Giáo án văn học: ĐÔI TAI TÔI DÀI QUÁ
Giáo án văn học : ĐÔI TAI TÔI DÀI QUÁ I. hoạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đón trẻ - trò chuyện sá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-van-hoc-doi-tai-toi-dai-qua.html
Giáo án văn học: ĐÔI TAI TÔI DÀI QUÁ
I. hoạt động sáng:
Đón
trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: “Mời bạn ăn
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN1
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (1) : Đứng khuỵu gối
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân
II. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
VĂN HỌC : ĐÔI TAI TÔI DÀI QUÁ
Hoạt động chính
:Đôi tai tôi
dài quá
Nội dung kết
hợp:Vận động , âm nhạc
1. Mục tiêu - yêu cầu:
a. Kiến thức:
-Trẻ biết tờn
truyện, nhớ được tên nhân vật.
-Trẻ hiểu nội dung chuyện
b. Kỹ năng:
-
Luyện kỹ năng nghe cho trẻ
-
Rèn sự ghi nhớ có chủ đích , tính mạnh dạn của trẻ qua việc trả lời câu hỏi.
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ .
c.
Thái độ:
- Giỏo dục trẻ biết yờu quý và trân trọng những gì mình có, phải vệ sinh thân
thể sạch sẽ và luôn giữ gìn đôi mắt ,cái mũi, miệng
,tai….. .
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
- Tranh minh
họa truyện .
- Que chỉ, Mô hình chuyện và các nhân vật trong
chuyện
-
Băng nhạc cú bài hỏt : hãy xoay nào, miệng xinh.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ và trẻ cùng hát bài : “Hãy xoay
nào”.
- Hỏi trẻ tên bài hát?
- Trong bài hát nói về bộ phận nào của bé ?
*Ngoài những bộ phận được nhắc đến trong bài hát ra ở thân thể của
mình còn có rất nhiều bộ phận khác nữa mà mỗi bộ phận có chức năng khỏc nhau
.Cụ cũng cú một cõu truyện núi về một bộ phận của cơ thể muốn giới thiệu đến
các con đó là truyện: ‘Đôi tai tôi dài quá”
Hoạt động 2:
Nội dung hoạt đụ̣ng
a.Cụ kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1,cô
giới thiệu tên truyện
-Cô kể lần 2 kết hợp với
tranh minh họa+ Giảng nội dung
b.Đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung chuyện
+ Cô vừa kể
cho cỏc con nghe câu chuyện g
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+Nhà thỏ nâu ở đâu?Vì sao thỏ nâu lại rất
ít khi tới đó chơi?
+Bố đã nói gì với thỏ nâu?
+Thỏ nâu chơi trốn tìm với thỏ xám,thỏ
bông có vui không?
+Vui nên quên mất cả lối về nhà,
rồi cả 3 bạn như thế nào?
+Chợt thỏ nâu ngừng khóc đã nghe thấy tiếng
ai gọi?
+Đôi tai của thỏ nâu ntn?
+Thỏ xám ,thỏ bông đã nói gì với thỏ
nâu?
+Thỏ nâu hiểu đôi tai của mình như thế nào?
-Cụ kể lần 3 trớch dẫn
làm rừ ý
-Cụ kể kết hợp mô hình câu chuyện
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ nhận xột giờ học , tuyên dương trẻ
Cụ cho trẻ chơi trũ chơi : Con Thỏ
|
Trẻ hát cùng cô.
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe và quan sỏt tranh
Đôi tai tôi dài quá
Thỏ nâu, thỏ bố,thỏ xám,thỏ bông.
Xa cánh đồng bắp cải, hay bị trêu trọc
Đôi tai của con rất đẹp và tiện lợi
Có ạ
Oà khóc
Bố gọi
Vểnh lên
Chúng tớ sẽ không bao giờ rêu đôi tai dài của cậu nữa
Đôi tai dài thật đẹp và có ít
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe và quan sát
Trẻ chơi
trũ chơi xong ra sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Vẽ bằng phấn trên sân trường
Trũ chơi : Chuyền bóng qua đầu
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết được cách cầm
phấn và vẽ được các đường nét thẳng đứng, nét xiêng, nét ngang, nét cong.
- Biết cách chơi trũ chơi : “Chuyền bóng qua đầu”
b. Kỹ năng.
- Phỏt triển khả năng quan sát cho trẻ
-Phỏt triển tớnh nhanh nhẹn mạnh dạn cho
trẻ.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ vẽ xong phải rửa tay sạch
sẽ
2. Chuẩn bị :
- Búng thể dục 5cỏi
-Sân trường sạch sẽ.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1:.Cho trẻ vẽ bằng phấn trên sân trường
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trẻ ra ngoài dạo chơi.
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
chỗ thoỏng mỏt ngồi vẽ.
-Cô phát phấn cho trẻ vẽ tự do trên sân trường(Cô bao quát trẻ)
Hoạt động
2:
Trò chơi vận động “Chuyền bóng qua đầu”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi thử cựng trẻ cho trẻ xem
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hát bài : Hoa bộ
ngoan
Lắng nghe.
Trẻ lắng nghe.
Lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ chơi hứng thỳ
Trẻ chơi vui vẻ
|
IV. hoạt
động góc
Góc phân
vai : Trò chơi mẹ con, phũng khỏm bệnh, cửa hàng thực phẩm
Góc
xõy dựng : Xây dựng cụng viờn, vườn hoa của bé
Góc học tập: Làm truyện tranh về những chất dinh dưỡng cần cho sức khỏe
Gúc nghệ thuật : Nặn những thứ bé
thích , ụn bài hỏt xũe bàn tay nắm ngon tay
Gúc thiờn
nhiờn: Tưới nước cho cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần
+ Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, tờn cỏc bài hỏt, tỏc giả cỏc
bài hỏt ...
-Trẻ biết đọc thơ cùng cô, biết hỏt và biểu diễn thành thạo một số
bài .
+Chuẩn
bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt về chủ đề
+
Cách tiến hành :
Cụ cho trẻ ngồi ngoan và cựng
trũ chuyện hỏi trẻ về các bài hát, bài thơ của chủ điểm
- Cụ cho trẻ lần lượt đọc các bài thơ
- Cho trẻ hỏt cỏc bài hỏt theo hỡnh thức tổ nhúm , cỏ nhõn trẻ
- Khuyến khớch cỏc chỏu nhut nhỏt mạnh dạn hơn
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối tuần, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment