Giáo án đề tài: Vẽ trang trí chiếc khăn hình vuông
A. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ (tạo hình) Đề tài : Vẽ t rang trí chiếc khăn hình vuông (theo mẫu) I. Mục đích – yêu cầu 1. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-de-tai-ve-trang-tri-chiec-khan-hinh-vuong.html
A.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ (tạo hình)
Đề tài: Vẽ trang trí chiếc khăn hình vuông (theo mẫu)
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ trang trí được chiếc khăn tay theo mẫu
- Biết vẽ hình tròn, nét soắn
2. Kỹ năng
- Rèn
quan sát, ghi nhớ có chủ đích
- Biết sắp xếp bố cục đẹp, hợp lí, tô màu đều trùng
khít, không chờm ra ngoài
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú chú ý học
- Trẻ biết yêu quý , giữ gìn phẩm của mình và bạn
II. Chuẩn bị
- Mẫu trang trí chiếc khăn tay
- Bút chì, màu, vở bé tập tạo hình
- Chỗ hoạt động hợp lí
- Bài hát “ Chiếc khăn tay”
III. Hướng dẫn
* HĐ
1: Ổn
định tổ chức, gây hứng thú cho trẻ và giới thiệu bài
- Cho trẻ hát cùng cô bài hát “Chiếc khăn tay”
+ Hỏi trẻ nội dung bài hát?
+ Chiếc khăn tay thường dùng để làm gì?
=>Cô chốt
lại nd gd trẻ biết tác dụng của chiếc khăn tay, yêu quý, giữ gìn đồ
dùng cá nhân của mình... dẫn dắt trẻ vào
bài
* HĐ
2: Cho
trẻ quan sát- phân tích-
hình mẫu trang trí chiếc khăn tay
- Tranh
vẽ gì đây?
- Các con có nhận xét gì?(Bố cục, hình dáng, màu
sắc, các nét vẽ được sử dụng...)
- Chúng mình có muốn tự tay trang trí những chiếc
khăn tay thật là đẹp không nào?
- Vậy thì các con hãy chú ý xem cô làm mẫu trước
nhé!
*HĐ 3: Cô
làm mẫu
- Cô vừa làm vừa phân tích
+ Trước tiên cô giáo phải xác định bố cục cho bức
tranh thật cân đối
+ Bước 1:Cô sẽ dùng bút màu đỏ vẽ những chấm tròn cách
đều nhau để tạo thành 1 khung hình vuông
+ Tiếp theo cô vẽ các nét cong liên tiếp phía trong của khăn khoảng cách đều theo đường vẽ chấm tròn
- Cô cho trẻ nhắc lại cách vẽ
* HĐ
4: Trẻ
thực hiện
- Cô quan sát, giúp đỡ, động viên trẻ
- Hỏi trẻ ý định, cách làm
* HĐ 5: Trưng bầy, nhận xét sản phẩm
- Cô cho cả lớp trưng bầy sp, gọi 3-4 trẻ lên nx, thích bài nào ? vì sao?
- Cô nhận xét, tuyên dương những sản phẩm đẹp: Bố cục, sắp xếp, so sánh với mẫu của cô...
- Nhận xét những bài chưa đạt, bổ xung động viên trẻ giờ sau cố gắng
- Hát bài “Chiếc khăn tay”và kết thúc tiết học
B. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*
HĐCMĐ: Làm quen với bài hát “Mời
bạn ăn” ST: Trần Ngọc
* Trò chơi
TC (mới ) : Truyền
bóng qua đầu
TC DG: Kéo
cưa lừa xẻ
* Chơi tự do (4nhóm)
I. Mục đích - yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên bài hát
- Trẻ hiểu nội dung, 1 số trẻ thuộc bài hát
- Trẻ biết tên trò chơi, hiểu luật chơi, cách chơi
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ đích.
- Rèn kĩ năng khéo léo, mềm dẻo cho trẻ
3. Thái độ
- Tích cực, hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
- Bài hát “Mời bạn ăn”
- Bóng, rổ đựng
- Chỗ hoạt động, xắc xô, bài đồng dao,
đồ dùng đồ chơi cho 4 nhóm
III. Tiến hành
1. HĐ 1:HĐCMĐ
* Ổn
định tổ chức- Gây hứng thú cho trẻ
Trò chuyện với trẻ về các món ăn hàng ngày của trẻ
Giáo dục trẻ biết ăn uống đầy đủ chất dinh
dưỡng..., dắt trẻ vào nội dung hoạt
động
* Làm
quen với bài hát: “Mời bạn ăn”.ST: Trần Ngọc
- Cô hát cho trẻ nghe sau đó đàm thoại với
trẻ
+ Tên
bài hát, tên tác giả?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Bạn nhỏ trong bài hát mời bạn làm gì?
+ Trong bài hát có nói
đến những loại thực phẩm gì?
+ Ăn uống có tác dụng như thế nào đối với cơ thể
chúng mình?
+ Có cơ thể khỏe
đẹp để bé được đi đâu?v.v…
=>Cô chốt lại nội dung, giáo dục trẻ biết ăn uống đầy đủ chất dinh
dưỡng....
2. HĐ 2: Trò chơi
-
TC1( mới): “ Truyền bóng qua đầu” Cô nói tên tc mới, nói rõ lc, cc.
Cô chơi mẫu cho một nhóm trẻ chơi thử, sau đó cho trẻ chơi 5-6 lần
+ CC: Cô sẽ chia lớp ra làm các nhóm, các bạn trong nhóm xếp thành 1 hàng thẳng,
bạn đầu hàng sẽ cầm bóng = 2 tay và chuyền qua đầu cho bạn tiếp sau , cứ vậy
chuyền cho đến hết nhóm
+ LC: Trong quá trình chơi quả bóng nào bị rơi xuống hoặc không được chuyền qua đầu sẽ không được tính
Cô chú ý bao quát, đánh giá kết quả
chơi
- Trò chơi2 : “Kéo cưa lừa xẻ”, cho trẻ nêu cc và chơi 3-4lần
3. HĐ 3:Chơi tự do: trẻ chơi theo ý thích (4 nhóm), chú ý
bao quát trẻ chơi
-------------------------------------
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Trò chơi: “Chuyền bóng qua đầu”
- Hoàn thành bài: “Trang trí chiếc khăn
vuông”
- Ôn hát &vận động bài: “ Cái mũi”
I. Mục đích – yêu cầu
- Trẻ hoàn thành tốt bài tập tạo hình
- Trẻ nhắc lại lc,cc, và chơi tốt trò chơi “Chuyền bóng qua đầu”
- Trẻ hát và vận động đúng bài hát “Cái mũi”
II. Chuẩn bị
- Chỗ hoạt động cho trẻ, bóng , rổ
- Vở tạo hình, bút
vẽ
III. Tiến hành
- Cô nêu tên tc “Chuyền bóng qua đầu”trẻ nhắc lại lc, cc và chơi
- Cô hướng dẫn trẻ
hoàn thành bài tập tạo hình buổi sáng
- Trẻ hát vận động bài “Cái mũi”
* Nêu
gương cuối ngày: bình
thưởng cờ bé ngoan, vui văn nghệ
Post a Comment