GIÁO ÁN ÂM NHẠC HÁT: RỬA MẶT NHƯ MÈO
GIÁO ÁN ÂM NHẠC HÁT: RỬA MẶT NHƯ MÈO I. H oạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đón trẻ - trò chuyện sá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-am-nhac-hat-rua-mat-nhu-meo.html
GIÁO ÁN ÂM NHẠC HÁT: RỬA MẶT NHƯ MÈO
I. Hoạt động sáng:
Đón
trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: “Mời bạn ăn
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN1
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (1) : Đứng khuỵu gối
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ
ĐÍCH
ÂM NHẠC : HÁT: RỬA MẶT NHƯ MÈO
NGHE HÁT :RU EM; TC: TAI AI
TINH
Hoạt động chớnh
: Hỏt bài:Rửa mặt như mèo
Nội dung kết hợp:Văn học, khỏm phỏ kha học
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên
bài hát, tên tác giả bài: “Rửa mặt như mèo ”và bài:” ru em”.
-Trẻ hiểu nội
dung bài hát,thuộc bài hát và biết hát bài:” Rửa mặt như mèo”
- Trẻ biết
chơi trũ chơi “Tai ai tinh”.
b. Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng
hát và nghe hát cho trẻ.
-Phát triển
thính giác,khẳ năng cảm thụ âm nhạc.
- Trẻ nhớ tên trò chơi và
chơi trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực
tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ
phải biết giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ.
2. Chuẩn bị :
-Băng có bài
hát “Rửa mặt như mèo”,”ru em”
- Dụng cụ âm nhạc: trống,xắc xô…cho trẻ
- Trang phục
gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến hành:
Hoạt động của cô.
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cụ kể cho
trẻ nghe cõu chuyện : Mỗi người một việc
- Cõu chuyện
núi về cỏi gỡ ?
- Cỏc bộ phận
trên cơ thể cú tỏc dụng gỡ ?
Giỏo dục trẻ phải biết
giữ gỡn vệ sinh thõn thể để cơ thể luôn được khỏe mạnh
Hoạt động 2: Nội dung hoạt động
Cỏc
con ạ cú một bạn vỡ khụng biết vệ sinh đôi mắt nờn mắt bạn bị đau đấy để biết
xem đó là bạn nào cỏc con hóy lắng nghe cụ hỏt bài : Rửa mặt như mốo do nhạc sĩ
: Hàn Ngọc Bớch sỏng tỏc .
*Dạy trẻ hát bài: “Rửa mặt
như mèo”.
-Cô hát lần 1 :
+Hỏi trẻ tờn bài hỏt, tỏc giả?
-Cô hát lần 2 – giới thiệu
nội dung bài hỏt
-Cho trẻ hỏt : Cô cho cả lớp, cho tổ , nhóm, cá nhân trẻ hỏt.
Trong quá trình trẻ hát cô chú ý bao
quát,hướng dẫn,sửa sai cho trẻ, đồng thời động viên trẻ
+Cụ mở nhạc
cho trẻ hỏt theo nhạc 1-2 lần
* Nghe hỏt : Ru em
- Cụ hỏt lần
1- giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
- Cụ hỏt lần
2 – giảng nội dung bài hỏt
+Hỏi trẻ tờn
bài hỏt , tờn tỏc giả
- Lần 3 mở
nhạc cho trẻ hưởng ứng cựng cụ
*Trò chơi : Tai ai tinh
- Cụ giới
thiệu tờn trũ chơi, nêu cách chơi
- Hướn dẫn
trẻ chơi
Hoạt động 3: Kết thúc
-Cô nhận xét chung giờ học ,cho trẻ hỏt
bài “Rửa mặt như mèo ”và chuyển sang hoạt động khác
|
Cả lớp ngồi
ngoan nghe
Núi về cỏc
bộ phân trên cơ thể
Trẻ nờu tỏc
dụng của cỏc bộ phận
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng
nghe
Cả lớp hỏt
2-3 lần, từng tổ hỏt, nhúm hỏt, cỏ nhõn trẻ hỏt
Trẻ hỏt
theo nhạc
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ hưởng ứng
cựng cụ
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
trũ chơi 2-3 lần
Trẻ hát bài
hát đi ra sân
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Hãy kể xem
bé nhìn thấy gì
Trũ chơi :Tạo dáng
Chơi tự do ngoài sân
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết kể về những gì
mà mình nhìn thấy được.
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
- Phỏt triển thị giỏc cho trẻ ,và rèn sự khóe léo cho trẻ qua trò chơi
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết yờu quý bạn bố và cụ
giỏo.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sõn sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Hóy kể xem
bộ nhỡn thấy gỡ
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
Cho trẻ ra sõn dạo chơi và hỏt bài : Rửa mặt như mèo
Cụ giới thiệu nội dung hoạt động hụm
nay là bộ hóy kể xem bộ thấy những gỡ
-Cụ núi cỏc con hóy nhỡn xem con thấy
những gỡ quanh sõn trường
- Cho lần lượt từng trẻ lờn kể (cho tất
cả cỏc chỏu trong lớp được kể)
Cụ giới thiệu những thứ quanh sân trường
và giỏo dục trẻ giữ gỡn sõn trường sạch sẽ
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Tạo dáng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khớch cỏc cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Trẻ kể theo hiểu biết của trẻ , kể những gỡ trẻ thấy
Tất cả các cháu đều kể
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai :Trò chơi mẹ con,
phũng khỏm bệnh
Góc
xõy dựng : Xây dựng công viên cây xanh vườn hoa của
bé
Góc học tập: Làm truyện tranh về những chất dinh dưỡng cần cho sức khỏe
Gúc nghệ thuật: Ôn bài hát :Xòe bàn tay,nắm ngón tay”
Gúc thiờn
nhiờn:
Tưới nước cho cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Đọc đồng dao đi cầu đi quán
+Mục đích:
- Trẻ biết tên bài đồng dao
-Trẻ biết đọc cùng cô bài đồng dao.
+Chuẩn bị:
-Cô thuộc bài đồng dao,Bài hát “Rửa mặt như
mèo”
+ Cách tiến hành :
-Cụ cựng trẻ hỏt bài hát :” Rửa mặt như mèo”
- Trò chyện về chủ đề
-Cụ giới thiệu
tên bài đồng dao, đọc cho trẻ nghe 2-3 lần
- Cụ hỏi trẻ tên bài đồng dao ( Trẻ trả lời )
-Cho trẻ đọc đồng dao
theo hỡnh thức cả lớp, tổ, nhúm , cỏ nhõn trẻ đọc
- Cụ khuyến khích tuyên dương trẻ và cho trẻ về các góc chơi
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment