x 4 nhịp)
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên ( 2 lần x 4 nhịp)
- Bụng- lườn: Quay người sang hai bên. ( 4 lần x 4 nhịp)
- Bật: Bật tiến về phía trước ( 2 lần x 4 nhịp)
* Vận động cơ bản: Trườn về phía trước
- Cô giới thiệu tên vận động
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: Không phân tích
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác:
Tư thế chuẩn bị: "Nằm sấp, duỗi thẳng hai chân. Hai tay đặt sát
vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh, trườn kết hợp chân nọ tay kia đạp mạnh trườn thẳng
về phía trước. Chú ý trong khi trườn phải nằm sát người xuống sàn"
* Trẻ thực hiện
- Lần 1:
+ Hai trẻ khá lên thực hiện trước ( Cô cùng cả lớp quan sát và nhận
xét)
+ Cho lần lượt từng trẻ lên thực hiện ( Mỗi trẻ thực hiện 2 lần, cô
quan sát, giúp đỡ trẻ yếu)
- Lần 2 : Cho trẻ trườn dưới hình thức thi đua
+ Hai tổ sẽ thi đua với nhau xem đội nào trong thời gian một bản nhạc
lấy được nhiều đồ dùng, dụng cụ của chú bộ đội nhất thì thắng cuộc.
+ Cô kiểm tra kết quả và động viên, khuyến khích trẻ.
* Trò chơi vận động: Đội nào giỏi hơn
- Cách chơi: Các chú bộ đội nhí của hai đội sẽ đứng thành 2 hàng dọc,
mỗi chú bộ đội sẽ cầm 1 quả bóng về đích. Khi có hiệu lệnh, chú bộ đội đầu
hàng mỗi đội sẽ đi qua đoạn đường hẹp mang bóng về đích. Khi chú bộ đội thứ
nhất đã bỏ bóng vào rổ thì chú bộ đội thứ hai lên tiếp tục đi qua đường hẹp.
Hết đoạn nhạc đội nào mang nhiều bóng hơn đội đó giành chiến thắng.
+ Luật chơi: Không được giẫm vào vạch chuẩn của đường hẹp. Không được
làm rơi bóng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi, quan sát, động viên trẻ trong khi chơi.
Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trên nền nhạc nhẹ
4. Củng cố
- Hỏi lại trẻ tên bài tập vận động đã học, tên trò chơi vận động trẻ
đã được chơi
5. Kết thúc
- Nhận xét- Tuyên dương
|
- Trẻ hát
- Bài hát: Làm chú bộ đội
- Bạn nhỏ thích được làm chú bộ đội để được vác súng trên vai và đi
hàng quân
- Vì làm nghề bộ đội vô cùng cao cả, với nhiệm vụ to lớn bảo vệ tổ quốc.
- Lắng nghe
- Vâng ạ
- Khởi động
- Trẻ tập luyện hào hứng
- Lắng nghe
- Quan sát
- Lắng nghe và quan sát
- hai trẻ lên thực hiện
- Trẻ nhận xét bạn thực hiện
- Từng trẻ thực hiện
- Hai tổ thi đua
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ hồi tĩnh
- Vận động cơ bản: trườn về phía trước
- Trò chơi vận động: Đội nào giỏi hơn
- Chú ý
|
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY.
+
Số trẻ nghỉ học ……………………… ( Ghi rõ họ, tên):
……………………………………………………………………………………..……..
+
Lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..
+
Tình hình của trẻ trong ngày:
…………………………………………………………………………………………………………
+ Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức hoạt động (Đón trẻ - thể
dục sáng, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động ăn, ngủ, hoạt động chiều )
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment