Giáo án Văn học: Truyện Đôi bạn tốt

TÊN HOẠT ĐỘNG : Văn học : Truyện  : “Đôi bạn tốt” Hoạt động bổ trợ : - “ Trò chơi Vịt , gà đi tìm mồi ”    I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU 1...

TÊN HOẠT ĐỘNG: Văn học: Truyện  : “Đôi bạn tốt”
Hoạt động bổ trợ : - “Trò chơi Vịt , gà đi tìm mồi  

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong truyện ( Vịt mẹ, vịt con, gà mẹ, gà con, con cáo)
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
2. Kĩ năng:
- Trẻ hứng thú nghe truyện, hiểu và trả lời đ­ợc các câu hỏi của cô đ­a ra theo nội dung truyện.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, rèn cách nói cả câu hoàn chỉnh.
3. Thái độ :
- Trẻ biết yêu th­ương, quý mến, giúp đỡ bạn bè.
- Giáo dục trẻ khi có lỗi phải biết nhận lỗi.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cụ và trẻ:
- Các Slide ảnh minh hoạ trên máy tính.
-  Rối tay các nhân vật trong truyện : Gà mẹ, gà con, vịt mẹ, vịt con, cáo.
2. Địa điểm: Trong lớp học

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ôn định tổ chức:
- Cô cho trẻ xúm xít bên cô, chơi trò chơi năm ngón tay nhúc nhích”
- Vịt con xuất hiện, vừa đi vừa hát. Vịt con chào các bạn, các bạn trò chuyện với vịt con.

- TrÎ ch¬i cïng víi c«.

- Trẻ trò chuyện với vịt con.

2. Giới thiệu bài:

- Cô dẫn dắt vào câu chuyện: Chúng mình muốn biết Vịt con được mẹ cho đi đâu chơi và điều gì đã xảy ra với Vịt con, bây giờ chúng mình ngồi ngoan lắng nghe mẹ kể câu chuyện “ Đôi bạn tốt” nhé!
- Trẻ lắng nghe

3. Nội dung trọng tâm:

3.1 Hoạt động1: Kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần  1 :
 C« kÓ b»ng lêi, ng÷ ®iÖu giäng của các nhân vật.
- C« võa kÓ c¸c con nghe c©u chuyÖn g× ?
- Cô giới thiệu tên truyện
- Cho trẻ đọc lại tên câu truyện 2-3 lần
- Cô kể lần 2 : Cô vừa kể vừa kết hợp tranh minh họa.
- Nội dung truyện: Vịt mẹ đi chợ gửi vịt con sang nhà bác gà mái. Gà mái gọi gà con ra chơi với vịt con, gà con rủ vịt con ra v­ườn chơi. Gà con bới đất tìm giun, vịt con không bới đ­ợc nên gà con đã đuổi mắng vịt con đi.Có con cáo định xông ra bắt gà con, may nhờ có vịt nên gà con thoát chết. Gà con ân hận và xin lỗi vịt con. Từ đó hai bạn gà, vịt chơi với nhau rất thân
- Qua câu truyện vừa rồi các con thấy bạn Vịt và Gà như thế nào .Vậy các con hãy lăng nghe cô kể lại một lần nữa nhé!
- Cô kể lần 3
3.2. Hoạt động 2: Đàm thoại.
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Vt mẹ dẫn con sang gửi nhà ai!
- Gà mái đã go ai ra chơi?
- Gà con rủ vịt con ra vườn làm gì?
- Vịt con có tìm được giun không?
- Gà con đã làm gì vịt?
- Vịt đi ra đâu tìm thức ăn?
- Ai đã dình bắt gà con?
- Vịt có cứu gà không ?
- Gà thấy vịt cứu thì như thế nào?
- Từ đó vịt và gà sống như thế nào?
 * Giáo dục: Qua câu chuyện này các con thấy bạn Vịt con như thế nào nhỉ?
- Các con ạ, bạn bè khi chơi với nhau phải biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Khi ai có lỗi thì phải biết nhận lỗi và sửa sai, chỉ có như thế chúng mình mới trở thành những người bạn tốt của nhau được, các con có đồng ý không?
- Lần 3 : cô diễn rối tay cho trẻ xem
3.4 Hoạt động 4:Trò chơi “Vịt , gà đi kiếm mồi”
- Cho trẻ đứng xung quanh cô.
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi.
 - Tổ chức cho trẻ chơi
- Bật nhạc cho trẻ vận động theo lời bài hát.
- Khuyến khích động viên trẻ

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ đọc tên câu chuyện



- Trẻ lắng nghe

- Vâng ạ!

- Vịt mẹ vịt con , Gà mẹ , gà con và cáo.
- Bác Gà mái ạ!
- Gà con
- Tìm giun
- Không ạ!
- Mắng vịt ạ!
- Ao ạ!
- Cáo ạ!
- Hối hận và xin lỗi
- Rất thân ạ!
- Trẻ trả lời


- Vâng ạ!
- Trẻ chú ý quan sát

- Trẻ chơi vui vẻ
4. Củng cố- Giáo dục :

- Hôm nay các con được nghe cô giáo kể câu chuyện gì?
- GD trẻ trẻ ngoan ngoãn,vâng lời cô giáo yêu quý ông bà , bố mẹ , anh chị trong gia đình, nhất là các bạn trong trường mầm non của mình.
- Trẻ trả lời
.
- Vâng ạ!
5.Kết thúc.

Cô cùng trẻ hát bài hát về chủ đề và đi lại nhẹ nhàng vào các góc chơi.
Trẻ hát và cùng vào góc chơi
Số trẻ nghỉ học ( ghi rõ họ và tên): ………………………………………………….
………………………………………………………………………………………..
Lý do: ………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..
Tình hình chung của trẻ trong ngày: ………………………………………………...
………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..
Rút kinh nghiệm sau tổ chức hoạt động ( đón trẻ, hoạt động ngoài trời, ăn ngủ):…...

………………………………………………………………………………………..

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 5801503755458482513

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item