KPKH: TRÒ CHUYỆN VỀ NHU CẦU DINH DƯỠNG, CHĂM SÓC YÊU THƯƠNG
KPKH : TRÒ CHUYỆN VỀ NHU CẦU DINH DƯỠNG, CHĂM SÓC YÊU THƯƠNG I. hoạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đó...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kpkh-tro-chuyen-ve-nhu-cau-dinh-duong-cham-soc-yeu-thuong.html
KPKH: TRÒ CHUYỆN VỀ NHU CẦU DINH DƯỠNG, CHĂM SÓC YÊU THƯƠNG
I.hoạt động sáng:
Đón
trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: “Mời bạn ăn
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN1
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (1) Đứng khuỵu gối
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân
II.
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH:
KPKH:
TRÒ CHUYỆN VỀ NHU CẦU DINH DƯỠNG, CHĂM SÓC YÊU THƯƠNG ĐỂ BÉ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
Hoạt động chớnh
:Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng,chăm sóc yêu thương
để bé lớn
lên và khỏe mạnh
Nội dung kết hợp: Âm
nhạc, tạo hỡnh ,văn học
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết được nhờ có sự chăm sóc yêu thương của người thân
trong gia đình và ở trường mẫu giáo nên cơ thể lớn lên khỏe mạnh
và an toàn.
-Trẻ biết được lợi ích của nhu cầu các chất
dinh dưỡng.
-Biết giữ gìn sức khỏe.
b. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ kỹ năng quan sát nhận xét và
trả lời các câu hỏi của cô.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ đích
c.
Thái độ:
- Giáo dục trẻ phải ăn uống đủ chất và hợp lý và biết công ơn của những người đã chăm sóc nuôi mình khụn lớn.
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
-
Tranh vẽ về chủ đề dinh dưỡng
-
Lô tô dinh dưỡng
-
Đất nặn,bảng,giá để sản phẩm,khăn
lau
-Bài hát:”Mời bạn ăn”
- Bài đồng dao : Lúa ngô là cô đậu nành.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
Cụ và trẻ cùng hát bài :
“Mời bạn ăn”.
- Hỏi trẻ tên bài hát?
- Trũ chuyện về nội dung bài hỏt
Các con ạ !ăn nhiều sẽ mau lớn và uống
nước sẽ mịn da đấy chính vì thế các con phải ăn uông đầy đủ các chất dinh dưỡng
để có cơ thể khỏe mạnh
nhộ .
Hoạt động 2: Trò chuyện với trẻ về các chất dinh dưỡng:
-Sắp đến ngày 20/10 rồi nhà
trường sẽ tổ chức cuộc thi” Bộ
ăn gỡ để lớn” .Vậy hôm nay cô và các con
hãy cùng nhau tỡm hiểu về cỏc chất dinh dưỡng để hụm sau chỳng
mỡnh thi được tốt hơn nhé . Cho trẻ quan sỏt tranh
+Chúng ta sẽ xem cụ cú gì nào
?
+Rau cung cấp cho
ta chất gì?
+Cụ cú gì nữa nào?
+ Thịt,cá,tôm cung cấp chất gì?
+Cụ cú gì nữa nào?
+Gạo thuộc nhúm chất gì?
+Chúng ta sẽ xem cụ cú gì nào
?
+Dầu,mỡ thuộc nhúm chất gì ?
Cỏc con thấy cỏc chất cú
cần thiết cho cơ thể khụng ?
Vỡ vậy chỳng ta muốn cú sức khỏe tốt để học tập và vui chơi thỡ
cỏc con ăn uống đúng giờ. Ăn đủ chất thỡ cơ thể mới phỏt triển cân đối và cú
sức khỏe tốt.
- Ở nhà ai là người nấu các món ăn cho các con
- Đến trường ai nấu cho các con ăn
Cô cũng cố lại ,các con lớn lên và có cơ thể
được khỏe mạnh là nhờ có sự chăm sóc của mọi người xung quanh và ăn đầy đu chất
dinh dưỡng
- Cho cả lớp đứng dậy đọc bài đồng dao:”lúa ngô là cô đậu nành”.
Hoạt động 3: Cho trẻ nặn quả cam
- Cô cho trẻ nặn quả cam
- Cô khuyến khích trẻ nặn
đẹp.
- Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 4: Kết
thỳc
Cụ nhận xột khuyến khích tuyên dương trẻ cho trẻ ra sõn chuyển
sang hoạt động khỏc.
|
Cả lớp hát cùng cô
Trẻ trũ chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Rau
Vitamin và chất khoỏng
thịt, cỏ,
trứng ...
Chất đạm
Gạo
Bột đường
Dầu ăn, mỡ,
lạc , vừng
Chất béo
Cú ạ
Trẻ lắng
nghe
Mẹ a
Cụ cấp dưỡng
Trẻ lắng nghe
Cả lớp đọc cùng cô
Trẻ nặn
Trẻ đi ra
sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sát thời tiết mùa thu
Trũ chơi : Nhảy qua suối
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
nhận biết được các đặc điểm thời tiết mùa thu,và biết mặc quần áo phù hợp với thời
tiết mùa thu.
- Biết cách chơi trũ chơi : “Nhảy qua suối”
b. Kỹ năng.
- Phỏt triển khả năng quan sát cho trẻ
-Phỏt triển tớnh nhanh nhẹn mạnh dạn cho
trẻ.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết mặc trang phục hợp
thời tiết .
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sát thời tiết mựa thu
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trẻ ra ngoài dạo chơi.
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
thoỏng mỏt để trẻ quan sát.
- Cô cho trẻ đứng theo đội hình vòng tròn và hít thở thật sâu.
- Cô đàm thoại với trẻ:
+ Con thấy thời tiết hôm nay thế nào?
+ Trời nắng hay mưa?
+ Khi đi học các con phải làm gì?
Giỏo dục trẻ:Thời tiết
nay là thời tiết mùa thu rồi đấy,buổi sáng trời se lạnh trưa nắng ấm nên các
con buổi sáng đi học phải
mặc áo dài tay và mang thêm bộ quần áo cọc để thay mặc trang
phục phù hợp thời tiết.
Hoạt động 2: Trò chơi vận
động “Nhảy qua suối ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi thử cựng trẻ cho trẻ xem
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hát bài : Vui đến trường
Lắng nghe.
Trẻ hít thở không khí.
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Cỏc con phải đội mũ
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ chơi hứng thỳ
Trẻ chơi vui vẻ
|
IV. hoạt
động góc
Góc phân
vai : Trò chơi phòng khám bệnh
Góc
xõy dựng : Xây dựng công viên cây xanh
Góc học tập: Làm truyện tranh về những chất dinh dưỡng cần cho sức khỏe
Gúc nghệ thuật : Nặn những
thứ bé thích
Gúc thiờn
nhiờn:
Tưới nước cho cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều :Tô màu chùm bóng (vở LQCC)
+Mục đích:
- Trẻ biết cầm bút sáp màu để tô chùm bóng , không tô chờm ra ngoài
+Chuẩn
bị:
-vở LQCC sáp màu cho mỗi trẻ 1 quyển vở 1 hộp
sáp màu,bàn ghế học sinh.
+
Cách tiến hành :
-Cụ cho trẻ ngồi ngoan và quan sỏt cụ tụ mẫu
- Cho trẻ tụ chựm búng
- Cô quan sát và hướng dẫn
trẻ
Cụ nhận xét và tuyên dương
trẻ cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment