Khám phá khoa học: Trò chuyện về ngày 20 tháng 10
Khám phá khoa học : Trò chuyện về ngày 20 tháng 10 I. hoạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đón trẻ -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kham-pha-khoa-hoc-tro-chuyen-ve-ngay-20-thang-10.html
Khám phá khoa học: Trò chuyện về ngày 20 tháng 10
I. hoạt động sáng:
Đón trẻ -
trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: Hóy xoay nào
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN2
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (2) :Bật tỏch- chụm chõn tại chỗ
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân.
II.
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
KPKH : TRÒ CHUYỆN
VỀ NGÀY 20/10
Hoạt động chớnh
:Trũ chuyện về ngày 20/10
Nội dung kết hợp: Âm nhạc, tạo hỡnh
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH:
KPKH:
Trò chuyện về ngày 20/10
Hoạt động chớnh
:Trò chuyện về ngày 20/10
Nội dung kết hợp: Âm nhạc, tạo hỡnh, thơ.
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết được ngày 20/10 là ngày phụ nữ việt
nam,là ngày của mẹ,của bà,của chị,của các bạn gái.
b. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ kỹ năng quan sát nhận xét và
trả lời các câu hỏi của cô.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ đích
c.
Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết ơn bà, mẹ,
cô giáo đó chăm sóc, dạy dỗ mỡnh
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2. Chuẩn bị :
-
Tranh về cỏc hoạt động ngày 20/10
-
Tranh vẽ để trẻ tô, sỏp màu
- Đĩa nhạc cú bài hỏt :Cụ và mẹ,
- Thơ : nghe lời cụ giỏo
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
Cụ cho trẻ mang một bú hoa lờn tặng cô
và cùng đọc bài thơ : Nghe lời cụ giỏo
-Trũ chuyện về bài thơ về chủ điểm
Hoạt động 2: Trò chuyện với trẻ về ngày 20/10
Hụm nay là ngày 20/10
- Ngày 20/10 là ngày gì?
-Ngày 20/10 là ngày của ai?
-Trong ngày này thường tổ chức cỏc hoạt động gỡ ?( Cụ
cho trẻ quan sỏt tranh )
Cô củng cố lại và nờu ý nghĩa của ngày 20/10 .
Cụ nhắc nhở trẻ về nhà nhớ tặng hoa cho bà, nẹ và đọc thơ, hát kể chuyện tặng cho bà mẹ
,chị nghe nhân ngày 20/10 nhé.
- Cho cả lớp hỏt mỳa bài cụ và mẹ
Hoạt động 3: Trẻ tô màu bông hoa tặng bà, mẹ ,cô nhân ngày 20/10.
- Cô phát cho mỗi trẻ một bức tranh vẽ bông hoa.
- Cô khuyến khích trẻ tô đẹp.
- Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 4: Kết
thỳc
Cụ nhận xột khuyến khích tuyên dương trẻ cho trẻ ra sõn chuyển
sang hoạt động khỏc.
|
1 trẻ lờn tặng
hoa cho cụ
- Trẻ trũ chuyện cựng cụ
Ngày phụ nữ
Việt Nam
Ngày của
bà, mẹ, cụ giỏo , chị và cỏc bạn gỏi
Trẻ trả lời
Trẻ lắng
nghe
Cả lớp hỏt mỳa
Trẻ tụ màu
Trẻ đi ra
sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sát tranh trũ chuyện về
cỏc hoạt động ngày 20/10
Trũ chơi :
Tạo dỏng
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết quan sỏt tranh và trũ chuyện về cỏc hoạt động trong ngày 20/10
-
Trẻ biết ý nghĩa của ngày 20/10
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
- Phỏt triển tớn nhanh nhẹn, sự khéo léo khi chơi trũ chơi
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sõn sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Tranh ảnh về cỏc hoạt động trong ngày
20/10
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt tranh và trũ chuyện về ngày 20/10
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Cụ và mẹ
- Cụ cho trẻ ngồi vào nơi thoáng mát và cùng cô quan sát tranh cụhỏi
trẻ :
- Cụ cú bức tranh vẽ gỡ ?
- Những người trong tranh đang
làm gỡ ?
Cụ giới thiệu về cỏc bức tranh và giải thớch cho trẻ hiếu cỏc hoạt
động trong ngày 20/10
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Tạo dỏng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân và ngồi quõy quần bờn
co
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai : Trũ chơi mẹ con, phũng khỏm bệnh
Góc
xõy dựng : Xõy cụng viờn cõy xanh
Góc học tập: Làm quen chữ cái a,ă,â
Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt cỏc
bài về chủ đề
Gúc thiờn
nhiờn:
Chăm sóc cây, tưới nước cho cõy
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều :Tập kể chuyện sỏng tạo về cỏc chất dinh dưỡng dành cho bộ
+ Mục đích :
-Trẻ dựa vào cỏc bức tranh để kể được cõu chuyện về cỏc chất dinh
dưỡng
-Trẻ lợi ớch của cỏc chất dinh dưỡng đó
+Chuẩn
bị :
-Tranh ảnh về cỏc chất dinh dưỡng
- Băng nhạc cú bài hỏt : Mời bạn ăn
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hát :” Mời bạn ăn”
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ ? ( Mời bạn ăn)
- Trò chyện về nội dung bài hát.
-Cỏc con ạ để
cơ thể luụn khỏe mạnh cỏc con phải ăn đày đủ cỏc chất dinh dưỡng đấy
-Cô cho trẻ quan
sỏt tranh và kể chuyện sỏng tạo về cỏc chất dinh dưỡng đó
-Cụ khuyến khớch
và tuyên dương trẻ cú sỏng tạo
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment