Nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều dài của hai đối tượng
N hận biết sự khác biệt rõ nét về chiều dài của hai đối tượng I. Mục đích-yêu cầu: 1.Kiến thức: - Dạy trẻ nhận biết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/nhan-biet-su-khac-biet-ro-net-ve-chieu-dai-cua-hai-doi-tuong.html
Nhận biết sự khác biệt rõ nét về
chiều dài của hai
đối tượng
I. Mục đích-yêu
cầu:
1.Kiến
thức:
-
Dạy trẻ nhận biết sự khác
biệt rõ nét về chiều dài của hai đối tượng
-Sử dụng đúng
thuật ngữ toán học: dài hơn, ngắn
hơn .
2. Kỹ
năng:
- Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ .
- Hình thành kỹ năng so sánh chiều dài của hai đối tượng .
3.Giáo
dục
- Trẻ
tích cực tham gia vào các hoạt
động .
II- Chuẩn bị:
-
Mỗi
trẻ 2 băng giấy :Băng giấy màu đỏ dài hơn băng giấy màu xanh ngắn hơn .
-
Đồ
dùng của cô tương tự nhưng kích thước lớn hơn .
-
Mỗi
đồ dùng cùng loại nhưng có sự chênh lệch rõ nét về chiều dài đặt xung quanh lớp
.
-
Bài
hát “Trời nắng trời mưa” Ghi trong đĩa nhạc .Bài hát “Cầu vồng”
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
* Ổ
định : Cô cùng
trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa”
* Hoạt
động 1: NhËn biÕt sự khác biệt rõ nét về chiều
dài của hai đối tượng.
- Các
con hát hay quá cô thưởng
cho các con đồ chơi, các con xem đó là gì nhé ?
- Các con hãy so sánh xem băng
giấy xanh và băng giấy đỏ như thế nào với nhau nhé .
- Băng
giấy nào dài hơn băng giấy nào ?
- Băng
giấy nào ngắn hơn băng giấy nào ?
- Vì
sao con biết ? .
( Cô
chính xá lại bằng thao tác so sánh và chỉ cho trẻ thấy )
-Băng
giấy xanh dài hơn băng giấy đỏ vì khi cô chồng băng giấy đỏ lên băng giấy
xanh (Chú ý một đầu trùng khít ) Khi đầu kia của băng giấy xanh thừa ra một
đoạn .
- Đây
là phần thừa ra của băng giấy màu xanh .
- Băng
giấy đỏ ngắn hơn băng giấy xanh vì khi cô chồng băng giấy đỏ lên băng giấy
xanh (Chú ý một đầu phải khít ) thì băng giấy đỏ thiếu 1 đoạn .
- Vậy
băng giấy nào dài hơn băng giấy nào ?
- Băng
giấy nào ngắn hơn băng giấy nào ? Vì sao
(Cô
nới băng giấy nào thi trẻ giơ băng giấy đó lên và nói dài hơn hoặc ngắn hơn
nhé
*
Thưởng cho trẻ mỗi trẻ 2 sợi dây để
làm vòng treo tay .( Yêu cầu hai trẻ ngồi cạnh nhau buộc cho nhau .Trẻ đưa ra
kết luận :
- Vì
sao dây xanh không buộc được, mà dây đỏ buộc được ? .
- Như
vậy sợi dây xanh như thế nào so với sợi dây đỏ ?
* Hoạt
động 2: Luyện tập nhận biết dài hơn-
ngắn hơn .
* Trò
chơi : “Thi ai tinh mắt”.
- Các
con hãy nhìn xung quanh lớp có đồ dùng nào cùng loại có độ dài khác nhau chi
cho cô và các bạn cùng xem nào ?
*Trò
chơi : “Tìm bạn”
- Cô
thưởng cho mỗi trẻ một băng giấy .
- Cô
nêu cách chơi : Trẻ vừa đi vừa hát, khi có hiểu lệnh “Tìm bạn” bạn nào có
sợi dây ngắn tìm bạn có sợi dây dài,
bạn nào có sợi dây dài thì tìm bạn có sợi dây ngắn hơn .
- Sau
mỗi lần chơi cô kiểm tra và nhận xét .
*
Hoạt động 3: Kết thúc
.
- Tô màu tấm thiệp.
“Trẻ
chọn tấm thiệp lên so sánh với tấm thiệp hoa nếu dài hơn thì tô màu đỏ, nếu ngắn hơn thì tô màu
vàng”.
|
- C¶ líp cïng ch¬i.
-đó là
những băng giấy màu xanh, màu đỏ .
-
Băng giấy màu xanh
-
Băng giấy màu đỏ .
- Băng
giấy màu xanh thừa ra một đoạn
.
-
Băng giấy màu xanh
-
Băng giấy màu đỏ, thiếu một đoạn
- Trẻ
chơi 4-5 lần
-Dây
xanh không buộc được, dây đỏ buộc được
.
- Trẻ
làm thao tác so sánh : Cầm một đầu dây của 2 sợi dây
cho trùng nhau rồi vuốt xuôi xuống, đầu dây của sợi dây đỏ thừa ra, sợi dây
xanh thiếu đi một đoạn
.
-
Ngắn hơn .
-
Trẻ tìm và cô cùng trẻ kiểm tra kết quả .
- Trẻ
lắng nghe .
-
Trẻ chơi .
|
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY
.......................................................................................................................................................
Post a Comment