Đề tài: Truyện anh chàng mèo mướp
Đề tài: Truyện anh chàng mèo mướp A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG B. HOẠT ĐỘNG CHUNG. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Hoạt độ...
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Hoạt
động 1: Chuyện của búp bê.
- Cô kể
chuyện của búp bê bằng mô hình để gây hứng thú cho trẻ.
=> Cô
khái quát, giáo dục trẻ.
2. Hoạt
động 2: Bé nghe cô kể chuyện.
- Lần 1: Cô
kể diễn cảm, minh hoạ động tác.
+ Cô giới
thiệu tên truyện, tác giả.
- Lần 2: Cô
kể bằng tranh minh hoạ.
3. Hoạt
động 3: Bé khám phá nội dung chuyện.
- Cô vừa kể
cho các con nghe chuyện gì?.
- Trò chơi:
Đoán tên nhân vật qua tranh.
+ Cách chơi:
Tranh mở ra trẻ phải nói nhanh tên nhân vật trong tranh.
- Cho trẻ
chơi. Sau đó cô khái quát lại các nhân vật có trong truyện. (Trong truyện có
mèo mướp, mèo tam thể, cún bông, cô giáo gà mái mơ).
- Các bạn gọi
mèo mướp đi đâu?.
- Mèo mướp
trả lời các bạn như thế nào?.
- Khi các bạn
đi học rồi thì mèo mướp đi đâu?.
- Vì sao mèo
mướp bị ngất xỉu?.
- Ai đã đưa
mèo mướp về nhà?.Các bạn đã kể cho mèo mướp nghe những chuyện gì ở trường?.
- Từ đó mèo
mướp đã sửa lỗi của mình như thế nào?.
=> Cô
khái quát lại truyện.
- Qua câu
truyện này cháu thấy mèo mướp như thế nào?.
- Nội dung
câu chuyện nói lên điều gì?.
- Cô giảng
nội dung câu chuyện: Câu chuyện kể về bạn mèo mướp không thích đi học, chỉ
thích đi chơi và đi câu cá ...
- Qua câu
chuyện muốn gửi tới chúng ta điều gì?.
=> Cô khái quát, giáo dục
trẻ.
* Cô kể chuyện lần 3 qua mô hình rối dẹt.
=> Cô khái quát lại.
- Kết thúc:
Cho trẻ hát và vận động bài: Ngày vui của bé.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nghe và quan sát.
- Anh chàng mèo mướp.
- Trẻ chơi.
- Đi học.
- Tớ chẳng thích đi học đâu.
- Ra suối câu cá.
- Vì không ăn gì, bêu nắng nên bị cảm.
- Trẻ trả lời.
- Chăm chỉ đi học, yêu mến cô giáo ...
- Cá nhân 2 – 3 trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nghe và quan sát cô.
- Trẻ hát và vận động.
|
Post a Comment