Giáo án Hát : Lời chào buổi sáng
Giáo án hát : Lời chào buổi sáng ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp - Cô trò chuyện ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-hat-loi-chao-buoi-sang.html
Giáo án hát : Lời chào buổi sáng
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
          - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
          - Cô trò chuyện với trẻ
về ngày hội đến trường , về các bạn trong lớp.
          - Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
Phát triển tình cảm xã hội 
    Làm
quen bài mới
Hát : Lời chào buổi sáng
Chơi: Tập tầm vông
1. Mục đích yêu
cầu.
  + Kiến thức
- Trẻ lắng nghe cô hát và hát cùng cô bài hát
“Lời chào buổi sáng”
- Thích chơi trò chơi“Tập tầm vông”
  + Kỹ năng:             
- Trẻ hát rõ lời bài hát
- Chú ý lắng nghe khi cô hát
  + Giáo dục :            
- Giáo dục trẻ biết yêu quí mẹ, chào bố mẹ,
chào cô khi đến lớp
            
Trong lớp luôn chơi vui vẻ đoàn kết với bạn 
2. Chuẩn bị.
     + Đồ dùng của cô:
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “Lời cháo buổi
sáng”
    + Đồ dùng của trẻ:    
-  xăc
xô, thanh gõ
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1  : Ôn định tổ chức, giới
thiệu bài
Cô trò chuyện với trẻ buổi sáng trước khi đi học các con chào ai ? Đến lớp
chào ai ?
Cô giới thiệu tên bài hát “Lời chào buổi sáng”
*1-Hoạt
động 1  : Hát “Lời chào buổi
sáng”                                                    
- Cô hát cho trẻ 2-3 lần 
- Cô nhắc lại tên bài hát và  nói
về nội dung bài hát : 
 + Cho trẻ hát  theo cô. hát 
châm. để trẻ hát theo.
Giáo dục trẻ chào cô, chào bố mẹ khi đến lớp
 * Hoạt Động 2 : Chơi “Tập tầm vông”
Cô nói rõ cách chơi trò chơi trò chơi
Cô cùng hát và chơi với trẻ 2-3 lần
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung:                1.  Hoạt động có chủ đích:   Quan
sát đồ chơi trong sân trường 
                                   2. 
Trò
chơi vận động:     Bắt bướm
                                   3.  Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
  + Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi tên đồ chơi, (đu quay, bập
bênh)  
- Biết một số đặc điểm nổi bật của đồ chơI (Đu
quay, Bập bênh)
  + Kỹ năng:            
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
  +Giáo dục
- Trẻ biết giữ gìn đồ chơi, trong sân trường.
- Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đảy nhau
2. Chuẩn bị           
- Địa điểm quan sát
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài hát 
“Trường chúng cháu là trường mầm non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt
động 1
- Cô cho trẻ ra sân.hát bài
“Trường chúng cháu là trường mầm non”. 
   Ngoài sân trường có rất nhiều
đồ chơi đẹp, hôm nay cô cùng quan sát đồ chơi 
nhé
*  Hoạt động 2:
Quan sát có chủ đích:  
-  Cô  gợi ý cho trẻ quan sát về đu quay bập bênh và
một số đặc điểm đặc trưng : Chỗ ngồi, chỗ để chân, chỗ cầm tay…  
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát 
  .Đàm thoại 
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
-   Các con vừa quan sát
gì  ?
-   Đồ chơi gì đây ?
-   Cái gì đây ?
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi . Cô nói cho trẻ biết cách chơi với đồ chơi
+ Giáo dục:   trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của
trường của lớp.,  
 * Hoạt động
3
Trò chơi vận động. : Bắt bướm
Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét buổi chơi.
 * Hoạt động 4
 Chơi
tự do- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ
chơi.
                                             HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc  thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp nhà, xâu hạt
Góc sách: xem tranh ảnh về trường
Mầm Non
                                        VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
 1-Xem tranh ảnh về chủ đề :
   Cho trẻ xem tranh ảnh chủ đề “Bé và các bạn”                                 
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ 
                                          ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Post a Comment