Giáo án Hát : Lời chào buổi sáng
Giáo án hát : Lời chào buổi sáng ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp - Cô trò chuyện ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-hat-loi-chao-buoi-sang.html
Giáo án hát : Lời chào buổi sáng
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ
về ngày hội đến trường , về các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
Phát triển tình cảm xã hội
Làm
quen bài mới
Hát : Lời chào buổi sáng
Chơi: Tập tầm vông
1. Mục đích yêu
cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ lắng nghe cô hát và hát cùng cô bài hát
“Lời chào buổi sáng”
- Thích chơi trò chơi“Tập tầm vông”
+ Kỹ năng:
- Trẻ hát rõ lời bài hát
- Chú ý lắng nghe khi cô hát
+ Giáo dục :
- Giáo dục trẻ biết yêu quí mẹ, chào bố mẹ,
chào cô khi đến lớp
Trong lớp luôn chơi vui vẻ đoàn kết với bạn
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “Lời cháo buổi
sáng”
+ Đồ dùng của trẻ:
- xăc
xô, thanh gõ
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1 : Ôn định tổ chức, giới
thiệu bài
Cô trò chuyện với trẻ buổi sáng trước khi đi học các con chào ai ? Đến lớp
chào ai ?
Cô giới thiệu tên bài hát “Lời chào buổi sáng”
*1-Hoạt
động 1 : Hát “Lời chào buổi
sáng”
- Cô hát cho trẻ 2-3 lần
- Cô nhắc lại tên bài hát và nói
về nội dung bài hát :
+ Cho trẻ hát theo cô. hát
châm. để trẻ hát theo.
Giáo dục trẻ chào cô, chào bố mẹ khi đến lớp
* Hoạt Động 2 : Chơi “Tập tầm vông”
Cô nói rõ cách chơi trò chơi trò chơi
Cô cùng hát và chơi với trẻ 2-3 lần
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động có chủ đích: Quan
sát đồ chơi trong sân trường
2.
Trò
chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi tên đồ chơi, (đu quay, bập
bênh)
- Biết một số đặc điểm nổi bật của đồ chơI (Đu
quay, Bập bênh)
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+Giáo dục
- Trẻ biết giữ gìn đồ chơi, trong sân trường.
- Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đảy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài hát
“Trường chúng cháu là trường mầm non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt
động 1
- Cô cho trẻ ra sân.hát bài
“Trường chúng cháu là trường mầm non”.
Ngoài sân trường có rất nhiều
đồ chơi đẹp, hôm nay cô cùng quan sát đồ chơi
nhé
* Hoạt động 2:
Quan sát có chủ đích:
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát về đu quay bập bênh và
một số đặc điểm đặc trưng : Chỗ ngồi, chỗ để chân, chỗ cầm tay…
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi . Cô nói cho trẻ biết cách chơi với đồ chơi
+ Giáo dục: trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của
trường của lớp.,
* Hoạt động
3
Trò chơi vận động. : Bắt bướm
Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4
Chơi
tự do- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ
chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp nhà, xâu hạt
Góc sách: xem tranh ảnh về trường
Mầm Non
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1-Xem tranh ảnh về chủ đề :
Cho trẻ xem tranh ảnh chủ đề “Bé và các bạn”
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment