Giáo án: Tạo hình Tô màu Vẽ Quả Bóng và tô màu quả bóng
Giáo án : Tạo hình T ô màu Vẽ Quả Bóng và tô màu quả bóng Hoạt động bổ trợ : - Hát trường chúng cháu đây là trường mầm non ...
1. Kiến thức:
+ Trẻ phân biệt được nhiều màu xanh, đỏ vàng,
2. Kỹ năng:
+ Rèn luyện sự khéo léo của bàn khi vẽ, tô màu nét xiên nét dọc
II. CHUẨN BỊ:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Ổn định tổ chức:
|
|
- Cô và trẻ chơi trò chơi “Bóng tròn to, bóng tròn nhỏ”
theo giai điệu bài hát “Bóng tròn” của Vũ Thanh.
- Cô và các con vừa
cùng nhau chơi trò chơi gì nhỉ?
- Trò chơi “Bóng tròn to, bóng tròn nhỏ” có
nhắc đến những quả bóng đấy
|
Trẻ vừa chơi trò
chơi vừa hát.
- Trò chơi “Bóng
tròn to, bóng tròn nhỏ” ạ!
|
2. Giới thiệu bài:
|
|
- Các con ơi hôm nay lớp mình có những gì mà đẹp
thế cô cùng các con cùng nhau ra xem nào, khi đi cô
cùng các con cùng nhau hát nhé!
|
- Vâng ạ!
|
3. Nội dung trọng tâm:
|
|
3.1 Hoạt động 1: Thăm quan
mô hình
- Cho trẻ hát bài “ Quả bóng tròn”di chuyển ra
mô hình
- Chúng mình có
thích chơi với những quả bóng bay mà cô mang tới không?
- Cô mời các bạn
cùng nhìn, sờ và chơi với chùm bóng bay nào. Chúng mình cùng cảm nhận và nói
cho cô biết quả bóng bay có dạng hình gì?
- Bóng bay cô mang đến
có những màu gì các con?
- Chúng mình thấy
chùm bóng bay có đẹp không?
- Những quả bóng bay có màu sắc gì?
- Các con có thích những quả bóng bay này
không?. Vậy cô cùng các con cùng đi thăm quan phòng trang nhé!
3.2: Hoạt động 3: Quan sát tranh mẫu
- Cô cho trẻ hát di ra phòng tranh
- Các con nhìn xem
trên đâylà bức tranh gì đây?
- 3 quả bóng
bay bằng 3 màu gì nhỉ?
- Quả bóng nào cao
nhất các con?
- Quả bóng bay cô vẽ có dạng hình gì?
- Ngoài những quả
bóng bay cô còn vẽ thêm dây buộc bóng và cả nơ nữa để chùm bóng bay đẹp hơn đấy.
- Các con thấy những quả bóng bay có đẹp không
. để vẽ được những quả bóng này cô mời các con về chỗ quan sát cô vẽ mẫu nhé
!
3.3: Hoạt động 4: Cô làm mẫu
- Cô cầm bút bằng 3
ngón tay: Ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Cô cầm bút ở bên tay phải.
- Đầu tiên, cô vẽ quả bóng cao nhất ở giữa tờ giấy. Cô
đưa bút từ trái qua phải bằng 1 nét cong tròn khép kín, liên tiếp không đứt
quãng. Cô đã vẽ xong 1 quả bóng bay rồi.
- Cô lần
lượt vẽ các quả tiếp theo vẽ
- Để chùm bóng đẹp hơn nữa, sinh động hơn nữa cô sẽ
tô màu cho những quả bóng bay nhé!
- Cô tô màu xanh cho quả bóng cao nhất ở giữa. Cô tô đều
tay sao cho màu thật mịn, cô tô kín bên trong quả bóng và không để màu bị chờm
ra ngoài. Cô tô xong màu cho quả bóng thứ nhất rồi.
- Cô lần lượt tô các quả tiếp theo màu đỏ ,
vàng. Cô tô kín, đưa đều
tay và không để màu bị chờm ra ngoài quả bóng. Vậy là bức tranh vẽ chùm bóng
bay của cô đã hoàn thành rồi.
- Các con đã muốn vẽ
chùm bóng bay thật đẹp mắt và sinh động chưa nào?
3.4: Hoạt động 5 Trẻ thực.
- Cô phát giấy vẽ,
bút sáp màu cho trẻ.
- Cô ghi tên cho trẻ
vào giấy.
- Nhắc trẻ kỹ năng cầm bút: Cầm bút bằng tay phải và bằng 3 ngón
tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa.
- Tô đều tay sao cho màu thật mịn, tô kín bên trong quả
bóng và không để màu bị chờm ra ngoài.
- Chú ý phát triển kỹ
năng quan sát cho trẻ.
- Cô khuyến khích, động
viên trẻ sáng tạo, hoàn thiện bài vẽ.
4/ Trưng bày sản phẩm, nhận xét, đánh giá, kết thúc.
- Cô cho trẻ trưng
bày sản phẩm lên giá.
- Cô thấy lớp mình
có nhiều bạn vẽ chùm bóng bay rất là đẹp và sáng tạo đấy. Chúng mình cùng xem
bài của bạn nào đẹp nhất nhé!
- Con thích bức
tranh của bạn nào nhất?
- Vì sao con lại
thích bức tranh này nhất?
- Cô nhận xét cá
nhân ,lớp động viên khen gơi trẻ.
|
- Trẻ thực hiện
- Tròn ạ
- Có màu xanh, màu đỏ,
màu vàng ạ.
- Có ạ!
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Có 3 quả!
- Vàng , đỏ , xanh
- Tròn ạ!
- Vâng ạ!
- Quan sát
- Trẻ chú ý nắng nghe
- Vâng ạ!
- Có ạ!
- Ngồi ngay ngắn
- Trẻ thực hiện
- Trả lời
- Trẻ
trưng bày sp
- Vì đẹp
ạ!
- Trẻ nhận xét
|
4. Củng cố- Giáo dục:
|
|
- Hôm nay các con được vẽ và tô những gì?
=> giáo dục trẻ: Giaó dục trẻ vệ sinh môi
trường,giữ gìn đồ dùng đồ chơi không quang quật đồ chơi, không vứt rác bừa bãi.Để
đúng nơi quy định trường ,lớp luôn sạch sẽ.
|
- Trẻ trả lời
- Vâng ạ!
|
5. Kết thúc.
|
|
- Cô nhận xét lớp ,tổ
,nhóm ,cá nhân.
- Động viên kích lệ trẻ.
- Cô cho trẻ hát
bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
|
- Trẻ nhận xét cùng
cô
- Trẻ hát và cùng cô chuyển hoạt động.
|
Post a Comment