Hoạt động âm nhạc Dạy hát: Đi học về Nghe hát: Cô giáo
Hoạt động âm nhạc Dạy hát: Đi học về Nghe hát: Cô giáo I. Mục đích: *- Trẻ nhớ tên bài hát “ Đi học về”- nghe, nhớ giai điệu bài h...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ghi chú
|
1.Hoạt
động học :
Âm nhạc :
NDTT:
Dạy hát: Đi học về
NDKH:
Nghe hát: Cô giáo.
: Ai
đoán giỏi
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
-
Cho trẻ đọc thơ “Lời chào”
-
Các con vừa đọc bài thơ gì?
-
Bài thơ nói về điều gì?...
- Dẫn
dắt vào bài.
b a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây
hứng thú.
- Cô trò chuyện
với trẻ về trường mầm non, cảm xúc khi lần đầu tiên bé đến trường mầm non.
b) Hoạt động 2: Nghe hát: “Ngày đầu tiên đi học” - Nhạc:
Nguyễn Ngọc Thiện.
Lời: Viễn Phương
- Cô giới thiệu
bài hát.
- Hát cho trẻ nghe 2 lần (Lần 2 cô kết hợp múa minh hoạ, khuyến khích
trẻ hưởng ứng cùng cô)
c) Hoạt động 3: Dạy hát: Cháu đi
mẫu giáo - Nhạc và lời: Phạm Minh Tuấn.
- Cô giới thiệu bài hát
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe 2 lần.
- Cho cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần.
- Cho tổ, nhóm, cá nhân thể hiện bài hát.
(Cô bao quát, động viên và sửa sai cho trẻ kịp thời)
d) Hoạt động 4: TC:
Tai ai tinh
- Cách chơi: Một bạn đội mũ chóp kín đứng ở giữa, 1- 2 bạn hát. Bạn
đội mũ lắng nghe bạn hát và đoán tên bạn hát.
- Tổ chức cho trẻ chơi theo
nhóm. (Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời)
- Nhận xét trẻ chơi.
) Hoạt
động 2: Nghe hát: “Đi học”
Nhạc: Bùi Đình Thảo
Lời: Minh Chính- Bùi Đình Thảo
- Trò
chuyện với trẻ về trường mầm non, cảm xúc của bé khi đến trường.
-
Giới thiệu bài hát nghe: “Đi học”
Nhạc: Bùi Đình Thảo
Lời: Minh Chính- Bùi
Đình Thảo
- Hát
cho trẻ nghe 1 - 2 lần.
- Lần 2
cô kết hợp múa minh hoạ theo đĩa.
c) Hoạt
động 3: Dạy
hát: Chào ngày mới - ST Hoàng Văn Yến
- Cô
giới thiệu bài hát và hát diễn cảm cho trẻ nghe.
- Cho
cả lớp hát cùng cô 2-3 lần.
- Cho
tổ, nhóm thể hiện bài hát.
( Cô
bao quát và sửa sai cho trẻ )
- Mời cá nhân trẻ thuộc và hát đúng lời lên biểu
diễn bài hát. Các bạn ở dưới làm ban giám khảo.
d) Hoạt động 4:
TC: Ai nhanh nhất.
- Cách chơi: Khi cô hát nhỏ, chậm trẻ đi ngoài vòng
vừa đi vừa hát nhỏ. Khi cô hát to, nhanh trẻ chạy vào vòng. Cháu nào còn ở
ngoài vòng sẽ nhảy lò cò quanh vòng tròn.
- Tổ
chức cho trẻ chơi theo nhóm. (Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời)
- Nhận
xét trẻ chơi.
2. Hoạt động
ngoài trời
a) Hoạt động 1: “Quan
sát thời tiết”
- Cho trẻ chơi trò chơi “Bốn mùa”
+ Cô giới thiệu cách chơi.
+ Cho
trẻ chơi (Cô bao quát trẻ chơi)
+ Nhận
xét trẻ chơi.
-
Cô cùng trẻ trò chuyện:
+ Chúng mình vừa chơi trò
chơi nói về những mùa nào?
+ Các con có biết mùa này là
mùa gì không?
+ Ai có nhận xét gì về thời
tiết ngày hôm nay?
+
Nóng hay lạnh?
+
Tại sao con biết?
+
Bầu trời mùa này thế nào?
+
Mọi người thì như thế nào?
+
Cây cối thì làm sao?
+
Mùa thu mát mẻ nhưng vẫn còn nắng nhiều các con phải làm gì?
- Giáo
dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết, khi đi ngoài đường phải đội mũ
nón, phải năng tắm rửa cho sạch sẽ.
b) Hoạt động 2 : Lộn
cầu vồng
3. Hoạt động
chiều.
a)
Hoạt động 1:
Trò chơi: Nu na nu nống
b) Hoạt động 2:
Lao động vệ sinh.
- Cho trẻ lau rửa, cất dọn đồ
dùng đồ chơi ở các góc cùng cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
c) Hoạt động 3:
*Nêu gương cuối ngày.
*Nêu gương cuối tuần.
|
-
Trẻ đọc thơ cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
- Trẻ
trò chuyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ múa phụ họa cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô.
- Tổ,
nhóm lên hát.
- Trẻ
thể hiện.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
tạo thành 4 nhóm và chơi trò chơi.
- Trẻ
lắng nghe.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ
lắng nghe.
-
Trò chuyện cùng cô.
-
Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lao động vệ sinh cùng cô.
- Trẻ
vệ sinh tay chân sạch sẽ.
|
Post a Comment