GIÁO ÁN ÂM NHẠC HÁT: XOÈ BÀN TAY NẮM NGÓN TAY
GIÁO ÁN ÂM NHẠC HÁT: X OÈ BÀN TAY NẮM NG Ó N TAY I. hoạt động sáng I. hoạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-am-nhac-hat-xoe-ban-tay-nam-ngon-tay.html
GIÁO ÁN ÂM NHẠC HÁT: XOÈ BÀN TAY NẮM
NGÓN
TAY
I.hoạt động
sáng
I.hoạt động sáng
a.
Đón trẻ - trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh
nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm
quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
-
Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b.
Thể dục sáng:
-
Tập theo nhạc bài : Ồ sao bộ khụng lắc
II. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
ÂM NHẠC : HÁT : XOÈ BÀN TAY NẮM NGÓN TAY
NGHE HÁT :RU
CON; TC: HÃY VỀ ĐÚNG NHÀ
Hoạt động chớnh
: Dạy hỏt bài : xũe bàn tay nắm ngún tay
Nội dung kết hợp:Thơ, khám phá kha học
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên
bài hát, tên tác giả bài “Xòe bàn tay nắm ngon tay ”và bài: ru con.
-Trẻ hiểu nội
dung bài hát, thuộc bài hát và biết hát bài:” xòe bàn tay nắm ngón tay”
- Trẻ biết
chơi trũ chơi “Hãy về đúng nhà”.
b. Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng
hát và nghe hát cho trẻ.
-Phát triển
thính giác,khẳ năng cảm thụ âm nhạc.
- Trẻ nhớ tên trò chơi và
chơi trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực
tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ
phải biết giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ.
2. Chuẩn bị :
-Băng có bài
hát “Xòe bàn tay nắm ngon tay”,”ru con”
- Một ngôi nhà màu đỏ và 1 ngôi nhà vàng
- Trang phục
gọn gàng, tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến
hành:
Hoạt động của cô.
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cụ cho cả
lớp chơi trũ chơi : giấu tay
-Cụ hỏi trẻ
cỏc con vừa chơi trũ chơi gỡ ?
-Tay đẹp của các con dùng để làm gỡ ?
Cụ núi về
chức năng của đôi tay và giáo dục trẻ
Cụ giới thiệu
có một bài hát cũng nói về đôi tay đấy cỏc con hóy lắng nghe xem đó là bài
hát gỡ ? do ai sỏng tỏc
Hoạt động 2: Nội dung hoạt động :
*Dạy trẻ hát bài: Xòe bàn tay nắm ngón tay.
-Cô hát lần 1 - Hỏi trẻ tờn
bài hỏt, tỏc giả?
-Cô hát lần 2 : trò chuyện và đàm thoại về nội dung bài
hát:
+Bài hát nói về bộ phận nào của cơ thể?
+Tay dùng để làm gì?
Cô cũng cố tay dùng để múa ,cầm bút viết,
tay cầm đũa,
thỡa để
ăn cơm.
+Cô cho cả
lớp, cho tổ , nhóm, cá nhân trẻ vận động. Trong quá trình trẻ hát cô chú ý bao quát,hướng dẫn,sửa sai cho trẻ,
đồng thời động viên trẻ.(Cô chú ý đội hình của trẻ khi vận động).
-Cô mở nhạc
cho trẻ hỏt cùng cô.
* Nghe hỏt : Ru con
- Cụ hỏt lần
1- giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
- Cụ hỏt lần
2 – giảng nội dung bài hỏt
- Lần 3 mở
nhạc cho trẻ hưởng ứng cựng cụ
*Trò chơi : Hãy về đúng nhà
- Cô nêu
cách chơi , hướng dẫn trẻ chơi
-Cho trẻ chơi
2-3 lần
Hoạt động 3: Kết thúc.
-Cô nhận
xét chung giờ học ,cho trẻ vận động lại 1 lần bài “Xòe bàn tay nắm ngón tay
”và chuyển sang hoạt động khác
|
Cả lớp chơi
trũ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ kể theo
hiểu biết
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ theo tổ,
nhúm, cỏ nhõn
Trẻ lắng
nghe
Trẻ hưởng ứng
cựng cụ
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
Trẻ hát bài
hát đi ra sân
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sỏt thời tiết trong ngày
Trũ chơi : Mèođuổi chuột
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
nhận biết được các đặc điểm thời tiờt trong ngày .
- Biết cách chơi trũ chơi : mèo đuổi chuột
b. Kỹ năng.
- Phỏt triển khả năng quan sát cho trẻ
-Phỏt triển tớnh nhanh nhẹn mạnh dạn cho
trẻ.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết mặc trang phục hợp
thời tiết .
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sát thời tiết.
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trÎ ra ngoµi d¹o ch¬i.
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
thoỏng mỏt để trẻ quan sát.
- Cô cho trẻ đứng theo đội hình vòng tròn và hít thở thật sâu.
- Cô đàm thoại với trẻ:
+ Con thấy thời tiết hôm nay thế nào?
+ Trời nắng hay mưa?
+ Khi đi học các con phải làm gì?
Giỏo dục trẻ biết mặc trang phục hợp thời tiết
Hoạt động 2: Trò chơi vận
động “Mèo đuổi chuột”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi thử cựng trẻ cho trẻ xem
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hát bài : Vui đến trường
Lắng nghe.
Trẻ hít thở không khí.
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Cỏc con phải đội mũ
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ chơi hứng thỳ
Trẻ chơi vui vẻ
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai :Trũ chơi mẹ con (Thực hành chăm sóc
vệ sinh cá nhân)
Góc
xõy dựng : Xếp hình cơ thể của bé ,
xếp hỡnh bộ tập thể dục
Góc học tập: Phõn nhúm bạn theo
giới tớnh . Làm quen với toán phân biệt màu sắc đồ chơi theo kích thước công dụng.
Gúc nghệ thuật : Di màu bộ trai hoặc bộ gỏi, dỏn những
thứ bộ thớch, dỏn ảnh tặng bạn
Gúc thiờn
nhiờn:
Quan sát cây xanh
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Kể chuyện đọc thơ về chủ đề tôi là ai
+Mục
đích:
-Trẻ biết đọc các bài thơ về chủ đề như :bài mưa
-Trẻ biết kể tờn cỏc cõu chuyện về chủ đề và kể lại được một đoạn
trong cõu chuyện
+
Chuẩn bị :
-Tranh minh họa cỏc cõu chuyện, bài thơ về chủ đề
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hát :Hãy
xoay nào
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ ? ( hãy xoay nào )
- Trò chyện về nội dung bài
hát.
-Cụ hỏi trẻ kể tên các bài thơ, câu chuyện về chủ đề mà các con được
học
- Cô đọc lại các bài thơ đó và hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả
-Tương tự cụ kể một đoạn truyện vố hỏi trẻ tờn truyện , cỏc nhõn vật
trong truyện
-Côvà trẻ cùng đọc thơ và kể những câu chuyện về chủ đề bản thân
cho trẻ nghe ( trẻ đọc cùng cô).
-Cụ khuyến khích truyên dương các cháu mạnh dạn lên đọc thơ, kể
chuyện
- Nhận xét tuyên dương trẻ .
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Bình bầu bé ngoan cuối tuần,
cắm cờ bộ ngoan- tặng phiếu bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
Post a Comment