Giáo án thể dục động tác ném đích nằm ngang

Giáo án thể dục động tác ném đích nằm ngang I) Mục đích. *- Trẻ biết thực hiện đúng động tác ném đích nằm ngang: Khi ném, biết đứn...

Giáo án thể dục động tác ném đích nằm ngang


I) Mục đích.
*- Trẻ biết thực hiện đúng động tác ném đích nằm ngang: Khi ném, biết đứng chân trước chân sau, tay cầm vật ném cùng phía với chân sau, đưa tay cao ngang tầm mắt, nhằm đích và ném vào đích.
    - Trẻ biết ý nghĩa của mõm ngũ quả trong ngày tết biết cách vẽ sắp xếp hợp lí đẹp
 - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, đọc cùng cô bài thơ “Hoa cúc vàng”.
*- Phát triển cơ tay, cơ vai.
  - Rốn luyện kỹ năng ném trúng đích, khả năng định hướng trong khụng gian.
  - Phát triển óc sáng tạo khả năng sắp sếp bố cục của trẻ.
- Phát triển tai nghe, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức, kỷ luật, tích cực và tự giác trong tập luyện.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường không vứt rác bừa bói...
  - Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết vui chơi đoàn kết cùng bạn.
II) Chuẩn bị.
- Sõn tập bằng phẳng, an toàn. Trang phục của cụ và trẻ gọn gàng.
- - Xắc xô, đớch: 2 vũng trũn đường kính 30cm. Khoảng cách từ vạch chuẩn đến đích: 1,4m, 20 tỳi cỏt, 3 quả bóng thể dục.
- Sân trường sạch sẽ, vòng, phấn, bóng, dây nhảy cho trẻ.
- Đồ chơi ở các góc.
- Tranh thơ: “Hoa cúc vàng”.

III) Tiến hành
Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1) Hoạt động học:Thể dục: Ném trúng đích nằm ngang 
* Kiểm tra sức khoẻ của trẻ xem có ai bị đau ở đâu không?
a) Khởi động
- Cô cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi rồi ra hàng theo tổ.
b) Trọng động.
* BTPTC: Cô cho trẻ tập các động tác theo nhịp đếm .
+ Hô hấp: Động tác gà gáy.
+ Tay: 2 tay đưa ra trước sau đó đưa lên cao.
+ Bụng: 2 tay đưa lên cao, cúi gập người tay chạm ngón chân.
+ Chân: 2 tay dang ngang sau đó ngồi khuỵu gối đồng thời 2 tay đưa ra trước.
- Bật: Tiến
- Cho trẻ tập nhiều với động tác tay.
*VĐCB: Nộm trúng đích nằm ngang.
- Cho trẻ đứng 2 hàng ngang quay mặt vào nhau.
- Cô làm mẫu.
 + Lần 1: Cô không phân tích.
 + Lần 2: Cô vừa làm vừa phân tích: Cô bước chân trái lên trước, tay phải cầm túi cát. Khi có hiệu lệnh ném, cô từ từ đưa tay từ phía trước, xuống dưới, ra sau, lên cao, nhằm đích và ném vào đích. Tương tự như vậy cô ném bao cát thứ 2. Khi ném xong, cô sẽ đi lên nhặt túi cát để vào rổ và đi về cuối hàng.
- Trẻ thực hiện
- Mời 2 trẻ khá lên thực hiện mẫu.
- Lần lượt cho trẻ thực hiện
(Cô bao quát chung cả lớp, động viên, khen ngợi, sửa sai cho trẻ kịp thời)
* Trò chơi: Chuyền bóng qua chân
- Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Cô chơi mẫu cho trẻ quan sát.

- Cô cho trẻ chơi: Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
c) Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
2) Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1:  “Vẽ mâm ngũ quả bằng phấn trên sân trường”
- Cô cùng trẻ trũ chuyện về mõm ngũ quả ngày tết.
- Hỏi trẻ mâm ngũ quả có đặc điểm như thế nào? Được sắp xếp như nào? Gồm có mấy loại quả...
- Mâm ngũ quả thường để làm gỡ?
- í nghĩa của mõm ngũ quả thế nào...?
- Cỏc con cú muốn vẽ tạo thành mõm ngũ quả khụng?
- Cho trẻ vẽ mõm ngũ quả trên sân trường
- Trẻ vẽ cô quan sát động viên khuyến khích trẻ vẽ.
- Giỏo dục trẻ biết truyền thống dõn tộc, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống quanh trẻ.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: Kộo co
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3) Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Bỏ giẻ”
b) Hoạt động 2: Làm quen bài thơ : “Hoa cúc vàng”
- Cô trò chuyện cùng trẻ về một số loài hoa thường có trong dịp tết.

- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 1, giới thiệu tên bài, tên tác giả .
- Cô đọc lại lần 2 kết hợp tranh.
- Cô hỏi tên bài, tên tác giả.
- Cho trẻ đọc cùng cô bài thơ 2-3 lần.

- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, hoa lá.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ trả lời


- Trẻ khởi động.




- Trẻ tập các động tác cùng cô theo nhịp đếm.











- Trẻ quan sát cô làm mẫu và hướng dẫn cách vận động.





- Trẻ thực hiện.





- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát cô chơi mẫu.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ đi nhẹ nhàng.



- Trò chuyện cùng cô.




- Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ.


- Trẻ thực hiện




- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đọc thơ cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.


Đánh giỏ cỏc hoạt động trong ngày

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 874116159788425136

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item