KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
Kế hoạch hoạt động chủ đề
nhánh 1 : Bé là ai?
Hoạt động
|
Thứ 2
05/10
|
Thứ 3
06/10
|
Thứ 4
07/10
|
Thứ 5
08/10
|
Thứ 6
9/10
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm
danh
|
- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình
hình của trẻ, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân
Cho trẻ nghe các bài hát: Tay
thơm, tay ngoan, cái mũi…
( Luyện
tập kỹ năng: Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, cất ba lô, cất dày dép, lấy nước
và uống nước)
* Vận
động theo nhạc thể dục của trường
* Tiên hành:
* Khởi
động: Đi vòng tròn, dậm từng chân,
đi nhanh, đi chậm.
* Trọng
động:Trẻ tập các động tác theo
nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ
Hô hấp: Thổi bóng.
Ngày
chẵn: Ngày lẻ:
- Động tácTay: 2 tay sang ngang , lên cao, sang
ngang, hạ xuống
- Động tác Chân: 2 tay sang ngang, song song
trước mặt, khụy gối.
- Động tác bụng: 2 dơ cao, cúi sâu
- Động tác Bật: Bật tại chỗ.
* Hồi tĩnh: Cho trẻ đi
nhẹ nhàng quanh sân.
|
- Động tácTay: 2 tay sang ngang, song song trước
mặt, hạ xuống
- Động tác Chân: 2 tay chống hông, khụy gối
- Động tác Lườn: 2 tay chống hông, nghiêng người
sang 2 bên.
- Động tác Bật: Bật tại chỗ.
|
- Điểm danh – báo ăn
|
Hoạt động học
|
HĐ: Tạo
hình
Tô màu “ Bé trai, bé gái”
( đề tài)
|
HĐKP
Bé là ai?
( Tên, tuổi, giới tính, sở thích)
|
HĐ: LQVH
Dạy trẻ đọc thơ: “ Lời con”
Tác giả Vương Trọng
|
HĐPTTC
- VĐCB: Đi trên ghế thể dục
- TCVĐ: Tung bóng vào rổ
HĐ: Âm
nhạc:
NDTT: Dạy hát
bài
“ Tay thơm tay
ngoan”Tg: Bùi Đình Thảo
NDKH: Nghe hát :
“ Năm ngón tay ngoan”.
T/CÂN: Ai nhanh nhất
|
HĐ:
LQVT
Nhận biết tay phải, tay trái
của bản thân
|
Luyện
cách bê ghế với các hoạt động sử dụng ghế.
|
Hoạt động góc
|
* Góc
phân vai: Chơi: Phòng khám đa khoa, của hàng ăn uống, của
hàng bách hóa, nấu ăn
CB: Đồ dùng nấu ăn, các loại rau củ quả, bộ đồ bác
sĩ
Thực
hành cuộc sống: Cách cầm kéo, cách sử dụng kéo cắt theo đường thẳng.( Kỹ
năng mới)
Kỹ năng: Trẻ cầm kéo cắt được theo đường thẳng.
* Góc tạo
hình: Di màu, dán, làm ảnh tặng
bạn thân, tô màu bé trai, bé gái, vẽ vòng màu.
- Nặn đồ dùng của bé, những thứ bé thích
+ Chuẩn bị: giấy màu, hồ dán, giấy a4, sáp màu,
kéo.
* Góc
Xây dựng(TT) Lắp ghép; Xây nhà,
xây công viên, xếp đường về nhà bé, ghép hình bé và bạn..
* Góc âm nhạc: Múa hát những bài hát trong chủ đề: Tay thơm tay ngoan, cái mũi, hãy soay nào…
- Chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm
thanh khác nhau
Chuẩn bị: Đĩa nhạc bài hát có trong chủ đề, xắc
xô, phách tre, mũ hoa…
* Góc khám
phá: Cho trẻ quan sát tranh, ảnh
về đặc điểm, giới tính, phân nhóm bạn trai, bạn gái
|
Hoạt động ngoài trời
|
- MĐ: Trò chuyện và cho trẻ nói tên, tuổi, giới tính của
mình
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi
tự do
|
- MĐ: In dấu bàn chân và ướm thử
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do
|
- MĐ: In dấu
bàn tay,
- TCVĐ: Nhào bột
- Chơi
tự do.
|
- MĐ: Lao động nhặt lá.
- T/CVĐ:
Năm ngón tay ngoan
|
-MĐQS: Thăm quan nhà bếp
- TCVĐ: tung bóng
- Chơi
tự do
|
Luyện
tập các kỹ năng: Đi cầu thang, cất dày dép
|
Hoạt động ăn ngủ
|
Luyện tập các kỹ năng: Cầm bát, cầm thìa, xúc cơm, bê
bát, cất bát, rửa tay, lau miệng, mời cơm, lấy nước và uống nước.
|
Hoạt động chiều
|
- Hoàn thiện bài buổi sáng.
- Chơi ở các góc
|
- Cho trẻ làm
quen với Bài thơ “ Lời con”
- Làm quen với
trò chơi “ Đuổi bóng”
|
Đọc đồng giao “ Đi
cầu, đi quán”
- Chơi tự chọn ở các
góc
|
Ôn hát: Tay thơm,
tay ngoan
- Bổ sung bài trong
sách
|
- Liên hoan văn nghệ
- Nêu gương cuối tuần
|
|