KPKH: Trò chuyện về lớp Mẫu giáo Lớn A của bé
KPKH: Trò chuyện về lớp Mẫu giáo Lớn A của bé I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết được đặc điểm của lớp, tên lớp, tên c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kpkh-tro-chuyen-ve-lop-mau-giao-lon-a-cua-be.html
KPKH: Trò chuyện về lớp Mẫu giáo Lớn
A của bé
I. MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết được đặc điểm của lớp, tên
lớp, tên cô, tên các bạn trong lớp, tên các góc chơi, tên một số đồ dùng trong
lớp
- Biết trả lời một số câu hỏi của cô
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, yêu
trường, yêu lớp, yêu mến cô giáo và các bạn
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh về một số công việc của
cô giáo
- Một số đồ dùng đồ chởi các góc.
- Sắp xếp các góc gọn gàng, ngăn nắp.
III.TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Cô
cùng trẻ hát bài “Trường chúng cháu là
trường mầm non”.
- Trò chuyện về bài thơ
* HĐ 2: Quan
sát và trò chuyện
- Cho trẻ quan sát một số hình ảnh về
một số hoạt động của lớp lớn A
- Cho trẻ nhận xét
* Trò chuyện về lớp học mới
- Đố trẻ: Các con đang học lớp nào?
Trường nào? Lớp mầu giáo lớn A của chúng ta nằm ở đâu? Gần lớp nào? Cô giáo của
các con tên là gì? Có mấy cô? Các con thấy lớp chúng mình có vui không? Hằng
ngày đến lớp các con được làm những gì? Cô giáo làm những việc gì? Lớp chúng
mình có những bạn nào? (Cho trẻ kể tên các bạn)
* Hoạt động trải nghiệm:
- Cho trẻ tạo thành 4 nhóm
- Cô phát mỗi nhóm một bức tranh và
thảo luận
+ Tranh 1: Trường mầm non .
+ Tranh 2: Giờ hoạt động góc
+ Tranh 3: Bàn ghế trong lớp học
+ Tranh 4: 5 cái bảng con
- Đại diện mỗi nhóm 1 bạn lên giới
thiệu tranh và nhận xét về nội dung tranh.
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Về những vật gì?
+ Tranh vẽ về ai?
+ Đang làm gì?
- Cô tổng hợp ý kiến của trẻ và nêu nội dung
trong tranh
+ Giáo dục: Trẻ đến trường mn biết ngoan ngoãn, vâng lời cô
giáo,..để bố mẹ yên tâm đi làm việc
* Trò chơi:
- Mô phỏng các hoạt động trong trường như chơi
xích đu, ngồi đu quay...
* Kết thúc:
Trẻ vui hát “Trường chúng cháu là trường
mn” và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
a, HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan lớp học khác
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn
gàng
- Trò chuyện
với trẻ về chủ đề
- Dặn dò trẻ trước khi đi tham quan.
- Cô dẫn trẻ đi theo cô tới từng lớp
học trong trường, đến lớp nào, cô và trẻ dừng lại ở lớp đó chào hỏi và cô giới
thiệu về tên lớp, tên cô giáo chủ nhiệm lớp đó, cho cả lớp hát tặng các bạn lớp
khác 1 bài rồi chuyển sang lớp khác, cô giới thệu tương tự.
* Giáo dục trẻ biết yêu quý tất cả
các cô và các bạn trong trường.
b, TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Cô nêu
luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho
trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi
ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, Cho trẻ nhận biết kí hiệu về đồ dùng cá nhân
- Trẻ biết dấu hiệu để nhận ra đồ
dùng cá nhân của mình (Cốc, Khăn mặt, …).
- Rèn kỉ năng ghi nhớ có chủ định.
- Cô đưa một số đồ dùng cá nhân của
trẻ ra cho trẻ quan sát những dấu hiệu trên đồ dùng đó. Cô đưa từng đồ dùng lên
và chỉ điểm kí hiệu từng đồ dùng của từng bạn. (kí hiệu bằng đê-can)
- Nhắc trẻ nhớ kí hiệu trên đồ dùng
của mình.
- Cho từng trẻ nói lại tên kí hiệu đồ
dùng của mình, và cho trẻ tự đi lấy đồ dùng của mình.
- Cô chú ý nhắc nhở trẻ để trẻ nhận
ra đúng đồ dùng của mình.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc,
cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Post a Comment