MTXQ Nhận biết các bộ phận trên cơ thể lớp 3 tuổi

MTXQ Nhận biết các bộ phận trên cơ thể lớp 3 tuổi I. Hoạt động đón trẻ: 1.Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp và hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đú...

MTXQ Nhận biết các bộ phận trên cơ thể lớp 3 tuổi

I. Hoạt động đón trẻ:
1.Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp và hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định. Cho trẻ chơi với bạn, chơi theo nhóm.
2. Thể dục sáng:
- Cô cho trẻ tập bài tập thể dục buổi sáng
Động tác hô hấp: Tay giang ngang (Hít vào) gập tay trước ngực (Thở ra).
Động tác tay: Tay lần lượt đưa lên cao, hạ xuống theo điệu nhạc.
Động tác chân: Dậm chân tại chổ theo nhạc, tay vung tự nhiên.
Động tác lườn: Tay đưa lên cao, nghiêng người sang trái, sang phải.
Động tác bật: Nhảy tách chân khép chân, tay vỗ theo nhạc.
Động tác điều hòa: Tay đưa lên cao, từ từ hạ xuống (Thả lỏng) bắt chéo cánh tay, từ từ đưa lên cao (Tập 3 lần). thả lỏng vẫy nhẹ tay, chân.
II. Hoạt động ngoài trời:
-Chơi vận động: Chuyền bóng..
-Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành.
-Chơi với cát, nước, cho nhặt lá cây xếp hình bạn bằng lá cây. Làm đồ chơi bằng lá cây.
III. Hoạt động chủ đích
MTXQ Nhận biết các bộ phận trên cơ thể.
1 Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết được các bộ phận trên cơ thể trẻ: đầu, mình, chân, tay và tác dụng của chúng.
- Kĩ năng: Trẻ nói rõ ràng được các bộ phận trên cơ thể.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết vâng lời cô và biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
2 Chuẩn bị:
-         Tranh về các bộ phận trên cơ thể.
-         Một số hình về chân dung các bạn đã cát rời để trẻ chơi trò chơi.

3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động ổn định
 - Cho trẻ đọc thơ: “ Bé ơi ”.
- Đàm thoại về bài thơ:
+ Bài thơ nói về bộ phận nào trên cơ thể của con?
Vậy để tìm hiểu kĩ hơn về cơ thể của mình hôm nay cô và các con cùng nhận biết một số bộ phận trên cơ thể nhae
* bẻ biết gì về cơ thể mình:
+ Con đang học chủ điểm gì?
+ Nói về bản thân của mình?
- Cô có bức tranh bạn trai hay bạn gái.
- Trên cơ thể của con gồm có 3 phần ( đầu, mình, chân).
- Trên đầu gồm có những bộ phần nào?( mắt, mũi, miệng, tai).
+ Mắt để làm gì?
+ Mũi để làm gì?
+ Miệng để làm gì?
+ Nghe được nhờ cái gì?
- Cô đưa tranh bàn tay ra và hỏi tranh gì đây? Tay dùng để làm gì?
- Con có mấy tay? Cho trẻ đọc: bàn tay, khuỷu tay,...
- Con đi bằng gì? Bằng chân.
* chúng mình cùng tập thể dục nhé
- Cho trẻ vận động: Ồ sao bé không lắc.
*chúng mình cùng chơi nhé:
- Cho cả lớp chơi trò chơi: “ Thi xem ai nói nhanh ”.
+ Trẻ nói theo yêu cầu của cô. ( Ví dụ: cái gì để nhìn ( mắt), cái gì để ngửi ( mũi)....)
- Cô cho trẻ chơi 4 -5 lần.
- Kết thúc:

- Trẻ đọc





- Trẻ trả lời
















- Trẻ vận động

- Trẻ chơi

IV. Hoạt động góc
- Góc phân vai: Bác sĩ, mẹ con
- Góc tạo hình: tô, vẽ, nặn
- Góc học tập: Xem tranh chủ đề
- Góc âm nhạc: Hát múa những bài hát chủ đề bản thân
V. Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa. Vệ sinh ăn xế
- vệ sinh ăn trưa
- Động viên trẻ ăn hết phần của mình.
- Vệ sinh ngủ trưa.
VI. Hoạt động chiều
Nội Dung
Mục Đích
Chuẩn Bị
Phương Pháp Hướng Dẫn
1/ Ôn Cũ
nhận biết các bộ phận cơ thể

- Trẻ củng cố lại kiến thức.

- Đọc bài thơ" Bé ơi"
- Chơi trò chơi "Làm theo tôi nói chứ đừng làm theo tôi làm"
cô nói lên các bộ phận để trẻ chỉ đứng

2/ Làm quen mới: âm nhạc
Trẻ chuẩn bị tâm thế để học bài mới.
- Bài hát
tóm được rồi
- Cô cho xem tranh.
cho trẻ chỉ và nói các bộ phận trên cơ thể mình
3/TCVĐ
truyền bóng
- Trẻ chơi đúng luật và cách chơi.
bóng
- Cô chia nhóm cho trẻ chơi
- Với hình thức thi giữa các nhóm.
4/ Nêu gương
Trẻ biết được trong ngày trẻ có giỏi không, có ngoan không
Cờ để cắm vào bảng bé ngoan
Cho trẻ đọc bài thơ “bé được cắm cờ” mời tổ trưởng đứng lên nhận xét các bạn trong tổ sau đó mời lớp trưởng nhận xét các bạn trong lớp, cuối cùng cô nhận xét chung cả lớp.
Cho trẻ lần lượt lên cắm cờ.

VII. Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 2228692852996179515

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item