Giáo án DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÍA TRÊN - PHÍA DƯỚI CỦA BẢN THÂN
Giáo án DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÍA TRÊN - PHÍA DƯỚI CỦA BẢN THÂN I. H oạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-day-tre-nhan-biet-phia-tren-phia-duoi-cua-ban-than.html
Giáo án DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÍA TRÊN - PHÍA DƯỚI CỦA BẢN THÂN
I. Hoạt động sáng:
Đón
trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: “Mời bạn ăn
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN1
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (1) : Đứng khuỵu gối
* Hồi tĩnh:Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân
. II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH:
LQ
TOÁN :DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÍA
TRÊN -PHÍA DƯỚI CỦA BẢN THÂN
Hoạt động chớnh
: Dạy trẻ nhận biết phía trên-phía dưới của bản thân
Nội dung kết hợp:Vận động , õm nhạc , tạo hỡnh
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết
được phía trên –phía dưới của bản
thân
b. Kỹ năng:
- Rốn kỹ năng nhận biết và phõn biệt
- Phỏt triển
sự chỳ ý tư duy ngôn ngữ của trẻ
c. Thái độ:
- Trẻ yờu quý
mụn học, giữ gỡn đồ dùng đồ chơi.
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
+ Chuẩn bị của
cụ: một số quả bóng,đèn lồng,quạt trần,xốp xếp
dưới sàn nhà.
+ Chuẩn bị của
trẻ: Trẻ thuộc bài thơ, .
-
Bài thơ : Bạn mới
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1 : Ổ định
– gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ hát bài :”Mời bạn ăn”
- Cụ trũ
chuyện cựng trẻ về chủ đề trường mầm non.
Hoạt động 2 : Nhận
biết phía trên- phía dưới
- Cô gọi 1 bạn lên và hỏi:phía trên con có gì?
- Cô gọi 1 bạn nữa lên và hỏi:phía dưới con có gì?
- Giỏo dục: Đây là những đồ dựng để phục vụ chung mình như khi nắng thì bật
quạt cho mát còn xốp thì chãi xuống nền nhà cho ấm về mùa mùa đôngnên các con
phải giữ gỡn bà bảo vệ nhé .
Hoạt động 3 : Luyện tõp củng
cố
*phía trên :
-Các con hay quan sát xem cô đã treo những quả bóng ở đâu ?
-Trần nhà ở phía nào so với các con ?
(cho 2-3 trẻ nhắc lại
từ phía trên vài lần )
-Để nhìn được quả bóng của cô treo thì các con phải làm
gì ?
-Các con hãy nhìn xem ngoài bóng cô treo ra còn có gì nữa ?
*phía dưới :
-Ngoài ra cô còn trang trí gì nữa ?
-Cô trải xốp để làm gì ?
-Cô trải xốp ở đâu ?
-nền nhà ở phía nào so với con ?
(cho trẻ đọc 2-3 lần từ phía dưới)
Hoạt động 4 : Thi xem ai nhanh
- Cô nói cách chơi :cho trẻ giơ 2 tay lên đầu làm tai thỏ.tìm chân thỏ
đâu?
+Cho trẻ chơi 1,2 lần.
+ Kết thỳc: Cụ cho trẻ hát bài để chuyển sang hoạt động khác.
|
Trẻ hát cùng cô
- Trũ chuyện cựng cụ
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời cụ.
-Trẻ chỳ ý nghe.
- Trẻ trả lời cụ.
Trên trần nhà ạ
Phía trên
Trẻ nhắc lại
Ngước mắt nhìn lên phía trên
Quạt trần
Trẻ xếp tương ứng 1 :1 cựng cụ
Trẻ xếp giống cụ
Trẻ đếm và so sánh tương ứng
-ở phía dưới
- Trẻ thực hiện.
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Thăm quan nhà bếp
Trũ chơi : kéo co
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
được thăm quan
khu nhà bếp, trẻ biết được khu nhà bếp dùng để làm gì,trong khu nhà bếp có những
ai?các cô cấp dưỡng là người nấu cho các con ăn hàng ngày.
- Biết cách chơi trũ chơi : “kéo co”
b. Kỹ năng.
- Phỏt triển khả năng quan sát cho trẻ
-Phỏt triển tớnh nhanh nhẹn mạnh dạn cho
trẻ.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết quý trọng và kính yêu
các cô cấp dưỡng
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực nhà bếp.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1:.Cho trẻ đi thăm quan khu cực nhà bếp:
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trẻ ra ngoài dạo chơi.
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hụm nay, sau đó cho trẻ đi đến
khu vực nhà bếp để quan sỏt.
- Cô đàm thoại với trẻ:
+Đây là đâu đây các con?
+Khu nhà bếp dùng để làm gì?
+Trong nhà bếp có ai?
+Công việc của các cô cấp dưỡnglà làm gì?
Giỏo dục trẻ: Các
con sinh ra và lớn lên là co bàn tay chăm sóc và nâng niu của những người
thân,ở nhà các con có bố mẹ ,ông bà nấu cho ăn còn ở trường thì cócác cô cấp
dưỡng .Vì vậy các con phảI biết ơn và quý trọng mọi người xung quanh.
Hoạt động
2:
Trò chơi vận động “kéo co”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi thử cựng trẻ cho trẻ xem
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hát bài : Cụ và mẹ
Lắng nghe.
Khu vực nhà bếp
Để nấu ăn
Cụ cấp dưỡng
Nấu cơm cho các con ăn
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Trẻ lắng nghe.
Lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ chơi hứng thỳ
Trẻ chơi vui vẻ
|
IV. hoạt
động góc
Góc phân
vai : Trò chơi cửa hàng thực phẩm
Góc
xõy dựng : Xây dựng vườn hoa của bé
Góc học tập: Làm truyện tranh về những chất dinh dưỡng cần cho sức khỏe
Gúc nghệ thuật :Nặn những
thứ bé thích
Gúc thiờn
nhiờn: Tưới nước cho cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Dạy trẻ hát bài:Tay thơm tay ngoan”
+Mục đích:
-Trẻ biết tên bài hát ,tên tác giả, hiểu nội
dung bài hát
+Chuẩn
bị:
- Đĩa nhạc có bài hát: tay thơm tay ngoan
+
Cách tiến hành :
-Cụ cho trẻ chơi trũ chơi :giấu tay
Trũ chuyện cựng trẻ về tỏc dụng của đôi bàn tay
Hướng vào nội dung bài hỏt, giới thiệu tờn bài hỏt, tỏc giả
-Cụ hỏt cho trẻ nghe và hỏi trẻ tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
- Cụ hỏt lần 2-giới thiệu nội dung bài hỏt
- Cho trẻ hỏt cựng cụ : cả lớp hỏt, tổ, nhúm, cỏ nhõn hỏt
Cụ khuyến khích tuyên dương trẻ
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment