Giáo án: Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo hình dạng, màu sắc

Giáo án: Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo hình dạng, mầu sắc                             Hoạt động bổ trợ: - Hát bài : Vui...

Giáo án: Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo hình dạng, mầu sắc                            
Hoạt động bổ trợ: - Hát bài : Vui đến trường
                               Trò chơi : Về đúng nhà

I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nhận biết, phân biệt và gọi đúng tên đồ dùng đồ chơi trong lớp
- Biết màu sắc và hình dạng của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Rèn kỹ năng quan sát ,ghi nhớ có chủ đích
3. Giáo dục và thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
- Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp của mình.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ
- Đồ dùng,đồ chơi trong lớp,có nhiều mầu sắc và hình dạng khác nhau để trẻ nhận biết và phân biệt.
2. Địa điểm:
- Trong lớp học

III. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức.
- Cho trẻ hát:” Vui đến trường”.
- Mỗi buổi sáng thức dậy các con thường làm gì?
-Các con được bố mẹ lai đến đâu?
-Các con có yêu quý trường lớp của mình không?
- Ở trường lớp chúng mình được gặp ai?
Þ Cô giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ,yêu quý trường lớp của mình.
2. Giới thiệu bài.                                     
- Hôm nay cô cùng các con cùng nhau tìm hiểu phân biệt đồ dùng kích thước màu sắc hình dạng của lớp mình nhé!
3. Hướng dẫn:
3.1 Hoạt động 1: Nhận biết ,phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo mấu sắc ,hình dạng”
- Cô giới thiệu buổi quan sát
- Cho trẻ quan sát đồ chơi đăt câu hỏi đàm thoại:
+ Các con đang quan sát những gì vậy?
+ Đó là những đồ chơi gì?
+ Đồ chơi đó các con có thích không?
+ Đồ chơi đó có tên gọi gì?chúng để làm gì?
- Các con nhìn xem  nhng loi đồ chơi đó có nhng màu gì?
(cô hỏi trẻ màu sắc của từng loại đồ chơi)
- Lần lượt cô cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ vè mầu sắc của từng loại đồ chơi
- Cô gọi một vài trẻ lên nhận xét
- Tương tự : Cho trẻ nhận biết, phân biệt hình dạng
- Chúng có hình dạng như thế nào?
- (Cô hỏi trẻ hình dạnh của từng loại đồ chơi)
- Cô gọi  lần lượt từng trẻ lên trả lời
- Cô vừa cùng các con đi thăm quan, quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp đấy  các con  thấy có  thích không?
- Để đồ chơi luôn bền và đẹp thì  chúng mình phải làm gi?
-Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi
3.2 Hoạt động 2: Luyện tập
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 đồ dùng đồ chơi có mầu sắc và hình dạnh khác nhau
- Trẻ lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô
-Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần trẻ thực hiện.
- Sửa sai và động viên trẻ kịp thời cho trẻ.
3.3 Hoạt động : Trò chơi”Tìm quanh lớp có đồ chơi có hình dạng kích thước khác nhau”.
- Cô giới thiệu trò chơi
- Cô chia lớp thành 2 tổ cho 2 tổ lên thi đua tổ nào tìm được nhiều tổ đó thắng
-Hướng dẫn trẻ cách chơi,luật chơi.
-Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi 2 lần.
- Cô giáo dục trẻ phải chơi đoàn kết, giúp đỡ nhau
4 Củng cố giáo dục.
- Cô hỏi lại trẻ vừa được hoạt động bài gì?
- Các con chơi đồ chơi phải như thế nào?
- Chơi với các bạn thì phải làm sao?
=> Giáo dục trẻ:
5. Nhận xét tuyên dương.
 - Cô nhận xét lớp ,tổ ,nhóm ,cá nhân.
- Động viên kích lệ trẻ
- Cô cho trẻ hát và chuyển hoạt động

- Trẻ hát.
- Có ạ!
- Cô giáo bạn bè
- Lắng nghe



- Trẻ nghe.
- Chú ý.
- trả lời
- Trẻ trả lời.



- Trả lời
- Trẻ trả lời.

- Trả lời

- Tr tr li.


- Nhận xét

-Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời.

- Có ạ!
- Cô giáo bạn bè
- Lắng nghe





- Trẻ nghe.

- Trẻ thực hiện chơi



- Chú ý.
- trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trả lời

- Tr tr li.





- Trẻ trả lời


- Nhận xét
- Trẻ hát cùng cô
Số trẻ nghỉ học ( ghi rõ họ và tên): ………………………………………………….
………………………………………………………………………………………..

Lý do: ………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..


Tình hình chung của trẻ trong ngày: ………………………………………………...
………………………………………………………………………………………..

Rút kinh nghiệm sau tổ chức hoạt động ( đón trẻ, hoạt động ngoài trời, ăn ngủ):…...
………………………………………………………………………………………..

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

CHỦ ĐỀ Ngày và đêm Giáo án lớp bé Thơ Trưa hè

CHỦ ĐỀ:Ngày và đêm Giáo án lớp bé Thơ “Trưa hè” NỘI DUNG KẾT QUẢ MONG ĐỢI CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CHUNG Thơ “Trưa hè” - Trẻ nhớ được tên bài thơ, tê...

CHỦ ĐỀ:Ngày và đêm Giáo án lớp bé Trò chuyện cùng trẻ về ban ngày và ban đêm

CHỦ ĐỀ:Ngày và đêm Giáo án lớp bé Trò chuyện cùng trẻ về ban ngày và ban đêm NỘI DUNG KẾT QUẢ MONG ĐỢI CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CHUNG Trò chuyện cùng...

CHỦ ĐỀ Ngày và đêm Giáo án lớp bé Ôn phân biệt trên dưới của bản thân

CHỦ ĐỀ:Ngày và đêm Giáo án lớp bé Ôn phân biệt trên dưới của bản thân NỘI DUNG KẾT QUẢ MONG ĐỢI CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CHUNG Ôn phân biệt trên dưới của...

Post a Comment

Total Pageviews

98773963

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item