GIÁO ÁN VẬN ĐỘNG: BẬT TẠI CHỖ
GIÁO ÁN VẬN ĐỘNG: BẬT TẠI CHỖ I. HOẠT ĐỘNG SÁNG : 1. Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đón trẻ - trò chuyện sáng: ...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trũ chuyện cựng cụ về lợi ớch của việc tập thể dục
Cụ giỏo dục trẻ phải thường xuyờn tập luyện thể dục để cơ thể
luôn được khỏe mạnh
Hoạt động 2:
Khởi động.
- Cho trẻ thực hiện cỏc kiểu đi: đi bằng gót chân, đi bằng mũi
chân, đi thường, đi nhanh, chậm… sau đó về đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 3: Trọng
động
Cụ cho trẻ đứng theo đội hỡnh vũng trũn và tập bài tập phỏt triển
chung
* BTPTC:
Tập động
tỏc kết hợp bài hỏt : ồ sao bộ khụng lắc
* VĐCB: Bật tại chỗ
- Cụ giới thiệu tờn bài tập : Bật tại chỗ”. Hụm nay cụ sẽ cho cỏc
con bật lờn lấy cỏc loại quả , trên đầu các con có rất nghiều hoa quả ,
muốn lấy được hoa quả đó thì chúng
mình phải bật lên thì mới lấy được hoa và quả đó.
-Cô
làm mẫu lần 1: khụng phõn tớch.
- Cụ làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phõn tớch.
Từ đầu hàng ,cô đi tới vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh”chuẩn bị”cô
chống hông cả hai tay và hai chân đứng thẳng. Khi có hiệu lệnh “bật”, mắt cô
nhìn thẳng về phía trước, đồng thời chân hơi khuỵu gối, nhún bật cao,bàn chân chạm đất nhẹ
nhàng. Sau đócô đi về cuối hàng.
- Cho 2 trẻ lờn làm mẫu
-Cho trẻ thực hiện
-Cho trẻ thi đua dưới nhiều hỡnh thức: Tổ, nhúm.
- Cụ khuyến khớch, động viờn trẻ
* Trũ chơi : Tín hiệu
-Cô nêu cách chơi và luật chơi .
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.Cô quan sát
Hoạt động 4: Hồi tĩnh
Cụ cho trẻ làm những chỳ chim bay nhẹ nhàng 1-2 vũng quanh sõn .
Cụ nhận xột khuyến khích tuyên dương trẻ cho
chuyển sang hoạt động khỏc.
|
- Trẻ trũ
chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe
Trẻ đi các
kiếu chõn theo hướng dẫn của cô
Trẻ đứng
theo vũng trũn
Tập bài tập PTC.
Trẻ lắng
nghe
Trẻ quan sỏt
Trẻ quan sỏt
và lắng nghe
2 trẻ lờn
làm mẫu
Trẻ lần lượt
thực hiện cho đến hết cả lớp
Trẻ thi đua
giữa cỏc tổ , nhúm
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ đi 1-2
vũng quanh sõn
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
|
Hoạt động 1: So sánh màu sắc qua áo của
bạn
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và cho trẻ
ra sõn dạo chơi quan sát
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hụm nay , sau đó cho trẻ làm
đoàn tàu đi đến khu vực thoỏng mỏt và
ngồi quõy quần bờn cụ.
-Cụ gợi một bạn trai và một bạn gỏi cú màu ỏo khỏc nhau lờn và
trũ chuyện cựng trẻ:
- Cụ hỏi trẻ bạn nào đang đứng trước mặt cỏc con ?
+ Bạn ấy là bạn trai hay bạn gỏi ?
+ Bạn
trai mặc áo màu gì?
+ Còn bạn
nào đây nhỉ ?
+ Bạn ấy là bạn trai hay bạn gỏi?
+Bạn gái mặc áo màu gì?
Cụ cho trẻ so sỏnh màu ỏo của hai bạn : cỏc con thấy hai bạn màu
áo như thế nào ?
+Đều là màu gỡ nhỉ ?
Tương tự cụ gọi hai bạn khác lên nhưng có màu áo khác nhau và
cho trẻ so sỏnh màu ỏo của hai bạn
Giỏo dục trẻ khi chơi không được tranh giành đồ chơi của bạn
,yêu quý giúp đỡ bạn.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Giúp cô tìm bạn”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô nêu cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ làm đoàn tàu
Trẻ quan sát va
trả lời
Bạn trai ạ
Trẻ trả lời
Bạn Bảo diệp
ạ
Bạn gỏi.
Trẻ trả lời
Giống nhau
Trẻ trả lời
Trẻ so sỏnh
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
Post a Comment