KPKH Tìm hiểu về một số loài động vật sống dưới nước
KPKH Tìm hiểu về một số loài động vật sống dưới nước KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ ngày tháng năm Tên hoạt động ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kpkh-tim-hieu-ve-mot-so-loai-song-vat-song-duoi-nuoc.html
KPKH
Tìm hiểu về một số loài động vật sống dưới nước
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ ngày
tháng năm
Tên
hoạt động
|
Mục
đích-yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Lưu ý
|
KPKH
Tìm hiểu về một số loài động vật sống dưới nước
|
1.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết, phân biệt được 1 số con vật sống dưới nước.
- Biết tên gọi và các sinh hoạt dưới nước của chúng.
2.Kĩ năng:
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định của trẻ.
3.Thái độ:
- Trẻ yêu thích, chăm sóc động vật, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.
|
- Một số con vật sống dưới nước như : cá, ốc, nghêu, tôm, cua …vv
- Bộ tranh về các con vật sống dưới nước : cá, tôm, rùa..
- Mỗi trẻ 1 bộ tranh lôtô về các con vật sống dưới nước.
|
1:Ổn định – Giới thiệu
Cháu đọc
thơ theo cô : “Nàng tiên ốc”.
- Trong bài thơ có nói đến
những con vật nào ?
- Cua, ốc là những con vật sống
ở đâu ?
- “Ở dưới nước có nhiều con vật
khác nhau sinh sống như : cá, cua, ốc, nghêu …”
Cô và các con cùng tìm hiểu về
các con vật sống dưới nước nhé !
2:Nội dung chính
Ø Hoạt động 1: Cô trò
chuyện cùng trẻ về 1 số con vật sống dưới nước :
-cô
cho trẻ xem tranh một số động vật sống dưới nước và giáo dục trẻ về tập tính
và các chất có trong các con vật dấy
- Lắng nghe, lắng nghe :
- Nghe cô đố :
“Con gì cô Tấm quí yêu
Cơm vàng, cơm bạc sớm chiều cho
ăn”.
- Cô cho trẻ xem tranh “Cá
bống”
- Cá bống như thế nào ?
Thịt cá giàu chất gì ?
Cá bơi được nhờ gì ?
Cá thở bằng gì ?
* Cô đố trẻ :
“Nhà tôi ở mé biển khơi
Có 2 mảnh vỏ úp vào mở ra”.
Là con gì ?
- Cô cho trẻ xem con nghêu.
- Nghêu sống ở đâu ?
Bé mô tả con nghêu cho cô và
các bạn nghe ?
Cô nói : “Nghêu là con vật sống
vùng bãi biển lẫn trong cát, thịt của nghêu giàu chất đạm, canxi”.
* Cô đố trẻ :
“Nhà hình xoắn, ở dưới ao
Chỉ có 1 cửa ra vào mà thôi
Mang nhà đi khắp mọi nơi
Không đi đóng cửa nghỉ nghơi 1
mình.
Là con gì ? (con ốc).
- Cô cho trẻ xem “con ốc” thật
:
- Con ốc sống ở đâu ?
- Bé hãy mô tả con ốc cho lớp
biết ?
- Cô nói : “Ốc là động vật sống
dưới nước, thịt ốc là thức ăn giàu đạm, canxi”.
- Ngoài những con vật các con
vừa làm quen, các con còn biết những con vật nào sống dưới nước nữa ?
Cô kết hợp cho trẻ xem tranh
khi trẻ kể.
- Những động vật sống dưới nước
như : tôm, tép, sò, nghêu, cá … là thực phẩm giàu chất gì ? Ăn chúng có lợi
gì cho sức khoẻ ?
Giáo
dục môi trường : Giáo
dục cháu không xả rác xuống ao hồ làm ô nhiểm môi trường.
Ø Hoạt động 2: Chơi “Con
gì biến mất” :
Cô kết hợp cất dần các con vật
qua trò chơi “Trời tối, trời sáng”.
Cách chơi : “Trời tối” trẻ nhắm mắt, cô
cất tranh ® Trẻ mở mắt : cô hỏi tên con
vật vừa biến mất.
Luật chơi : Khi cô cất con vật, bé không
được mở mắt ra.
3:Kết thúc
-Cô cho trẻ hát bài “Một con
vịt”.
|
Post a Comment