GIÁO ÁN VẬN ĐỘNG: BẬT TẠI CHỖ
GIÁO ÁN VẬN ĐỘNG: BẬT TẠI CHỖ I. HOẠT ĐỘNG SÁNG : 1. Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng . a. Đón trẻ - trò chuyện sáng: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-van-dong-bat-tai-cho.html
GIÁO ÁN VẬN ĐỘNG: BẬT TẠI CHỖ
I. HOẠT ĐỘNG SÁNG :
1.
Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục
sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về bản thân , cô đặt cỏc cõu hỏi cho
trẻ như: con tên gì ? năm nay con mấy tuổi ? cơ thể của con có nhưng bộ phận
nào? mắt dùng để làm gì ? (chức năng của bộ phận đó)...
- Cho trẻ hát bài: “Mỳa cho mẹ xem”
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
theo nhạc bài : “Vui đến trường’’
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
VẬN ĐỘNG : BẬT TẠI
CHỖ
TC: TÍN HIỆU
Hoạt động chớnh
: Tập vận động bật tại chỗ
Nội dung kết hợp: Âm nhạc
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động cơ bản :”Bật tại chỗ”.
- Trẻ biết cách nhún bật tại chỗ người không ngã về
phía trước, nhún bật tiếp đất nhẹ nhàng băng bàn chân.
- Trẻ biết tên trò chơi , cách chơi trũ
chơi : Tín hiệu
b. Kỹ năng:
-
Rốn kĩ năng bật, rèn luyện sự kết hợp nhịp nhàng
-Rèn khả năng tập trung, chú ý khi tham gia hoạt động.
- Phát triển vận động chạy qua trò chơi.
c.
Thái độ:
- Giỏo dục trẻ kiờn trỡ
trong tập luyện, ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đoàn kết
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
-
Trang phục cụ và trẻ gọn gàng, dễ vận động
-
Cụ vẽ vạch xuất phỏt
- Sõn tập sạch sẽ bằng phẳng
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trũ chuyện cựng cụ về lợi ớch của việc tập thể dục
Cụ giỏo dục trẻ phải thường xuyờn tập luyện thể dục để cơ thể
luôn được khỏe mạnh
Hoạt động 2:
Khởi động.
- Cho trẻ thực hiện cỏc kiểu đi: đi bằng gót chân, đi bằng mũi
chân, đi thường, đi nhanh, chậm… sau đó về đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 3: Trọng
động
Cụ cho trẻ đứng theo đội hỡnh vũng trũn và tập bài tập phỏt triển
chung
* BTPTC:
Tập động
tỏc kết hợp bài hỏt : ồ sao bộ khụng lắc
* VĐCB: Bật tại chỗ
- Cụ giới thiệu tờn bài tập : Bật tại chỗ”. Hụm nay cụ sẽ cho cỏc
con bật lờn lấy cỏc loại quả , trên đầu các con có rất nghiều hoa quả ,
muốn lấy được hoa quả đó thì chúng
mình phải bật lên thì mới lấy được hoa và quả đó.
-Cô
làm mẫu lần 1: khụng phõn tớch.
- Cụ làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phõn tớch.
Từ đầu hàng ,cô đi tới vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh”chuẩn bị”cô
chống hông cả hai tay và hai chân đứng thẳng. Khi có hiệu lệnh “bật”, mắt cô
nhìn thẳng về phía trước, đồng thời chân hơi khuỵu gối, nhún bật cao,bàn chân chạm đất nhẹ
nhàng. Sau đócô đi về cuối hàng.
- Cho 2 trẻ lờn làm mẫu
-Cho trẻ thực hiện
-Cho trẻ thi đua dưới nhiều hỡnh thức: Tổ, nhúm.
- Cụ khuyến khớch, động viờn trẻ
* Trũ chơi : Tín hiệu
-Cô nêu cách chơi và luật chơi .
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.Cô quan sát
Hoạt động 4: Hồi tĩnh
Cụ cho trẻ làm những chỳ chim bay nhẹ nhàng 1-2 vũng quanh sõn .
Cụ nhận xột khuyến khích tuyên dương trẻ cho
chuyển sang hoạt động khỏc.
|
- Trẻ trũ
chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe
Trẻ đi các
kiếu chõn theo hướng dẫn của cô
Trẻ đứng
theo vũng trũn
Tập bài tập PTC.
Trẻ lắng
nghe
Trẻ quan sỏt
Trẻ quan sỏt
và lắng nghe
2 trẻ lờn
làm mẫu
Trẻ lần lượt
thực hiện cho đến hết cả lớp
Trẻ thi đua
giữa cỏc tổ , nhúm
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ đi 1-2
vũng quanh sõn
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : So sánh màu sắc qua áo của bạn
Trũ chơi : Giúp cô tìm bạn
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
nhận biết phân biệt được màu sắc
trờn ỏo của bạn .
- Biết tên trò chơi ,cách chơi trũ chơi
“Giúp cô tìm bạn”
b. Kỹ năng.
- Phỏt triển khả năng quan sát và rèn sự
khéo léo của đôi bàn tay cho trẻ.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết giúp đỡ bạn bố
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
|
Hoạt động 1: So sánh màu sắc qua áo của
bạn
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và cho trẻ
ra sõn dạo chơi quan sát
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hụm nay , sau đó cho trẻ làm
đoàn tàu đi đến khu vực thoỏng mỏt và
ngồi quõy quần bờn cụ.
-Cụ gợi một bạn trai và một bạn gỏi cú màu ỏo khỏc nhau lờn và
trũ chuyện cựng trẻ:
- Cụ hỏi trẻ bạn nào đang đứng trước mặt cỏc con ?
+ Bạn ấy là bạn trai hay bạn gỏi ?
+ Bạn
trai mặc áo màu gì?
+ Còn bạn
nào đây nhỉ ?
+ Bạn ấy là bạn trai hay bạn gỏi?
+Bạn gái mặc áo màu gì?
Cụ cho trẻ so sỏnh màu ỏo của hai bạn : cỏc con thấy hai bạn màu
áo như thế nào ?
+Đều là màu gỡ nhỉ ?
Tương tự cụ gọi hai bạn khác lên nhưng có màu áo khác nhau và
cho trẻ so sỏnh màu ỏo của hai bạn
Giỏo dục trẻ khi chơi không được tranh giành đồ chơi của bạn
,yêu quý giúp đỡ bạn.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Giúp cô tìm bạn”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô nêu cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ làm đoàn tàu
Trẻ quan sát va
trả lời
Bạn trai ạ
Trẻ trả lời
Bạn Bảo diệp
ạ
Bạn gỏi.
Trẻ trả lời
Giống nhau
Trẻ trả lời
Trẻ so sỏnh
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai :Trò chơi mẹ con, phũng khỏm răng mắt
Góc
xõy dựng : Xếp hình ngôi nhà của bé
Góc học tập: Tìm đúng số nhà
Gúc nghệ thuật : Nặn bạn trai, bạn gái
Gúc thiờn
nhiờn:
Quan sát người lớn chăm sóc cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Dạy trẻ chơi : Vòng của tôi
+
Mục đích :
-Trẻ biết chơi cùng cô
-Tạo cho trẻ thúi quen giữ gỡn đồ dựng cỏ nhõn
+Chuẩn
bị :
-Cỏc loại vũng cho trẻ.
+
Cách tiến hành :
- Cụ cho trẻ ngồi ngoan và cùng cô chơi trũ chơi : Tập tầm vụng
- Cụ giới thiệu trũ chơi : Vũng của tụi
Cho trẻ quan sát cô chơi và nghe cô hướng dẫn trũ chơi
- Cụ cho trẻ lên chơi cùng cô cho các bạn xem
- Cụ dạy cho trẻ chơi cùng cô
Khuyến khớch cỏc chỏu và nhận xét tuyên dương
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Bình bé ngoan cuối ngày,
cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment