Hoạt động âm nhạc Dạy hát Con chuồn chuồn
Hoạt động âm nhạc: Dạy hát Con chuồn chuồn Nghe hát: Chi ong nâu và em bé I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Ki ế n th ứ c : - Trẻ biết...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động cả trẻ
|
* Ho¹t ®éng 1. Ổn định (1-2 phút)
Hỏi :
Trên tay cô có gì?
- Con
chuồn chuồn thuộc nhóm gì
- Con chuồn chuồn là loại côn trùng như thế nào?
=> Chuồn chuồn là côn trùng có lợi vì nó dự báo
thời tiết cho chúng ta đấy . Có bài hát gì nói về con chuồn chuồn không? Đó
là bài hát gì?
Đúng rồi đó là bài hát “ Con chuồn chuồn” Do chú
đình lê sáng tác đấy
=> Cho trẻ hát về chỗ ngồi
Hoạt động 2 : Dạy hát “ Con chuồn chuồn” ( 10- 13
phút)
- Cô hát mẫu lần 1 : Thể
hiện nét mặt cử chỉ
- Cô hát mẫu lần 2 : Thể hiện điệu bộ
Hỏi : Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác
- Con chuồn chuồn bay trong thời gian nào?
- Bay ở những đâu
- Nhiều chú chuồn chuồn bay giống cái gì
- Cả
lớp hát ( Cô lấy giọng bắt nhịp)
- Lần
1 : (cô nhận xét sửa sai)
- Lần
2 ; (Cùng với nhạc- Khen trẻ)
* Tổ
hát
* Nhóm
hát:
* Cá
nhân
Hỏi trẻ
tên bài hát
- Lớp
hát kết hợp dang tay làm các chú chuồn chuôn bay xung quanh lớp
* Ho¹t ®éng 3: Nghe
h¸t ‘ Chị ong nâu và em bé»(3-4 phút)
“Có chú ong chăm chỉ mới sáng sớm mà bay đi tìm nhủy
để làm mật ngọt và ong còn nghe lời bố mẹ nữa đấy”. Đó là nội dung bài hát “ Chị
ong nâu và em bé”do chú Tân Huyền sáng tác
- LÇn 1 c« h¸t không
nhạc .
- LÇn 2 c« theo nhạc
* Hỏi
trẻ tên bài hát
Giáo dục : Để được giống như chị ong nâucác con phải như thế nào?
=> Đó là món là việc làm đầu tiên để bố, mẹ,ông bà,
cô giáo vui đấy
Kết thúc :Cả lớp hưởng ứng cùng cô vào bài hát đi ra
vườn hoa
|
- Trẻ kể
- Trẻ trà lời
- Có lợi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Nắng sớm
- Trong sân trường
- Đám tàu bay
C¶ líp h¸t theo nh¹c.
- 2-3 tổ
- 2-3
nhóm
1-2 trẻ
hát
.
- Trẻ
lắng nghe
- Nghe c« h¸t,móa vµ thÓ hiÖn t×nh c¶m theo
lêi ca
- Nghe lời bố mẹ, ông bà, cô giáo
-
Trẻ hát
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
- Cho trẻ xuống sân chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi luật chơi.
- Cho trẻ chơi.
- Cô quan sát và hướng dẫn, giúp đỡ trẻ chơi đúng.
- Cho trẻ làm động tác làm nước cam để uống. Giáo dục
trẻ nên uống nhiều nước trái cây để cho cơ thể khỏe mạnh.
|
- Trẻ chơi theo hướng dẫn của cô
- Trẻ làm các động tác vắt nước chanh
|
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Lao
động
- Cho
trẻ đọc bài thơ “Bé lao động”
- Cô
giới thiệu công việc chính của buổi lao động
- Cô
phân công trẻ theo từng tổ về từng góc
- Cô
hướng dẫn và bao quát trẻ thực hiện giúp những trẻ còn lúng túng hoàn thành
nhiệm vụ của mình.
Nhận
xét tuyên dương.
1. Hoạt động 2: Rửa tay bằng xà phòng
- Cô
bao quát nhắc nhở trẻ rửa đứng thao tác
|
- Trẻ
đọc
- Trẻ
chú ý lắng nghe
- Trẻ
Phân công cho nhau trong tổ
- Trẻ
thực hiện nhiệm vụ cô giao.
- Trẻ
rửa tay
|
1. Hoạt động 1: Vui văn nghệ.
-
Cho trẻ biểu diễn các bài hát như - cháu Con chuồn chuồn, Con cào cào, Chị
ong nâu và em bé… và một số bài trẻ thích
2. Hoạt động 2:
Nêu gương và phát phiếu bé ngoan.
- Cho
cả lớp hát bài: “Cả tuần đều ngoan” - Cho trẻ tự nhận
xét trong tuần ai xứng đáng bé ngoan, Ai chưa, vì sao?
Cô nhận xét động viên, nhắc nhở và phát
phiếu bé ngoan cho trẻ.
|
- Trẻ hát và biểu diễn
- Cả
lớp hát
- Trẻ
tự nhận xét mình
Và bạn
và nêu lý do.
|
Post a Comment