Giáo án Tạo Hình: Nặn quà tặng cô giáo và bạn gái
Giáo án Tạo Hình: Nặn quà tặng cô giáo và bạn gái I. hoạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đón trẻ -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-tao-hinh-nan-qua-tang-co-giao-va-ban-gai.html
Giáo án Tạo Hình: Nặn quà tặng cô giáo và bạn gái
I. hoạt động sáng:
Đón trẻ -
trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ bé
đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: Hóy xoay nào
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN2
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (2) :Bật tỏch- chụm chõn tại chỗ
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân.
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ
ĐÍCH
Tạo Hình : NẶN QUÀ TẶNG
CÔ GIÁO VÀ BẠN GÁI
Hoạt động chớnh
: Nặn quà tặng cụ giỏo và bạn gỏi
Nội dung kết hợp:
Âm nhạc, thơ, KHKH
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a.
Kiến thức:
- Trẻ sử dụng đất nặn để nặn qựa tặng cụ
và bạn gỏi
-Trẻ ý nghĩa của ngày 20/10
b.
Kỹ năng:
- Rốn luyện sự khộo lộo của bàn tay khi
trẻ sử dụng đất nặn .
- Phỏt triển úc sỏng tạo cho trẻ.
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế khi nặn
c.
Thái độ:
- Trẻ biết rửa tay sạch sẽ khi nặn xong
- Giỏo dục trẻ biết yờu quý cụ giỏo và cỏc
bạn gỏi trong lớp
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2. Chuẩn bị :
- Hộp quà đựng sẵn phẩm cụ nặn mẫu, bạn
bỳp bờ
- Đất nặn, bảng con, khăn lau tay
- Bàn trưng bày sản phẩm
-
Đĩa nhạc cú bài hỏt : Tỡm bạn thõn, cụ giỏo
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ làm chú gà con đi ngủ
- Cho bạn bỳp bờ xuất hiện và hỏi trẻ xem hụm qua là
ngày gỡ ?
-Ngày 20/10 là ngày của ai ?
- Bạn bỳp bờ cú một mún quà tặng cụ giỏo và cỏc bạn
nữ
Và bạn đi thăm lớp khỏc
- Cụ cho cả lớp hỏt bài : Cụ giỏo
Giỏo dục trẻ về ý nghĩa của ngày 20/10
Hoạt động 2: Nội dung
Cụ mở quà ra và lấy từng thứ trong hộp
quà ra cho trẻ quan sỏt
* Quan sát và đàm thoại vật mẫu:
Cụ hỏi trẻ
- Bạn bỳp bờ tặng bạn gỡ
đây ?
- Cỏc con cú nhận xột gỡ về chiếc vũng nào ?
- Làm thế nào để nặn được chiếc vũng ?
Cụ làm mẫu cho trẻ quan sỏt và giới thiệu cỏch làm
*
Trao đổi về ý tưởng của trẻ :
-Cụ hỏi ý định, cỏch nặn của trẻ (3-4 trẻ )
- Con thớch nặn cỏi gỡ?
-Con sẽ nặn như thế nào ?
*
Trẻ thực hiện :
Cụ cho trẻ về chỗ ngồi nặn ( cụ mở nhạc )
- Cụ bao quỏt, quan sỏt, gợi ý , hướng dẫn trẻ thực hiện ý tưởng
của mỡnh .
-Cụ gợi mở cho những trẻ cú ý tưởng sỏng tạo
Động viờn, khuyến khớch trẻ.
*
Trưng bày và nhận xột sản phẩm:
Cụ cho trẻ mang sản phẩm lờn treo vào giỏ và cho trẻ nhận xột bài của nhau
- Cụ hỏi trẻ : con thớch bài của bạn nào nhất, tại sao con thớch
?
- Cụ khỏi quỏt và nhận xét bài đẹp và động viên cháu có bài chưa
đẹp
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ cho trẻ tặng quà cho cụ và
bạn gỏi và cùng đọc thơ : Nghe lời cụ giỏo
|
Trẻ làm chú
gà con đi ngủ
Ngày PNVN
(20/10)
Bà, mẹ , cụ
giỏo và cỏc bạn nữ
Cả lớp hỏt
bài hỏt và chào bạn bỳp bờ
Trẻ quan sỏt
Chiếc vũng
, bụng hoa
Trẻ nhận xột
theo hiểu biết của trẻ
Trẻ quan sỏt
và lắng nghe.
Trẻ nờu ý
tưởng của mỡnh và nờu cỏch nặn .
Trẻ ngồi
đúng tư thế
Trẻ nặn
theo ý tưởng
Trẻ trưng
bày sản phẩm lờn giỏ
Trẻ quan sỏt
nhận xột bài của bạn
Trẻ đọc thơ
ra sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sát cõy hoa giấy
Trũ chơi :
Nhảy qua suối nhỏ
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết quan sỏt cõy hoa giấy và nêu được cỏc bộ phận của cây như : cành,
lá, hoa..
- Trẻ biết tỏc dụng của cõy hoa giấy là làm cảnh cho đẹp
sân trường
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển khả năng quan sát cho trẻ
- Phỏt triển tớn nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự
tin khi chơi trũ chơi
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ khụng ngắt lỏ bẻ cành,
chăm sóc cây xanh
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sõn sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Cõy hoa giấy ở sân trường
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt
cõy hoa giấy
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Một
đoàn tàu
Cụ giới thiệu nội dung hoạt động hụm
nay là quan sỏt cõy hoa giấy và cho trẻ đến bờn cõy hoa giấy để quan sỏt
- Cụ hỏi trẻ : Các con đang quan sát cay gỡ ?
- Cỏc con cú nhận xột gỡ về cõy hoa giấy ?
-Lỏ cõy màu gỡ ?
-Cành cõy màu gỡ ?
- Hoa màu gỡ ? hoa cú đẹp khụng?
- Cõy hoa giấy được trồng để làm gỡ ?
- Muốn cõy luụn xanh tốt và có hoa làm đẹp sân trường cỏc con phải
làm gỡ?
Cụ giỏo dục trẻ chăm sóc cây
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Nhảy qua suối nhỏ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi , chơi cho trẻ xem
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các chỏu nhỳt nhỏt mạnh dạn khi nhảy
qua.
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân và hỏt
Trẻ đi đến bờn cõy hoa giấy
Cõy hoa giấy ạ
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Lỏ màu xanh
Màu nõu
Hoa màu hồng
Làm cảnh ạ
Chăm sóc cây, tưới nước cho cõy, khụng
ngắt lỏ bẻ cành ...
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe và quan sỏt
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai : Trũ chơi mẹ con, cửa hàng thực phẩm
Góc
xõy dựng : Xõy vườn hoa của bộ
Góc học tập: Làm
quen chữ cái a,ă,â
Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt cỏc
bài về chủ đề
Gúc thiờn
nhiờn:
Chăm sóc cây, tưới nước cho cõy
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : LQVT dạy trẻ nhận biết phía trước-phớa sau của bản thõn
+ Mục đích :
-Trẻ xác định được phía trước -phớa sau của bản thõn
+Chuẩn
bị :
-Trang hướng dẫn bộ làm quan với toỏn hỡn vẽ
- Băng nhạc cú bài hỏt : Giấu tay
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hát :” Giấu tay”
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ ? (Giấu tay”)
- Cỏc con vừa giấu tay ở đau nhỉ ?( sau lưng )
- Cô hưỡng dẫn trẻ cỏch nhận biết phía trước-phớa sau của ban thõn
trẻ
-Cụ cú thể dựng cỏc cõu hỏi để hỏi trẻ : Phớa sau con là gỡ ? phớa trước con cú gỡ
?...
-Cụ khuyến khớch
và tuyên dương trẻ cú sỏng tạo
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment