Giáo án Quan sát cảnh vật mùa xuân đếm và nhận biết số lượng 8
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát có mục đích Quan sát cảnh vật mùa xuân TCVĐ: Trời mưa Chơi tự do – Vẽ theo ý thích I. Yêu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-quan-sat-canh-vat-mua-xuan-dem-va-nhan-biet-so-luong-8.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát có mục đích
Quan sát cảnh vật mùa xuân
TCVĐ: Trời mưa
Chơi tự do – Vẽ theo ý thích
I. Yêu cầu:
- Trẻ
nhận biết về cảnh vật mùa xuân
- Phát
triển khả năng quan sát, khả năng dự đoán và ngôn ngữ trẻ.
II. Chuẩn bị:
- Bức
tranh về cảnh vật mùa Xuân. Một số cảnh vật các mùa, phấn
- Một
số ghế trẻ chơi
III. Tiến hành:
* Quan sát cảnh vật mùa xuân:
- Cho
trẻ quan sát bức tranh:
- Gợi
ý cho cháu nhận xét những hình ảnh trong tranh.
- Tranh là cảnh mùa gì? Vì sao bé biết?
- Dự
đoán xem thời tiết mùa Xuân như thế nào? (nắng ấm , mát mẻ)
- Thời
tiết mát mẻ ảnh hưởng gì đến sinh hoạt của mọi người và cây cối, con vật?(mọi
người vui vẻ để đón Tết, cây đâm chồi nảy lộc, chim hót, bướm bay lượn v.v….)
- Bé
có thích mùa Xuân không? Tại sao?
- Mùa
Xuân được xếp thứ tự thế nào của 4 mùa
trong năm?
Cháu nêu thứ tự của 4 mùa trong
năm.
- Trẻ hát “ Cho tôi đi làm mưa
với”
* Trò chơi vận động: Trời mưa
- Cô gợi ý
yêu cầu, luật chơi, cách chơi như đã soạn đầu tuần
*
Chơi tự do – Vẽ theo ý thích:
- Trẻ chơi tự do xung quanh
sân trường, trẻ vẽ ý thích theo chủ đề. Cô quan sát nhắc nhở cháu chơi ngoan,
không chen lấn xô đẩy bạn.
- Vệ sinh sau khi
chơi.
|
HOẠT ĐỘNG
HỌC
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐẾM VÀ NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 8
|
|
I.
Mục
đích yêu cầu:
|
|
-
Trẻ biết đếm đến 8. Nhận biết các nhóm có số lượng 8
-
Qua trò chơi giáo dục trẻ thích học toán
-
Rèn phát triển ngôn ngữ, rèn thau tác đếm
|
|
II. Chuẩn bị:
|
|
-
Một số đồ chơi bày cửa hàng: Chai nước, lon cô ca,
chai sữa, ly, muỗng …
-
Trẻ: 9 chai sữa, 9 cái ly, 9 cái muỗng, 1 lá bài có
chấm tròn
|
|
III. Phương pháp hình thức tổ chức:
|
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 : Luyện kỹ năng đếm đến 7
|
|
-
Cho trẻ tham quan cửa hàng giải khát. Yêu cầu trẻ tìm
trong cửa hàng có đồ dùng, chai sữa, chai nước có số lượng 7. Cho trẻ đếm
kiểm tra
|
-
Trẻ đến cửa hàng tham quan và tìm số lượng theo yêu
cầu của cô
|
-
Cô lần lượt cho trẻ thi đua lấy 7 đồ dùng
-
Cô và cả lớp đếm kiểm tra
|
- Trẻ thực hiện
|
* Hoạt động 2:
Tạo nhóm có số lượng 8 đếm đến 8
|
|
-
Trẻ hát về chổ
|
|
-
Cô đặt ra 8 chai sữa hỏi trẻ mấy chai sữa?
-
Cô đặt ra 7 chai nước hỏi trẻ mấy chai nước?
-
So sánh 2 nhóm, nhóm nào nhiều hơn, ít hơn?
-
Muốn 2 nhóm bằng nhau là 8 phải làm sao?
-
Cô đặt ra 6 hộp sữa hỏi trẻ mấy hộp sữa?
-
So sánh 2 nhóm chai nước và hộp sữa và thêm vào cho 2
nhóm bằng nhau là 8
-
Cô cho đặt ra và đếm theo yêu cầu của cô
-
Trẻ tìm xem trong lớp có đồ chơi có số lượng là 8
|
- 8 chai sữa
- 7 chai nước
- Trẻ so sánh 2 nhóm
- Thêm 1 chai nước
- 6 hộp sữa
- Trẻ so sánh 2 nhóm
- Trẻ lên đặt theo yêu cầu của cô
- Trẻ quan sát lớp có số lượng là 8
|
-
Giáo dục trẻ biết ích lợi của sữa và cần phải uống
nước nấu chín không uống nước có phẩm màu…
|
|
-
Trẻ hát và vận động “ Cho tôi đi làm mưa với ”
|
- Trẻ
hát
|
-
* Hoạt động 2
: Luyện tập
|
|
-
Trẻ đặt đồ dùng trong rổ theo yêu cầu của cô
|
|
-
Đặt ra 8 chai sữa và đếm
-
Đặt ra 7 cái ly và đếm
-
Cả lớp so sánh 2 nhóm và thêm vào cho được 8
|
-
Trẻ đặt ra bảng và so sánh theo yêu cầu của cô
|
-
Trẻ đặt ra 6 cái muỗng và đếm
-
Trẻ so sánh nhóm ly và nhóm muỗng và thêm vào cho
được 8
-
Tiếp tục cô cho trẻ cất bớt dần vào và đếm
|
- Trẻ nhặt đếm
và bỏ vào rổ
|
* Hoạt động 3 : Trò chơi “ Về
đúng nhà”
|
|
- Cô
gợi ý nói trẻ biết mỗi ngôi nhà có số chấm tròn khác nhau ( 6, 7, 8 )
|
- Trẻ quan sát
|
-
Cách chơi :
|
|
-
Trẻ vừa đi vừa hát trên tay cầm 1 thẻ chấm tròn khi nghe cô hô to “ Trời mưa to” thì nhanh
chân về đúng nhà có số lượng tương ứng với số chấm tròn trên tay con
|
-
Trẻ lắng nghe
|
-
Mỗi lần chơi cô kiểm tra hỏi trẻ có mấy chấm tròn
trên tay
-
Trẻ chơi vài lần
|
- Trẻ chơi
|
- Lớp
hát cùng cô “ Trời nắng trời mưa ”
|
- Trẻ
hát
|
Post a Comment