Giáo án VẬN ĐỘNG: Ném trúng đích nằm ngang và Nhảy qua suối nhỏ
VẬN ĐỘNG : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG TC : NHẢY QUA SUỐI NHỎ I. hoạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-van-dong-nem-trung-dich-nam-ngang-va-nhay-qua-suoi-nho.html
VẬN ĐỘNG : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
TC : NHẢY QUA SUỐI NHỎ
I. hoạt động sáng:
Đón trẻ -
trò chuyện sáng - thể dục sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: Hóy xoay nào
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN2
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (2) :Bật tỏch- chụm chõn tại chỗ
* Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vũng
II. HOẠT ĐỘNG
Cể CHỦ ĐÍCH
VẬN ĐỘNG : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
TC : NHẢY QUA
SUỐI NHỎ
Hoạt động chớnh
: Ném trúng đích nằm ngang
Nội dung kết
hợp: Âm nhạc
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết
tên vận động cơ bản :”Ném trúng đích nằm ngang”.
- Trẻ biết nhắm
vào đích và ném trúng đích nằm ngang
- Trẻ biết cỏch
trũ chơi : Nhảy qua suối nhỏ
b. Kỹ năng:
-
Rốn kĩ năng ném trúng đích, đúng kĩ thuật.
-
Rốn luyện kĩ năng bật nhảy qua trũ chơi : nhảy qua suổi nhỏ
- Rốn luyện kĩ năng khéo
léo , mạnh dạn, nhanh nhẹn khi thực hiện cỏc vận động và khi chơi trũ chơi .
c.
Thái độ:
- Giỏo dục trẻ chăm chỉ luyện
tập thể dục, thể thao để giữ gỡn sức khỏe
2.
Chuẩn bị :
-
Trang phục cụ và trẻ gọn gàng, dễ vận động
-
Phũng tập rộng, sạch sẽ, an toàn.
-
Hai cỏi vũng, 10 tỳi cỏt, 20 lỏ cờ, đích cắm
-
Giấy màu dỏn hỡnh con suối nhỏ trờn sõn
tập
-
Băng nhạc có bài : Đoàn tàu nhỏ xíu , băng hỡnh cỏc bạn nhỏ đang tập thể dục
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ trũ chuyện cựng trẻ về nhu cầu dinh dưỡng, tập luyện thể dục
-Cho trẻ xem
băng hỡnh về cỏc bạn nhỏ đang tập luyện
thể dục
Giỏo dục trẻ tập thể dục để cơ thể luụn khỏe mạnh
Hoạt động 2:
Khởi động.
- Cho trẻ thực hiện cỏc kiểu đi: đi bằng gót chân, đi bằng mũi
chân, đi thường, đi nhanh, chậm… sau đó về đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 3: Trọng
động
* BTPTC:
Tập 4 động tỏc.
- ĐT tay- vai:
Hai tay đưa lên cao.
- ĐT chõn: Đứng,
khuỵu gối
- ĐT bụng - lườn: Quay
người sang bờn phải, sang bờn trỏi
- ĐT Bật: bật
lên trước
* VĐCB: Ném trúng
đích nằm ngang
-Cô giới thiệu tên bài tập:” bò thấp về
đúng nhà”.
-Cô
làm mẫu lần 1: khụng phõn tớch.
- Cụ làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phõn tớch.
Cô đứng trước vạch xuất phát trong tư thế chân trước, chõn sau.
Tay cầm tỳi cỏt cựng phớa với chõn ở phớa sau. Khi cú hiệu lệnh, đưa túi cát
ngang tầm mắt, nhắm thẳng vào đích trước mặt và nộm.Khi nộm chỳ ý đưa tay thẳng,
dựng lực nộm mạnh tỳi cỏt, trọng lực dồn vào chân trước.
- Cho 2 trẻ lờn làm mẫu
-Cho trẻ thực hiện
-Cho trẻ thi đua dưới nhiều hỡnh thức: Tổ, nhúm.
- Cho trẻ thi xem nhúm bạn nam hay bạn nữ ném trúng đích nhiều
hơn.
- Cụ khuyến khớch, động viờn trẻ
* Trũ chơi : Nhảy qua suối nhỏ
-Cô nêu cách chơi và luật chơi .
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.Cô quan sát khuyến khích các cháu nhút nhát làm cáo để cỏc chỏu mạnh dạn
hơn
Hoạt động 4: Hồi tĩnh
Cụ cho trẻ làm những chỳ chim bay nhẹ nhàng 1-2 vũng quanh sõn .
Cụ nhận xột khuyến khích tuyên dương trẻ cho
chuyển sang hoạt động khỏc.
|
- Trẻ trũ
chuyện cựng cụ
- Trẻ xem
băng hỡnh
Trẻ lắng nghe
Trẻ đi các
kiếu chân theo hương dẫn của cô
Tập bài tập PTC.
4 lần, 4 nhịp
2 lần 4 nhịp
2 lần 4 nhịp
2 lần, 4
nhịp
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sỏt
Trẻ quan sỏt
và lắng nghe
2 trẻ lờn
làm mẫu
Trẻ lần lượt
thực hiện cho đến hết cả lớp
Trẻ thi đua
giữa cỏc tổ , nhúm
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ đi 1-2
vũng quanh sõn
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sát cõy xoài
Trũ chơi : Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết quan sỏt cây xoài và nêu được cỏc bộ phận của cây như : cành, lá,
hoa..
- Trẻ biết tỏc dụng của cây xoài là làm
mát cho sân trường, cho quả để ăn.
- Trẻ chơi thành thạo trũ chơi.
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển khả năng quan sát cho trẻ
- Phỏt triển tớn nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự
tin khi chơi trũ chơi
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ khi chơi
trũ chơi.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ khụng ngắt lỏ bẻ cành,
chăm sóc cây xanh
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sõn sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Cõy xoài ở sân trường
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt
cõy xoài
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Một
đoàn tàu
Cụ giới thiệu nội dung hoạt động hụm
nay là quan sỏt cõy xoài và cho trẻ đến bên cây xoài để quan sỏt
- Cụ hỏi trẻ : Các con đang quan sát cây gỡ ?
- Cỏc con cú nhận xột gỡ về cõy xoài ?
-Thân cây xoài như thế nào ?
-Lỏ cõy màu gỡ ?
-Cành cõy màu gỡ ?
- Cõy xoài cũn cú gỡ nữa?
- Cây xoài được trồng để
làm gỡ ?
- Muốn cõy luụn xanh tốt và cú quả để ăn, có bóng mát để các con
chơi các con phải làm gỡ?
Cụ giỏo dục trẻ chăm sóc cây
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Dung dăng dung dẻ”
- Cô đọc lời ca của trũ chơi và hỏi trẻ đó là lời ca trong trũ
chơi gỡ ?
- Hỏi trẻ cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các chỏu sau mỗi lần chơi.
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân và hỏt
Trẻ đi đến bờn cõy hoa giấy
Cõy xoài ạ
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Thõn cõy to
Lỏ màu xanh
Màu nõu
Qủa
Cho búng mỏt và cho quả để ăn
Chăm sóc cây, tưới nước cho cõy, khụng
ngắt lỏ bẻ cành ...
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
trũ chơi dung dăng dung dẻ
Trẻ nêu
cách chơi
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai : Phũng khỏm bệnh, cửa hàng thực phẩm
Góc
xõy dựng : Xõy cụng viờn cõy xanh , vườn hoa của bộ
Góc học tập: Làm
quen chữ cái a,ă,â
Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt cỏc
bài về chủ đề
Gúc thiờn
nhiờn:
Chăm sóc cây, tưới nước cho cõy
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều :
Dạy trẻ cỏch rửa mặt
+ Mục đích :
-Trẻ biết rửa mặt đúng cách.
- Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh thõn thể
+Chuẩn
bị :
-Cụ và chỏu mỗi người 1 cái
khăn
-Băng nhạc cú bài : rửa mặt như mèo
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hát :” Rửa
mặt như mèo”
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ ? (Rửa mặt như mèo ”)
- Bài hát nói lên điều gỡ
?( Trẻ trả lời )
- Vỡ sao mốo lại bị đau mắt?( Vỡ mốo rửa mặt không dùng khăn để
lau )
Cỏc con ạ muốn cơ thể được khỏe mạnh thỡ cỏc con phải biết giữ gỡn
vệ sinh và hụm nay cụ sẽ dạy cỏc con cỏch rửa mặt đúng cách để khụng bị đau mắt
như bạn mốo nhộ
-Cụ giới thiệu cỏch cầm khăn và cách rửa mặt cho trẻ xem và nghe
-Cho trẻ cầm khăn và thực hành rửa mặt giống như cô .
Khuyến khớch và nhắc nhở cỏc chỏu rửa mặt trước và sau khi ăn cơm
.
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Bình bé ngoan cuối ngày,
cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment