Giáo án Tạo Hình: TÔ MÀU ÁO, VÁY
Giáo án Tạo Hình: TÔ MÀU ÁO, VÁY I. hoạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đón trẻ - trò chuyện sáng: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-tao-hinh-to-mau-ao-vay.html
Giáo án Tạo Hình: TÔ MÀU ÁO, VÁY
I. hoạt động sáng:
Đón
trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: “Mời bạn ăn
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN1
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (1) Đứng khuỵu gối
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân.
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH:
Tạo Hình : TÔ MÀU ÁO,
VÁY
Hoạt động chớnh
: Tụ màu áo,váy
Nội dung kết hợp:
Âm nhạc, khỏm phỏ khoa học
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a.
Kiến thức:
- Trẻ biết cỏch tụ màu áo,váy,tô không chờm ra
ngoài
- Trẻ biết ỏo là trang phục của bạn
trai, vỏy là trang phục của bạn gỏi.
b.
Kỹ năng:
- Rốn luyện kĩ năng tô màu, biết tụ từ từ,
tụ kớn vào các nét của
áo,váy, tô không chờm màu ra ngoài.
- Phỏt triển úc sỏng tạo cho trẻ.
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế và cầm bút
đúng cách.
c.
Thái độ:
- Trẻ biết trõn trọng sản phẩm của mỡnh
và của bạn.
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2. Chuẩn bị :
- Tranh mẫu của cụ
- Đĩa nhạc cú bài hỏt về chủ đề
- Vở giỳp bộ tập tạo hỡnh, sỏp màu.
- Gía treo sản phẩm.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ chơi trũ chơi : Tỡm bạn thõn
-Trũ chuyện với trẻ xem bạn thõn của trẻ là bạn trai
hay bạn gỏi, trang phục bạn đang mặc
Hoạt động 2: Nội dung
* Quan sát và đàm thoại tranh mẫu
:
Cụ treo bức tranh vẽ về áo, vỏy lên và hỏi trẻ:
- Cụ cú gỡ đây ?
- Bức tranh của cụ vẽ về cái gì ?
- Cái áo trong bức tranh của cô tụ màu gì?
-Còn cái váy cụ
tụ màu gì?
Hụm nay cụ sẽ cho các con tô váy và áo để tặng cho bạn thõn của
mỡnh nhộ .Để tô được bức tranh thất đẹp cỏc con hóy quan sỏt cụ tụ mẫu nhộ
*
Cụ làm mẫu :
Để tụ bức tranh đẹp cỏc con ngồi ngay ngắn, cầm bỳt bằng tay phải
và bằng 3 đầu ngún tay, khi tụ cỏc con nhớ tụ từ trỏi sang phải từ trờn xuống
dưới , không được tô lem ra ngoài, cô
đó dựng màu hồng để tụ vỏy bạn gỏi, mỏu xanh tụ ỏo bạn trai, cụ tụ từ trờn xuống
dưới, từ trỏi sang phải, cụ tụ khụng bị lem ra ngoài .
*
Trẻ thực hiện :
-Trước khi tụ màu cỏc con ngồi và cầm bút như thế nào?
Cụ hỏi ý định của trẻ xem cháu tô như thế nào ?
- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ tô màu tranh cho đẹp
- Cô giúp đỡ trẻ chưa tô màu được
- Cụ mở nhạc trong khi trẻ tụ
Khuyến khớch cỏc chỏu tô nhanh,đẹp trong khi tụ
*
Trưng bày và nhận xột sản phẩm:
Cụ cho trẻ mang sản phẩm lờn treo vào giỏ và cho trẻ nhận xột bài của nhau
- Cụ hỏi trẻ : con thớch bức tranh của bạn nào nhất, tại sao con
thớch ?
- Cụ khỏi quỏt và nhận xét bài đẹp và động viên cháu có bài chưa
đẹp
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ cho mang lờn tặng bạn thõn và cựng nhau thu dọn đồ dựng rồi hỏt
bài : Tỡm bạn thõn
|
Cả lớp chơi
trũ chơi
Trẻ trũ
chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe và trả lời
Bức tranh
Vẽ về cái áo và vỏy ạ
Trẻ trả lời
theo hiểu biết
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ nờu cỏch
ngồi đúng tư thế
Trẻ tụ màu
Trẻ mang
bài lên trưng bày trên giá
Nhận xột
bài của bạn
Hát đi ra
sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Nhặt rác trên sân trường
Trũ chơi : Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết nhặt rác
trên sân trường như: lá ,vỏ bánh kẹo vỏ hộp sữa mà các bạn ăn vứt trên sân trường.
- Biết cách chơi trũ chơi : “Dung dăng dung dẻ”
b. Kỹ năng.
- Phỏt triển khả năng quan sát cho trẻ
-Phỏt triển tớnh nhanh nhẹn mạnh dạn cho
trẻ.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết nhặt rác để làm cho môi trường
trong sạch,và ăn xong rác phải bỏ đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Nhặt rác trên sân trường
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trẻ ra ngoài dạo chơi.
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hụm nay - Cô cho trẻ đứng
theo đội hình vòng tròn và hít thở thật sâu.
- Cô đàm thoại với trẻ:
+ Các con quan sát xem sân trường trường mình hôn nay thế nào?
+ Bây giờ các con hãy đi nhặt rác ở trên
sân trường bỏ vào nơi quy định?
+ Giờ các con thấy sân trường như thế nào?
+ Vậy khi các
con ăn xong các con có được vứt rác bừa bãI nữa không?mà phải bỏ vào đâu?
Giỏo dục trẻ: dù ở
trương hay ở đâu khi ăn xong hay làm xong thì các con phải bỏ rác vào đúng nơi quy định.
Hoạt động
2:
Trò chơi vận động “Dung dăng dung dẻ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi thử cựng trẻ cho trẻ xem
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hát bài Vui đến trường
Lắng nghe.
Trẻ hít thở không khí.
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Trẻ tham gia
hoạt động hứng thú
Trẻ trả lời
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ chơi hứng thú
Trẻ chơi vui vẻ
|
IV. hoạt
động góc
Góc phân
vai : Trò chơi cửa hàng thực phẩm
Góc
xõy dựng : Xây dựng vườn hoa của bé
Góc học tập: Làm truyện tranh về những chất dinh dưỡng cần cho sức khỏe
Gúc nghệ thuật :Nặn những
thứ bé thích
Gúc thiờn
nhiờn:
Tưới nước cho cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Kể chuyện :” Vì sao gấu con bị đau răng”
+ Mục đích:
-Trẻ biết tên chuyện , hiểu nội dung câu
chuyện
+ Chuẩn bị:
-Tranh minh họa nội dung truyện
+
Cách tiến hành :
Cho trẻ hỏt
bài : Rửa mặt như mèo
- Trò chyện về nội dung bài hỏt
-Mỗi ngày chúng ta phải vệ sinh cơ
thể để cơ thể được khỏe mạnh nhộ và cú một bạn nhỏ khụng biết chăm sóc răng nên
bạn đó bị sâu răng đấy để xem đó là bạn nào cỏc con hóy nghe cụ kể cõu chuyện :
Vỡ sao Gấu con bị sâu răng
- Cụ kể lần 1-Hỏi trẻ tờn truyện
- Cụ kể lần 2-kết hợp tranh minh họa + giảng nội dung truyện
-Lần 3 kể đàm thoại trớch dẫn làm rừ ý
- Cụ giỏo dục trẻ vệ sinh cơ thể hàng ngày .
Cụ khuyến khớch cỏc chỏu lờn kể cựng cụ
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment