KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NHU CẦU GIA ĐÌNH”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NHU CẦU GIA ĐÌNH” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-chu-de-nhanh-nhu-cau-gia-dinh.html
KẾ HOẠCH CHỦ
ĐỀ NHÁNH: “NHU CẦU GIA ĐÌNH”
Nội
dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
|||||
Đón
trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk
và các vấn đề liên quan đến trẻ .
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của
cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng
nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi
phục vụ cho chủ đề.
- Tập các động tác theo bài hát “
|
|||||||||
Hoạt
động học
|
PTTC:
-
“Trườn sấp kết hợp trèo qua nghế thể dục”.
-
TC: “Cáo ơi ngủ à?”
|
PTNT:
-
Làm quen một số đồ dùng trong gia đình.
|
PTTM:
- DH: “Mẹ đi vắng”
- NH: “Lý dĩa bánh bò”
- TC: “Ô cửa bí mật”
|
PTNT:
-
Đếm đến 3, nhận biết các nhóm có 3 đối tượng.
|
PTNN:
-
Thơ “Giữa vòng gió thơm”
|
|||||
Hoạt
động góc
|
- Phân vai: Cửa hàng bán đồ dùng gia
đình
- Xây dựng: Xây dựng khuôn viên nhà ở.
- Nghệ thuật: Vẽ, nặn một số đồ dùng
trong gia đình.
- Góc sách: Xem sách, tranh ảnh về gia
đình.
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
|
|||||||||
Hoạt
động ngoài trời
|
HĐCCĐ:
- “Trò chuyện về 1 số đồ dùng
trong gia đình”
TCVĐ: “Gieo hạt”
CTD:
“Xích đu, cầu trượt”
|
HĐCCĐ: - Đọc đồng giao cho trẻ nghe “Con
gà cục tác lá chanh”.
-
TCVĐ:
“Cáo
ơi ngủ à?”
CTD:
“Bóng, chong chóng”
|
HĐCCĐ: - - Quan sát vườn rau
-
TCVĐ: “Kéo co”
-
CTD:
“Xích đu, cầu trượt”
|
HĐCCĐ:
- Đọc chuyện cho trẻ nghe “Sẽ
con đáng yêu”.
- TCVĐ: “Bóng bay”
CTD:
“Bóng, chong chóng”
|
HĐCCĐ- - Dạo chơi sân trường
- TCVĐ: “Lộn cầu vồng”
-
CTD: “Cầu thang leo, bập bênh”
|
|||||
Vệ
sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
*
Vệ sinh ăn trưa:
+
Trước khi ăn:
- Hướng dẫn và tạo
cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa mặt...
- Sắp xếp bàn ghế và
cho trẻ ngồi.
- Cô đi lấy bát, thức
ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+
Trong khi ăn:
- Cô bao quát trẻ ăn,
nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+
Sau khi ăn xong:
- Cô, trẻ dọn chổ
ngồi và nhắc nhơpx trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều.
- Cho trẻ nghỉ ngơi
nhẹ nhàng.
- Cô quét nhà, lau
bàn, chùi nhà vệ sinh.
*
Vệ sinh ngủ trưa:
+
Trước khi ngủ:
- Cô chuẩn bị chỗ ngủ
cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
- Cho trẻ đi vệ sinh
trước khi ngủ
- Cô có thể hát ru
hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+
Khi trẻ ngủ:
- Cô giữ trật tự cho
trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+
Sau khi trẻ ngủ dậy:
- Cô không đánh thức
trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ đi vệ
sinh.
|
|||||||||
Vệ
sinh ăn phụ
|
- Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
- Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trước khi ăn
phụ.
- Cô chuẩn bị thức ăn cho trẻ.
- Cô chia thức ăn cho trẻ và bao quát
trẻ.
|
|||||||||
Hoạt
động chiều
|
- Hướng dẫn trò chơi mới.
- Làm quen, ôn luyện kiến thức trong
tuần
- Chơi kết hợp ở các góc
- Lao động, vệ sinh, nêu gương, trả
trẻ.
|
|||||||||
Trả
trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh theo
nhóm lớp sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ huynh trao đổi tình hình
trẻ trong ngày, trong tuần để có kế hoạch giáo dục phù hợp.
- Thu dọn đồ dùng, đồ chơi đúng nơi
quy định trước khi ra về.
- Chào cô, chào bạn ra về.
-Vệ sinh ,tăt điện trước khi ra
về.
|
|||||||||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Cửa hàng bán đồ dùng gia đình
.
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết giao tiếp giữa người bán và
người mua
|
-
Bộ đồ chơi bán hàng(bộ đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sỹ, dụng cụ y tế, tủ,
dường, …)
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện
vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai người mua và
người bán, thu gọn đồ dùng
|
Xây dựng
|
-
Xây dựng khuôn viên nhà ở.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để
lắp ghép tạo thành những đồ dùng như: Tủ, dường, bàn, ghế...
|
- Bộ đồ chơi xây dựng, lắp ghép
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về
góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng về
gia đình của bé sau đó cho trẻ thựa hiện.
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy
định.
|
Nghệ thuật
|
- Vẽ, nặn một số đồ dùng trong gia
đình.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ,
tô màu hợp lý bức tranh, biết chia đất, lăn tròn, ấn dẹt tạo sản phẩm.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn,
tranh ảnh gia đình.
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về gia
đình của bé.- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
|
Sách
|
-
Xem sách, tranh ảnh về gia đình.
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem
tranh,
|
- Tranh ảnh, sách báo có hình người
thân, truyện về gia đình.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra,
cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn
đúng nơi quy định
|
KPKH
|
- Chăm sóc cây xanh.
|
-
Rèn kỷ năng chăm sóc cây ( xới đất, tưới nước cho cây...)
|
- Một số đồ dùng, đồ chơi : cát
nước...
|
-
Coâ höôùng daãn caùc chaùu chôi vôùi caùt vaø caùch chaêm soùc caây.
|