Giáo án thể dục: “Bật liên tục vào vòng”
Giáo án thể dục: “Bật liên tục vào vòng” TC: “Tung cao hơn nữa” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: 1. Kiến thức: - Củng cố kỹ năng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-the-duc-bat-lien-tuc-vao-vong.html
Giáo án thể dục: “Bật liên tục
vào vòng”
TC: “Tung cao
hơn nữa”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
1. Kiến thức:
- Củng cố kỹ năng bật chụm chân
liên tục vào 5 ô. Khi bật trẻ biết đứng chụm chân và bật liên tục vào 5 ô
2. Kỹ năng:
- Phát triển cơ chân, khả năng
định hướng Rèn luyện sức bền, sự nhanh
nhẹn cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết giữ trật tự, kỷ luật trong giờ học
II. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm:
-Sân trường:
Sạch sẽ (nếu thời tiết đẹp)
2. Đồ dùng dạy học:
-
10 vòng thể dục
-
Trống lắc
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
* Kiểm tra sức
khỏe trẻ
* Ổn
định, gây hứng thú
- Cho
trẻ tập trung lại gần cô, chơi trò chơi tập tầm vông, (Trẻ đoán tay có-Tay
không)
-
Cô đưa hình ảnh cô bán hàng ra cho trẻ quan sát, hỏi trẻ:
-
Đây là hình ảnh về ai? Các con có yêu quý các cô nhân viên bán hàng không?
-
Các con hãy nói cho cô biết sau này lớn lên con ước mơ sẽ làm nghề gì?
-
Các con ạ! Trong xã hội có rất nhiều nghề, và bạn nào cũng có ước mơ về nghề
nghiệp của mình: bạn thì ước mơ sau này sẽ là 1 bác sỹ, bạn thì muốn mình thành
cô chú công nhân?
-
Bây giờ chúng mình hãy cùng làm chú lái tàu nhé.
* Khởi động
-
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy: đi bằng gót chân, mũi bàn
chân... theo bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”
* Trọng động
+ Bài tập phát
triển chung:
- Tay : Hai tay đưa ra trước lên
cao
- Chân : Ngồi xổm đứng lên ngồi
xuống liên tục
- Bụng: đứng quay thân sang 90độ
- Bật 3: bật tách khép chân.
+ Vận động cơ
bản: “Bật liên tục vào vòng”
-
Cô làm mẫu lần 1 :
-
Cô làm mẫu lần 2 : kết hợp phân tích kỹ động tác.
- Tư thế chuẩn bị: Cô đến trước
vạch chuẩn,đứng thẳng người, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu
lệnh của cô nhún chân và bật liên tục vào 5 vòng, không bật ra ngoài hoặc dẫm
trên vòng thể dục. Bật xong về đứng cuối hàng
- Trẻ thực hiện:
+Lần
1: Lần lượt trẻ ở từng hàng lên thực hiện (2 trẻ /lần)
Cô
quan sát sửa sai cho trẻ, đông viên trẻ mạnh dạn tập.
+Lần 2:
Mỗi hàng cho 6 trẻ lên nối đuôi nhau lên tập (cô chú ý sửa sai)
-
Củng
cố: - Cho trẻ nhắc lại tên vận động 1 lần nữa.
+ Trò chơi vận
động: “Tung cao hơn nữa”.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi
-
Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
* Hồi tỉnh:
-
Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng.
-
Nhận xét, tuyên dương
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về công việc của các nghề dịch vụ
TCVĐ: “Chuyền bóng ”
- Dặn dò trẻ trước khi
ra sân
a.
HĐCCĐ:
-Cô dẫn trẻ ra sân, cho
trẻ ngồi thành vòng tròn
- Trò chuyện với trẻ về một số nghề
dịch vụ(Bán hàng, hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không, thợ may, thợ làm đầu...),
cô gợi hỏi cho trẻ kể một số công việc của các người bán hàng, hướng dẫn
viên...)Bạn nào có bố mẹ làm nghề dịch vụ?
- Muốn đáp ứng được nhu cầu như ăn,
mặc, mua sắm giày dép đi lại.... thì chúng ta phải làm gì?(Mua), muốn mua thì
phải có ai? (Người bán)
- Ngoài việc đáp ứng
nhu cầu ăn, mặc, ở của chúng ta thì dịch vụ còn có rất nhiều ngành nghề khác
nhau như hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không, thợ may, thợ làm đầu....
* Giáo dục trẻ: Biết ơn
những người đã tạo ra sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống, yêu quý, trân
trọng nghề dịch vụ.
b.
TCVĐ: “Chuyền bóng”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
2 -3 lần.
c.
CTD: “Xích đu, cầu trượt”
Cô bao quát, đảm bảo an
toàn cho trẻ.
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Hướng
dẫn trò chơi mới “Cửa hàng quần áo”
I. MỤC ĐÍCH
- Củng cố phát triển vốn từ cho
trẻ
-
Phát triển ngôn ngữ, rèn luyện trí nhớ.
* Cô
hướng dẫn cách chơi, luật chơi
+Cách chơi:Trẻ là người bán hàng lấy
quần áo để bày hàng theo từng loại(Quần áo mùa đông, quần áo mùa hè, áo
khoác,...)Gia đình bé,búp bê đi mua quần áo, trẻ tới cửa hàng mua quần áo, nói
đúng tên quần áo,mình cần mua cảm ơn sau khi mua.
+ Luật chơi:Chỉ bán khi người mua mô tả được quần áo của mình muốn
mua.
=>
Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3 – 4 lần.
* Chơi kết hợp ở
các góc:
- Cô quan sát trẻ chởi
các góc, gợi ý, động viên, khuyến khích trẻ chơi,
- Luyện kỷ năng vẽ một
số nét cơ bản: Thẳng, xiên, cong...
- Chơi xong cho trẻ cất
dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................