Chủ đề nhánh: Bé vui đón tết lớp 4 tuổi
Chủ đề tết và mùa xuân Chủ đề nhánh: Bé vui đón tết thời gian thực hiện: 1 tuần (Từ ngày ... đến ngày ...) I) Mục đích yêu cầu. ...
Ngày
Hoạt
động
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
|||
1)Đón
trẻ
Trò chuyện
|
* Đón trẻ
- Vệ sinh, thụng
thoỏng phũng lớp.
- Đón trẻ, nhắc
trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh học tập, sức khoẻ của trẻ
trong tuần qua nhất là những trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển ngôn
ngữ...
- Cho trẻ chơi
tự chọn.
- Cô bao quát
trẻ chơi.
* Dự kiến trũ chuyện.
- Thứ
2 + Thứ 3:
+ Cho trẻ kể về ngày tết của gia đinh mỡnh.
+ Cỏch sắp xếp, trang trớ chuẩn bị cho ngày tết.
+ Những mún ăn có trong ngày tết.
+ Khụng khớ của ngày tết.
-
Thứ 4 + Thứ 5 + Thứ 6
+ Truyến thống của tết cổ truyền dõn tộc.
+ Khi tết đến thỡ mựa gỡ cũng đến.
+ Mùa xuân cây cối, vạn vật, với con người, môi trường.
+ Mọi người chúc nhau, giành tỡnh cảm cho nhau.
+ Ngoài việc đi chúc tết, trong ngày tết còn có các
hoạt động khác.
+ Các
con có thích tết không? Vì sao?
=>
Giáo dục trẻ biết trân trọng phong tục tốt đẹp của ngày tết cổ truyền của dân
tộc.
|
|||||||
2)Thể
dục sáng
|
*
Khởi động:
- Cô
cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kểu đi theo hiệu lệnh rồi ra hàng theo tổ.
*
Trọng động: Tập theo nhịp đếm cùng cô “ Tập
4 lần x 8 nhịp”
- Hô hấp: Cô cho trẻ làm động tác thổi nơ bay.
- Tay: Đưa ra phía trước, sang ngang.
- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên.
- Chân: Bước khuỵu một chân ra phía trước, chân sau
thẳng.
- Bật : Luân phiên trước, sau.
* Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
|
|||||||
3)
Hoạt động
học
|
Thể
dục: “Ném
trúng đích nằm ngang”
T/C:Chuyền bóng qua chân
|
KPXH:
“Tết
nguyên đán”
|
LQCC:
“Chữ h, k”
|
Toán:
Thêm
bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9 thành 2 phần
|
Âm nhạc:
-
NDTT:
+ DVĐ:
“Sắp đến tết rồi”
- NDKH:
+ NH: “Ngày tết quê em”
+
TC:''Ai nhanh nhất''
|
|||
4)
HĐNT
|
“Vẽ
mâm ngũ quả bằng phấn trên sân trường”
- TC: Kộo co
-Chơi tự do
|
“Quan sát hoa đào, hoa mai”
- TC: Ném còn
- Chơi tự do
|
“vẽ hoa
đào ngày têt trên sân trường”
- TC:
“Trồng nụ trồng hoa”
-Chơi tự do
|
“Quan
sát thời tiết”
- TC:
“Mèo đuổi chuột”
- Chơi tự do
|
''Hóy
nhặt rỏc bỏ vào thựng”
- TC:
“Dung dăng dung dẻ”
- Chơi tự do
|
|||
5)
Hoạt động góc
|
* Thỏa thuận chơi:
-
Chúng mình đang học về chủ đề gì?
- Bạn nào có thể kể cho cô biết trong lớp mình có
những góc chơi nào?
-
Trong góc đó có những đồ chơi gì?
- Ai
thích chơi ở góc xây dựng (góc học tập, góc phân vai...)?
- Con sẽ chơi gì ở góc đó?
- Trước khi chơi các con phải
làm gì? Trong khi chơi phải như thế nào? Sau khi chơi xong cần có ý thức gì?
- Cô cho trẻ lấy ký hiệu gắn vào góc chơi.
* Trẻ
chơi.
- Cụ
giỳp trẻ về gúc chơi của mỡnh, giỳp trẻ phõn vai và chọn đồ chơi, quan sỏt
khuyến khớch trẻ chơi tốt, nhắc trẻ núi vừa đủ nghe, bảo vệ giữ gỡn đồ
chơi...
- Cụ lưu ý quan sỏt và hướng dẫn trẻ chơi trọng tõm ở gúc xõy dựng,
kết hợp quan sỏt nhắc nhở trẻ ở cỏc gúc chơi khỏc. Động viờn, khuyến khớch
trẻ chơi sỏng tạo, kết hợp giỏo dục trẻ ý thức đoàn kết, giữ gỡn đồ chơi
trong khi chơi...
*Nhận
xét chơi:
- Cô bật nhạc hết giờ chơi và nhắc trẻ ở các nhóm
cất đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp đúng nơi quy định.
|
|||||||
6)
Hoạt động
chiều
|
- Trò
chơi: '' Bỏ giẻ”.
- Làm
quen bài thơ “Hoa cúc vàng”.
|
- Trò
chơi: “Lộn cầu vồng”
- Văn học: Thơ “Hoa cúc vàng”
(GABVMT)
|
- Trò chơi: “Dệt vải”
- Cho trẻ vẽ hoa trang trớ ngày tết”
|
-Trò chơi:
“Rồng rắn
- Làm
quen bài ca dao, đồng dao: “Mười hai tháng gió”
|
- Trò chơi:
“Nu na nu nống”
- LĐVS
- Nêu gương cuối tuần.
|
|||
7) Hoạt động nêu gương
|
*Nêu gương
cuối ngày.
- Cô cho trẻ hát bài ''Hoa bé ngoan''.
- Cô cho trẻ tự nhận xét về các việc tốt, chưa tốt của
bản thân trẻ và của bạn trong ngày.
- Cô nhận xét chung: Nêu gương những việc tốt mà trẻ
thực hiện được trong ngày để cho trẻ khác học tập và nhắc nhở nhẹ nhàng những
việc trẻ thực hiện chưa tốt, những hành vi chưa ngoan để có kế hoạch bổ sung
cho ngày hôm sau.
- Cô tặng cờ cho bé ngoan.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
*Nêu
gương cuối tuần.
- Cô cho trẻ hát bài “Cả tuần đều ngoan”
- Cô cho trẻ tự nhận xét về các việc tốt, chưa tốt
của bản thân trẻ và của bạn trong tuần.
- Cô nhận xét chung: Nêu gương những việc tốt , tiêu
biểu mà trẻ thực hiện được trong tuần cho trẻ khác học tập và những việc trẻ
thực hiện chưa tốt, những hành vi chưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho
tuần sau.
- Cô tặng phiếu bé ngoan cho trẻ.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
|
|||||||
8)Trả
trẻ
|
- Cô
chuẩn bị quần áo cho trẻ gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
-
Trong khi trẻ chờ bố mẹ đón cô cho trẻ tự tham gia vào những hoạt động mà trẻ
yêu thích, chơi với những đồ chơi dễ lấy, dễ cất ; hát múa, đọc thơ, kể
chuyện về ngày tết.
|
|||||||
Post a Comment