Giáo án Văn học: Truyện Đôi bạn tốt
TÊN HOẠT ĐỘNG : Văn học : Truyện : “Đôi bạn tốt” Hoạt động bổ trợ : - “ Trò chơi Vịt , gà đi tìm mồi ” I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU 1...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Ôn định tổ chức:
- Cô cho trẻ xúm xít bên cô, chơi trò
chơi “năm ngón tay
nhúc nhích”
- Vịt con xuất hiện, vừa đi vừa hát. Vịt con chào các
bạn, các bạn trò chuyện với vịt con.
|
- TrÎ ch¬i cïng víi c«.
- Trẻ trò chuyện với vịt con.
|
2. Giới thiệu bài:
|
|
- Cô dẫn dắt
vào câu chuyện: Chúng mình
muốn biết Vịt con được mẹ cho đi đâu chơi và điều gì đã xảy ra với Vịt con,
bây giờ chúng mình ngồi ngoan lắng nghe mẹ kể câu chuyện “ Đôi bạn tốt” nhé!
|
- Trẻ lắng nghe
|
3. Nội
dung trọng tâm:
|
|
3.1 Hoạt động1: Kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1 :
C« kÓ b»ng lêi,
ng÷ ®iÖu giäng của các nhân
vật.
- C« võa kÓ c¸c con nghe c©u chuyÖn g× ?
- Cô giới
thiệu tên truyện
- Cho trẻ
đọc lại tên câu truyện 2-3 lần
- Cô kể lần 2 : Cô vừa kể
vừa kết hợp tranh minh họa.
- Nội dung
truyện: Vịt mẹ đi chợ
gửi vịt con sang nhà bác gà mái. Gà mái gọi gà con ra chơi với vịt con, gà
con rủ vịt con ra vườn chơi. Gà
con bới đất tìm giun, vịt con không bới đợc nên gà con đã đuổi mắng vịt con đi.Có
con cáo định xông ra bắt gà con, may nhờ có vịt nên gà con thoát chết. Gà con
ân hận và xin lỗi vịt con. Từ đó hai bạn gà, vịt chơi với nhau rất thân
- Qua câu truyện vừa rồi các con thấy bạn Vịt và Gà như
thế nào .Vậy các con hãy lăng nghe cô kể lại một lần nữa nhé!
- Cô kể lần 3
3.2. Hoạt động 2: Đàm thoại.
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Vịt mẹ dẫn con sang gửi nhà ai!
- Gà mái đã goị ai ra chơi?
- Gà con rủ vịt con ra vườn làm gì?
- Vịt con có tìm được giun không?
- Gà con đã làm gì vịt?
- Vịt đi ra đâu tìm thức ăn?
- Ai đã dình bắt gà con?
- Vịt có cứu gà không ?
- Gà thấy vịt cứu thì như thế nào?
- Từ đó vịt và gà sống như thế nào?
* Giáo dục: Qua câu
chuyện này các con thấy bạn Vịt con như thế nào nhỉ?
- Các con
ạ, bạn bè khi chơi với nhau phải biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
Khi ai có lỗi thì phải biết nhận lỗi và sửa sai, chỉ có như thế chúng mình
mới trở thành những người bạn tốt của nhau được, các con có đồng ý không?
- Lần 3 : cô diễn rối tay cho trẻ xem
3.4 Hoạt động 4:Trò chơi “Vịt , gà đi kiếm mồi”
- Cho trẻ đứng xung
quanh cô.
- Cô
phổ biến cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Bật nhạc cho trẻ vận động theo lời bài
hát.
- Khuyến khích động viên trẻ
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc tên câu chuyện
- Trẻ lắng nghe
- Vâng ạ!
- Vịt mẹ vịt con , Gà mẹ , gà con và cáo.
- Bác Gà mái ạ!
- Gà con
- Tìm giun
- Không ạ!
- Mắng vịt ạ!
-
Ao ạ!
- Cáo ạ!
-
Hối hận và xin lỗi
-
Rất thân ạ!
- Trẻ
trả lời
- Vâng
ạ!
- Trẻ
chú ý quan sát
- Trẻ
chơi vui vẻ
|
4. Củng cố- Giáo dục
:
|
|
- Hôm nay các con được nghe cô giáo kể câu chuyện
gì?
- GD trẻ trẻ ngoan ngoãn,vâng lời cô giáo yêu quý ông bà
, bố mẹ , anh chị trong gia đình, nhất là các bạn trong trường mầm non của
mình.
|
- Trẻ trả lời
.
- Vâng ạ!
|
5.Kết thúc.
|
|
Cô cùng trẻ hát bài hát
về chủ đề và đi lại nhẹ nhàng vào các góc chơi.
|
Trẻ hát và cùng vào góc
chơi
|
Post a Comment