Hoạt động học KPKH: Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé

Hoạt động học KPKH Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé I. Mục đích: *- Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết một số đặc điểm nổi ...

Hoạt động học KPKH
Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé


I. Mục đích:
*- Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết một số đặc điểm nổi bật, cách sử dụng, công dụng của đồ dùng đồ chơi.
  - Trẻ vận dụng các kỹ năng vẽ để vẽ những gì trẻ thích về trường mầm non, biết nói mạch lạc khi trình bày về sản phẩm của mình.
  - Trẻ thực hiện được các yêu cầu trong vở bé làm quen với toán dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
*- Phát triển kỹ năng quan sát, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
  - Rèn các kỹ năng vẽ, phát triển óc sáng tạo của trẻ.
  - Phát triển khả năng tư duy, rèn kỹ năng đếm đến 2, kỹ năng tô màu tranh cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
  - Giáo dục trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
  - Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn sách vở.
II. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp: bóng, vòng, ôtô, vở, bút...

- Phấn vẽ cho trẻ, sân chơi sạch sẽ.
- Bàn ghế cho trẻ ngồi, tranh hướng dẫn của cô giáo. Vở bé làm quen với toán, sáp màu cho trẻ.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1. Hoạt động học: KPKH: Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ: “ Bàn ghế ”
Bàn ghế ta ngồi        Kê dọn hẳn hoi
Chớ bôi bẩn lên       Đừng kéo đừng lôi
Giữ gìn cẩn thận      Kẻo mà nó gãy.
- Bài thơ nói về điều gì?
- Các con hãy quan sát xem bàn ghế của lớp mình ntn? Để làm gì? Làm bằng nguyên liệu gì?
- Ngoài bàn, ghế ra thì lớp mình còn những đồ dùng gì khác nữa?
b) Hoạt động 2: Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Cô có 1 chiếc hộp kỳ diệu các con hãy đoán xem trong hộp quà là gì?
- Mời 1 trẻ lên bóc hộp quà.
- Tặng mỗi trẻ 1 đồ dùng hoặc 1 đồ chơi.
- Bạn nào có đồ chơi là ô tô?
- Ô tô thường để làm gì? Đồ chơi này chơi ở góc nào? Khi chơi các con phải chơi như thế nào?
- “Lắng nghe, lắng nghe”!
- Ai có đồ chơi là quả bóng?
- Bóng được làm bằng nguyên liệu gì? Bóng có ở góc nào của lớp mình?
- Ai có nhận xét gì về ô tô và bóng (có gì giống và khác nhau?)
- Ai có đồ dùng học tập?
- Con có đồ dùng gì?
- Con có nhận xét gì về đồ dùng đó?
- Đồ dùng đó được làm bằng gì? Dùng để làm gì?
- Cho trẻ so sánh nhận xét đồ dùng đó.
- Ngoài những đồ dùng, đồ chơi đó ra trong lớp còn có đồ dùng đồ chơi gì khác?
- Mỗi khi chơi hoặc khi sử dụng phải như thế nào?
c) Hoạt động 3: Củng cố:
 - TC: Thi xem ai nhanh.
Cách chơi: Cô nói tên đồ chơi nào, trẻ giơ lên nói nhanh tên đồ chơi đó hoặc cô tả hình dạng, công dụng trẻ nói tên.
- TC: Về đúng vị trí
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Vẽ theo ý thích trên sân trường.
 - Cho trẻ ra sân trò truyện với trẻ về chủ đề đang    học.
 - Cho trẻ lấy phấn vẽ những gì trẻ thích về chủ đề                           
 trên sân trường: Cô bao quát, động viên và hỏi trẻ          xem sản phẩm của trẻ là gì?
 - Nhận xét sản phẩm.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
3. Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi: Chi chi chành chành
b) Hoạt động 2: Thực hành vở bộ làm quen với toỏn trang 2, 3
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ chú ý lắng nghe.



- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ so sánh
- Trẻ trả lời.



- Trẻ đoán.

- 1 trẻ lên bóc quà.
- Trẻ nhận.
- Trẻ giơ ô tô.
- Trẻ trả lời.

- Nghe gì ? Nghe gì ?
- Trẻ giơ bóng.
- Trẻ nhận xét.

- Trẻ nêu nhận xét.

- Trẻ trả lời

- Trẻ nêu nhận xét

- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu nhận xét

- Trẻ kể

- Trẻ trả lời


- Trẻ chơi các trò chơi.  
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ vẽ trên sân trường theo ý thích.
- Trẻ nhận xét cùng cô.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi. 
- Trẻ đọc thơ và cảm nhận.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nêu nhận xét.
- Trao đổi cùng cô.
- Trẻ thực hiện

- Trẻ tự treo tranh và nêu nhận xét
- Trẻ trả lời và lên giới thiệu
- Trẻ lắng nghe 
- Trẻ trả lời
- Trẻ thể hiện


        Đánh giá trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

Đề Tài Ném Trúng Đích Nằm Ngang Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất

 Đề Tài Ném Trúng Đích Nằm Ngang Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất   I. YÊU CẦU: - Trẻ thực hiện đúng bài tập, đúng động tác. Ném đúng tư thế và vào được đích ném. - Phát triển tố chất vận độ...

Đề Tài MTXQ Đồ Chơi Của Lớp Mình

 Đề Tài MTXQ Đồ Chơi Của Lớp Mình 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ nói được tên một số đồ dùng, đồ chơi trong trường (MT 8).  * Kĩ năng:  Trẻ biết tên gọi, 1 số đặc điểm nổi bật, cách s...

Đề Tài Luật Lệ Giao Thông Cho Bé

 Đề Tài Luật Lệ Giao Thông Cho Bé Phát Triển Nhận Thức   I/ Yêu cầu: - Trẻ biết một số luật giao thông trên đường bộ: Đi bộ trên vỉa hè, tín hiệu đèn giao thông đèn đỏ dừng lại, đèn xanh...

Post a Comment

Total Pageviews

98668441

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item