Giáo án đề tài trường chúng cháu là trường mầm non
Đề tài: TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY LÀ TRƯỜNG MẦM NON A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG B. HOẠT ĐỘNG CHUNG. Lĩnh vực phát triển thẩm...
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1.
Hoạt động 1: Giao lưu.
Chào mừng các bé đến với lễ hội “Mừng
bé đến trường”.
Thay mặt cho BTC cô xin thông qua
chương trình của lễ hội ngày hôm nay gồm 3 phần đó là: Giao lưu, chia sẻ, và
trò chơi. Sau đây là phần đầu tiên của chương trình phần.
*Giao lưu:
Ở phần giao lưu cô xin được hát trước
và các bạn hãy cùng lắng nghe: Bài hát mang tên “Trường chúng cháu đây là
trường mầm non” sáng tác của ( Phạm Tuyên )
- Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát, tên
tác giả
- Cô hát lần 2: Giảng nội dung
Bài hát nói về một trường mầm
non nơi mà các bạn nhỏ đang học tập và vui chơi nơi đây cảnh vật rất đẹp có
cô giáo và cá cháu mầm non hàng ngày cùng nhau múa hát, và vui chơi như mẹ và
các con của mình.
- Đến trường mầm non rất vui, có cô giáo và
các bạn vì vậy chúng mình phải biết yêu quý trường mầm non, biết quý trọng và
giữ gìn đồ dùng đồ chơi của trường lớp nhé.
Các bạn ơi bài hát thật hay đúng không nào?.
Và sau đây xin mời các bé cùng thể hiện nào.
- Cho trẻ hát 2 lần
- Cho trẻ hát theo tổ
- Cho cá nhân trẻ hát
- Cô chú ý sửa xai cho trẻ
2. Hoạt động 2: Chia sẻ.
Cô giới thiệu bài:
“Bụi phấn”.
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài, tên tác
giả
- Cô hát lần 2: Minh họa động tác theo nội
dung bài hát
Bài hát nói lên vẻ đẹp của thầy cô khi đứng
trên bục giảng để giảng bài cho các bạn nhỏ với mong muốn các bạn sau này lớn
lên trở thành người có tri thức, có học thức và là người có ích cho xã hội.
- Cô hát lần 3 cho trẻ hát cùng và cùng
minh họa theo lời bài hát
3. Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc.
- Cô giới thiệu trò chơi “Ai nhanh nhất”.
+ Cách chơi: Cô đặt 4 - 5 chiếc vòng cho trẻ
đếm sau đó lên chơi (số trẻ nhiều hơn số vòng) trẻ vừa đi vừa hát xung quanh
chiếc vòng và lắng nghe tiếng xắc xô, khi cô vỗ bình thường trẻ đi bình thường.
Khi cô vỗ nhanh trẻ đi nhanh. Khi cô dừng lại trẻ nhanh chân nhẩy vào vòng
bạn nào không có vòng là nhẩy lò cò 1 vòng
- Cô thêm vòng cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô động viên khen trẻ, hỏi trẻ tên trò
chơi.
- Kết thúc.
|
- Trẻ chú ý lắng
nghe cô giới thiệu
- Trẻ nói tên bài
hát tên tác giả
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát, trẻ
hát, cá nhân trẻ hát
- Trẻ nghe và quan sát
- Trẻ hát và vận động cùng
cô
- Trẻ nghe cô nói cách chơi
luật chơi và cho trẻ chơi
- Trẻ chơi 3 – 4 lần.
|
Post a Comment