Chủ đề nhánh 2: Cơ thể của tôi
Chủ đề nhánh 2 : Cơ thể của tôi ( Thời gian thực hiện từ ngày .... đến ngày ....) I. chuẩn bị : - Phũng lớp sạch sẽ, thoỏng mỏt cho...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-2-co-the-cua-toi.html
Chủ đề nhánh 2: Cơ thể của tôi
( Thời gian
thực hiện từ ngày .... đến ngày ....)
I. chuẩn bị:
- Phũng lớp sạch sẽ, thoỏng mỏt cho trẻ thoải mái vui chơi
- Cỏc loại tranh ảnh nói về cơ thể của
bé.
- Lụ tụ về cỏc bộ phận của cơ thể.
- Cỏc loại hỡnh cú cỏc dạng khỏc nhau: hỡnh
trũn, hỡnh tam giỏc, hỡnh vuụng .
- 1 cái mũ mèo,1 cái mũ chuột.
- Tranh minh họa nội dung bài thơ: Sáo học nói
- Băng nhạc cỏc bài hỏt về chủ đề cơ thể tôi: Hoa bé ngoan, miệng xinh…..
- Cỏc dụng cụ õm nhạc: xắc xụ, trống lắc...
- Trang ảnh về chủ điểm như : các bộ phận
của cơ thể như :miệng ,mắt, mũi,tai ,tay, chân…
- Các bài thơ, câu chuyện, bài hát, ca
dao, đồng dao có liên quan đến chủ đề.
-Một số đồ dùng chơi phục vụ cho các góc chơi ở hoạt động gúc.
- Các loại đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động khỏc.
II.
Tiến hành:
1.
Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục
sáng .
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về bản thân , cô đặt cỏc cõu hỏi cho
trẻ như: con tên gì ? năm nay con mấy tuổi ? cơ thể của con có nhưng bộ phận
nào? mắt dùng để làm gì ? (chức năng của bộ phận đó)...
- Cho trẻ hát bài: “Mỳa cho mẹ xem”
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
theo nhạc bài : “Vui đến trường’’
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (1): Hai tay dang ngang đưa hai tay lên cao
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(3): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (1) :Bật tỏch- chụm chõn tại chỗ
* Hồi tĩn: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân.
2. Hoạt
động góc:
Nội dung
|
Mục đích
|
Chuẩn bị
|
Cỏch tiến hành
|
Góc
phân vai
-Trũ chơi mẹ con
- Phũng khỏm răng mắt
- Siờu thi
|
- Trẻ tự chọn nhóm chơi, về nhúm chơi
- Biết thể hiện vai chơi
mẹ con như : Mẹ biết chăm sóc vệ sinh cho em bộ, biết thay quần ỏo cho em bộ,
bỏc sĩ biết khám răng cho bệnh nhõn, biết mua các đồ dựng ở siờu thị ....
- Trẻ biết hợp tỏc với cỏc bạn khi chơi.
|
-Đồ dựng : trang phục của mẹ, quần áo cho con, đồ dùng chăm sóc
vệ sinh : khăn lau mặt cho em bộ, xà
phũng để vệ sinh ....
- Các đồ chơi khác để đóng vai mẹ con
- Trang phục của bỏc sĩ, dụng cụ của bỏc sĩ
- Các đồ dựng bỏn trong siờu thị .
|
- Cụ giới thiệu các góc chơi
- Thảo luận: Cụ hỏi trẻ xem hàng ngày ở nhà ai cho các con ăn?
Ai tắm thay quần ỏo cho cỏc con ? khi cỏc con bị ốm bố mẹ đưa các con đi đâu
khám ?... Từ cỏc cõu hỏi đó cô hướng trẻ và giới thiệu vào nội dung chơi .
- Qỳa trỡnh chơi :Trẻ về góc chơi mỡnh thớch, nhập vai và chơi ở
góc . Cô đóng vai và chơi cùng trẻ , dạy trẻ các thao tác chơi cơ bản : cỏch
mẹ thay quần ỏo, mặc quần ỏo cho em bộ , cỏch vệ sinh cho em bộ, cách kham
răng cho bệnh nhõn ....
- Kết thúc chơi : cô nhận xét các góc chơi, khen ngợi trẻ cho trẻ
thu dọn đồ chơi.
|
Góc
xõy dựng
-Lắp ghộp , xếp hỡnh ngụi nhà của bộ
|
-Bằng các đồ chơi có sẵn trẻ lắp ghộp, xếp hỡnh ngụi nhà của bộ
với cỏc bộ phận như mái nhà, tường nhà, hàng rào ...
-Biết sử dụng các đồ chơi sẵn có để xếp hỡnh bộ tập thể dục
|
- Bộ đồ chơi lắp ghộp xếp hỡnh về ngụi nhà, gạch xõy dựng, cỏc
khối xốp ...
|
Cụ gợi ý hỏi trẻ xem ngụi nhà trẻ đang ở là nhà gỡ ?
Cô hưởng trẻ vào nội dung chơi và giới thiệu nội dung.
-Cụ gợi cho trẻ xếp ngụi nhà cần xếp những gỡ ?
- Trẻ về góc chơi mỡnh thớch, nhập vai và chơi ở góc . Cô đóng
vai và chơi cùng trẻ
- Kết thúc chơi : cô nhận
xét các góc chơi, khen ngợi trẻ cho trẻ thu dọn đồ chơi.
|
Góc
học tập
-Tỡm đúng số nhà
- Tỡm bạn thõn
|
-Trẻ chơi trũ chơi và tỡm đúng số nhà của mỡnh
-Biết chơi trũ chơi tỡm bạn thõn và biết được các đặc điểm của bạn
thõn
|
- Thẻ số cho trẻ, tranh vẽ cỏc ngụi nhà
- Tranh vẽ hỡnh bạn trai, bạn gỏi
|
-Cụ giới thiệu cỏc trũ chơi và trẻ tự về góc chơi lấy cỏc thẻ số
và cùng nhau chơi
-Cô quan sát chơi cùng trẻ
Cụ nhận xột gúc chơi.
|
Gúc nghệ thuật
-Ôn bài hát
: Cháu đi mẫu giỏo
- Nặn bạn trai, bạn gỏi
Gúc
thiờn nhiờn
Quan sỏt
người lớn chăm sóc cây và tập làm theo
|
-Trẻ biết hỏt bài hỏt và biểu diễn thành thạo bài hỏt
- Biết nặn bạn trai bạ gái theo các đặc điểm mà trẻ hiểu biết về
bạn trai bạn gỏi
Trẻ biết quan sát người lớn chăm sóc cây và tập làm theo để chăm
sóc cây
Giỏo dục trẻ khụng ngắt lỏ bẻ cành
|
-Đất nặn, bảng con
-Tranh ảnh về bạn trai, bạn gỏi
- cỏc dụng
cụ õm nhạc : trống , xắc xụ, phỏch...
-Cỏc loại cõy cảnh ở gúc thiờn nhiờn của lớp
- Cỏc dụng
cụ :kộo, bỡnh xịt, khăn lau, xô đựng nước
|
- Cụ thỏa thuận cựng trẻ trước khi chơi
-Trẻ về góc và chơi ở gúc
-Cụ gợi ý cho trẻ về các đặc điểm của bạn trai, bạn gỏi
Khuyến khớch cỏc chỏu nặn và sỏng tạo khi nặn
Cụ cho trẻ về góc chơi
Chơi theo vai trẻ thớch
Cô hướng dẫn trẻ sử dụng bỡnh xịt, khăn lau, kéo trong việc chăm sóc cây
Giỏo dục trẻ không được ngắt lỏ bẻ cành.Cụ khuyến khớch tuyờn
dương
|
Kế hoạch hoạt động ngày
Post a Comment