Hoạt động Văn học Thơ: “Tình bạn”
Hoạt động Văn học Thơ: “Tình bạn” I. Mục đích. *- Trẻ thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ. Ngắt giọng và đọc diễn cảm tốt. - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-van-hoc-tho-tinh-ban.html
Hoạt động Văn học
Thơ: “Tình bạn”
I. Mục đích.
*- Trẻ thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ. Ngắt giọng và đọc
diễn cảm tốt.
- Trẻ biết các hoạt động
trong ngày của lớp.
- Trẻ biết cách tô các nét cơ bản theo nét chấm mờ, tô trùng khít nét chấm
mờ.
*- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ. Phát triển khả năng
ghi nhớ có chủ định của trẻ.
- Rèn kỹ năng giao tiếp, tính mạnh dạn, tự tin cho trẻ.
- Rèn luyện kỹ năng tô theo chấm mờ, tô màu tranh.
- Rèn tư thế ngồi và cách cầm bút cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ yêu trường lớp,
cô giáo, bạn bè, biết chia sẻ và giúp đỡ bạn.
- Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.
- Tranh thơ: “Tình bạn”
- Vòng,
phấn, bóng cho trẻ.
- Tranh mẫu hướng dẫn trẻ tập tô, vở tập tô,
bút chì, sáp màu cho trẻ.
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ghi chú
|
1. Văn học: Thơ: “Tình bạn”
*Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về tình cảm dành cho bạn bè của trẻ trong lớp.
- Cô dẫn dắt giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
*Hoạt động 2: Cô đọc mẫu cho trẻ nghe.
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ
cho trẻ nghe.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh
minh họa.
*Hoạt động 3: Đàm thọai,
trích dẫn.
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? của tác giả nào?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Lớp học của bạn Gấu hôm nay vắng bạn nào?
+ Bạn Thỏ Nâu đi đâu mà không đến lớp?
+ Thấy Thỏ Nâu bị ốm các bạn đã rủ nhau đi đâu?
+ Gấu đã mua gì để mang đi thăm
Thỏ? Vì sao Gấu lại mua khế?
+ Câu thơ nào trong bài thơ cho
con biết điều đó?
+ Mèo, Hươu, Nai mua gì?
+ Các bạn đã nói gì với Thỏ Nâu?...
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ, chia sẻ,
đoàn kết cùng bạn.
*Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
- Cô chia tổ, nhóm, cá nhân lên đọc.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô cho trẻ đọc nâng cao.
* Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cô ngâm thơ cho trẻ nghe.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện về các
hoạt động ở lớp của bé.
- Cho trẻ hát “Vui đến trường”
- Khi đến trường tâm trạng của các con như thế nào?
- Đến trường con thấy có những ai?
- Con học ở lớp nào?
- Cô giáo con là ai?
- Hàng ngày cô dạy các con những gì?
- Buổi sáng trước khi vào lớp là hoạt động gì?
- Ai kể được các hoạt động tiếp theo của lớp mình?
- Khi tham gia vào các hoạt động đó con thấy như thế nào?
- Giáo dục trẻ chăm đến lớp, tích cực tham gia vào các hoạt động cùng cô
và các bạn.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: “Tìm bạn thân”
- Cô giới thiệu cách chơi.
- Cho trẻ chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi: “Tìm người láng giềng”
- Cô cho trẻ nhắc
lại cách chơi
- Cho trẻ chơi: Cô
quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: LQCC: Tô nét cơ bản
* Cho trẻ quan sát tranh mẫu:
- Tranh vẽ gì?
- Gồm những nét gì?
- Cô giới thiệu về bức tranh và nêu yêu cầu của bài.
* Cô tô mẫu cho trẻ quan sát: Cô vừa tô vừa nêu
cách tô.
* Trẻ thực hiện:
- Hướng dẫn trẻ mở vở
- Con sẽ cầm bút bằng tay nào? Cầm như thế nào?
- Tay trái để làm gì?
- Cho trẻ tô.
- Cô bao quát nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm
bút, cách tô...
- Gợi ý trẻ tô màu tranh cho đẹp, phù hợp:
Cô khen, động viên những trẻ tô chưa đẹp cần cố gắng hơn.
- Hướng dẫn trẻ gấp vở.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
- Trẻ đàm thoại về nội dung bài
thơ cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc 2-3 lần.
- Tổ, nhóm, cá nhân lên đọc.
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể các hoạt động trong ngày của lớp.
- Trẻ nói về cảm nghĩ của trẻ.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nhắc lại cách chơi.
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ
chú ý quan sát và lắng nghe.
- Trẻ
chú ý quan sát và lắng nghe.
- Trẻ tự mở vở
- Trẻ trả lời
- Trẻ tập tô
-Trẻ gấp vở
|
Đánh giá
trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment