Giáo án: Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo hình dạng, màu sắc
Giáo án: Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo hình dạng, mầu sắc Hoạt động bổ trợ: - Hát bài : Vui...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-nhan-biet-phan-biet-do-dung-do-choi-o-lop-theo-hinh-dang-mau-sac.html
Giáo án: Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo
hình dạng, mầu sắc
Hoạt động bổ trợ: - Hát bài : Vui đến trường
Trò chơi : Về đúng nhà
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nhận biết, phân biệt và gọi đúng tên đồ
dùng đồ chơi trong lớp
- Biết màu sắc và hình dạng của một số đồ dùng đồ
chơi trong lớp
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Rèn kỹ năng quan sát ,ghi nhớ có chủ đích
3. Giáo dục và thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
- Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp của mình.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ
- Đồ dùng,đồ chơi trong lớp,có nhiều mầu sắc và hình dạng
khác nhau để trẻ nhận biết và phân biệt.
2. Địa điểm:
- Trong lớp học
III. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1.
Ổn định tổ chức.
- Cho trẻ hát:” Vui đến trường”.
- Mỗi buổi sáng thức dậy các con
thường làm gì?
-Các con được bố mẹ lai đến đâu?
-Các con có yêu quý trường lớp của
mình không?
- Ở trường lớp chúng mình được gặp
ai?
Þ Cô giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ,yêu
quý trường lớp của mình.
2. Giới thiệu bài.
- Hôm nay cô cùng các con cùng
nhau tìm hiểu phân biệt đồ dùng kích thước màu sắc hình dạng của lớp mình
nhé!
3. Hướng dẫn:
3.1 Hoạt động 1: Nhận biết ,phân biệt đồ dùng đồ
chơi ở lớp theo mấu sắc ,hình dạng”
- Cô giới thiệu buổi quan sát
- Cho trẻ quan sát đồ chơi đăt câu
hỏi đàm thoại:
+ Các con đang quan sát những gì
vậy?
+ Đó là những đồ chơi gì?
+ Đồ chơi đó các con có thích
không?
+ Đồ chơi đó có tên gọi gì?chúng
để làm gì?
- Các con nhìn xem những loại đồ chơi đó có những màu gì?
(cô hỏi trẻ màu sắc của từng loại
đồ chơi)
- Lần lượt cô cho trẻ quan sát và
đàm thoại cùng trẻ vè mầu sắc của từng loại đồ chơi
- Cô gọi một vài trẻ lên nhận xét
- Tương tự : Cho trẻ nhận biết,
phân biệt hình dạng
- Chúng có hình dạng như thế nào?
- (Cô hỏi trẻ hình dạnh của từng
loại đồ chơi)
- Cô gọi lần lượt từng trẻ lên trả lời
- Cô vừa cùng các con đi thăm
quan, quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp đấy
các con thấy có thích không?
- Để đồ chơi luôn bền và đẹp
thì chúng mình phải làm gi?
-Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ
chơi
3.2 Hoạt động 2:
Luyện tập
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 đồ dùng đồ
chơi có mầu sắc và hình dạnh khác nhau
- Trẻ lấy đồ chơi theo yêu cầu của
cô
-Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần trẻ thực
hiện.
- Sửa sai và động viên trẻ kịp
thời cho trẻ.
3.3 Hoạt động :
Trò chơi”Tìm quanh lớp có đồ chơi có hình dạng kích thước khác nhau”.
- Cô giới thiệu trò chơi
- Cô chia lớp thành 2 tổ cho 2 tổ
lên thi đua tổ nào tìm được nhiều tổ đó thắng
-Hướng dẫn trẻ cách chơi,luật
chơi.
-Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi 2 lần.
- Cô giáo dục trẻ phải chơi đoàn
kết, giúp đỡ nhau
4 Củng cố giáo dục.
- Cô hỏi lại trẻ vừa được hoạt
động bài gì?
- Các con chơi đồ chơi phải như
thế nào?
- Chơi với các bạn thì phải làm
sao?
=> Giáo dục trẻ:
5. Nhận xét
tuyên dương.
- Cô nhận xét lớp ,tổ ,nhóm ,cá
nhân.
- Động viên kích lệ trẻ
- Cô cho trẻ hát và chuyển hoạt
động
|
- Trẻ hát.
- Có ạ!
- Cô giáo bạn bè
- Lắng nghe
- Trẻ nghe.
- Chú ý.
- trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trả lời
- Trẻ trả lời.
- Nhận xét
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Có ạ!
- Cô giáo bạn bè
- Lắng nghe
- Trẻ nghe.
- Trẻ thực hiện chơi
- Chú ý.
- trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Nhận xét
- Trẻ hát cùng cô
|
Số trẻ nghỉ học ( ghi rõ họ và tên): ………………………………………………….
………………………………………………………………………………………..
Lý do: ……………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..
Tình hình chung của trẻ trong ngày: ………………………………………………...
………………………………………………………………………………………..
Rút kinh nghiệm sau tổ
chức hoạt động ( đón trẻ, hoạt động ngoài trời, ăn ngủ):…...
………………………………………………………………………………………..
Post a Comment