Hoạt động âm nhạc Dạy hát: Đi học về Nghe hát: Cô giáo
Hoạt động âm nhạc Dạy hát: Đi học về Nghe hát: Cô giáo I. Mục đích: *- Trẻ nhớ tên bài hát “ Đi học về”- nghe, nhớ giai điệu bài h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-am-nhac-day-hat-di-hoc-ve-nghe-hat-co-giao.html
Hoạt động âm nhạc Dạy hát: Đi học về
Nghe hát: Cô giáo
I. Mục đích:
*- Trẻ nhớ tên bài hát “ Đi học về”-
nghe, nhớ giai điệu bài hát, có thể thể
hiện lại bài hát và biết phối hợp cùng các bạn trong việc thể hiện lại bài hát. Biết lắng nghe và cảm nhận giai điệu bài hát thông qua các hoạt động
vận động. Hứng
thú chơi trò chơi âm nhạc.
- Tạo điều kiện cho trẻ tận hưởng những điều kiện tự nhiên như tắm nắng,
hít thở không khí trong lành, được vận động tự do thoải mái đáp ứng nhu cầu vận
động, tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ.
Trẻ biết một số đặc điểm chung của
cát: Mang hình dạng của vật chứa nó.
- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng
ngăn nắp cùng cô giáo.
Hứng thú tham gia biểu diễn
văn nghệ.
*- Trẻ
có kỹ năng nghe và hát đúng giai điệu. Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch
lạc cho trẻ.
- Phát triển tai nghe, khả
năng cảm thụ âm nhạc của trẻ.
- Rèn kỹ năng
lao động cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,
biết chào hỏi khi đi học, khi về nhà.
- Giáo dục trẻ
tích cực làm các công việc lao động vệ sinh cùng cô.
- Giáo dục trẻ
có ý thức học tập tốt, biết vui chơi đoàn kết với bạn bè.
II. Chuẩn bị:
- Đài cátset, xắc xô, thanh gõ, mũ chóp kín .
- Chai nhựa có kích thước khác nhau, cát, vòng, phấn,
bóng cho trẻ.
- Đồ chơi các góc.
- Khăn lau, giá đựng đồ chơi, phiếu bé ngoan cho trẻ.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ghi chú
|
1.Hoạt
động học :
Âm nhạc :
NDTT:
Dạy hát: Đi học về
NDKH:
Nghe hát: Cô giáo.
: Ai
đoán giỏi
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
-
Cho trẻ đọc thơ “Lời chào”
-
Các con vừa đọc bài thơ gì?
-
Bài thơ nói về điều gì?...
- Dẫn
dắt vào bài.
b a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây
hứng thú.
- Cô trò chuyện
với trẻ về trường mầm non, cảm xúc khi lần đầu tiên bé đến trường mầm non.
b) Hoạt động 2: Nghe hát: “Ngày đầu tiên đi học” - Nhạc:
Nguyễn Ngọc Thiện.
Lời: Viễn Phương
- Cô giới thiệu
bài hát.
- Hát cho trẻ nghe 2 lần (Lần 2 cô kết hợp múa minh hoạ, khuyến khích
trẻ hưởng ứng cùng cô)
c) Hoạt động 3: Dạy hát: Cháu đi
mẫu giáo - Nhạc và lời: Phạm Minh Tuấn.
- Cô giới thiệu bài hát
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe 2 lần.
- Cho cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần.
- Cho tổ, nhóm, cá nhân thể hiện bài hát.
(Cô bao quát, động viên và sửa sai cho trẻ kịp thời)
d) Hoạt động 4: TC:
Tai ai tinh
- Cách chơi: Một bạn đội mũ chóp kín đứng ở giữa, 1- 2 bạn hát. Bạn
đội mũ lắng nghe bạn hát và đoán tên bạn hát.
- Tổ chức cho trẻ chơi theo
nhóm. (Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời)
- Nhận xét trẻ chơi.
) Hoạt
động 2: Nghe hát: “Đi học”
Nhạc: Bùi Đình Thảo
Lời: Minh Chính- Bùi Đình Thảo
- Trò
chuyện với trẻ về trường mầm non, cảm xúc của bé khi đến trường.
-
Giới thiệu bài hát nghe: “Đi học”
Nhạc: Bùi Đình Thảo
Lời: Minh Chính- Bùi
Đình Thảo
- Hát
cho trẻ nghe 1 - 2 lần.
- Lần 2
cô kết hợp múa minh hoạ theo đĩa.
c) Hoạt
động 3: Dạy
hát: Chào ngày mới - ST Hoàng Văn Yến
- Cô
giới thiệu bài hát và hát diễn cảm cho trẻ nghe.
- Cho
cả lớp hát cùng cô 2-3 lần.
- Cho
tổ, nhóm thể hiện bài hát.
( Cô
bao quát và sửa sai cho trẻ )
- Mời cá nhân trẻ thuộc và hát đúng lời lên biểu
diễn bài hát. Các bạn ở dưới làm ban giám khảo.
d) Hoạt động 4:
TC: Ai nhanh nhất.
- Cách chơi: Khi cô hát nhỏ, chậm trẻ đi ngoài vòng
vừa đi vừa hát nhỏ. Khi cô hát to, nhanh trẻ chạy vào vòng. Cháu nào còn ở
ngoài vòng sẽ nhảy lò cò quanh vòng tròn.
- Tổ
chức cho trẻ chơi theo nhóm. (Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời)
- Nhận
xét trẻ chơi.
2. Hoạt động
ngoài trời
a) Hoạt động 1: “Quan
sát thời tiết”
- Cho trẻ chơi trò chơi “Bốn mùa”
+ Cô giới thiệu cách chơi.
+ Cho
trẻ chơi (Cô bao quát trẻ chơi)
+ Nhận
xét trẻ chơi.
-
Cô cùng trẻ trò chuyện:
+ Chúng mình vừa chơi trò
chơi nói về những mùa nào?
+ Các con có biết mùa này là
mùa gì không?
+ Ai có nhận xét gì về thời
tiết ngày hôm nay?
+
Nóng hay lạnh?
+
Tại sao con biết?
+
Bầu trời mùa này thế nào?
+
Mọi người thì như thế nào?
+
Cây cối thì làm sao?
+
Mùa thu mát mẻ nhưng vẫn còn nắng nhiều các con phải làm gì?
- Giáo
dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết, khi đi ngoài đường phải đội mũ
nón, phải năng tắm rửa cho sạch sẽ.
b) Hoạt động 2 : Lộn
cầu vồng
3. Hoạt động
chiều.
a)
Hoạt động 1:
Trò chơi: Nu na nu nống
b) Hoạt động 2:
Lao động vệ sinh.
- Cho trẻ lau rửa, cất dọn đồ
dùng đồ chơi ở các góc cùng cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
c) Hoạt động 3:
*Nêu gương cuối ngày.
*Nêu gương cuối tuần.
|
-
Trẻ đọc thơ cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
- Trẻ
trò chuyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ múa phụ họa cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô.
- Tổ,
nhóm lên hát.
- Trẻ
thể hiện.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
tạo thành 4 nhóm và chơi trò chơi.
- Trẻ
lắng nghe.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ
lắng nghe.
-
Trò chuyện cùng cô.
-
Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lao động vệ sinh cùng cô.
- Trẻ
vệ sinh tay chân sạch sẽ.
|
Đánh giá
trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment