Đề tài: Truyện anh chàng mèo mướp
Đề tài: Truyện anh chàng mèo mướp A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG B. HOẠT ĐỘNG CHUNG. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Hoạt độ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-truyen-anh-chang-meo-muop.html
Đề tài: Truyện anh chàng mèo mướp
A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG
B. HOẠT ĐỘNG CHUNG.
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Hoạt động : Văn học
Đề tài: Truyện: ANH CHÀNG MÈO MƯỚP
I . Yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong
truyện, nắm được trình tự diễn biến của câu truyện, hiểu nội dung câu truyện.
2. Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng trả lời rõ ràng, mạch lạc các câu
hỏi của cô. Trẻ có thể thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật.
3. Thái độ.
- Thông qua nội dung câu chuyện trẻ thích được đến
trường vì đến trường được học nhiều điều hay.
- Giáo dục trẻ
ăn uống đầy đủ các loại thức ăn, ăn đủ chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển
khỏe mạnh và cân đối. Biết đội mũ khi đi ra ngoài nắng ...
II. Chuẩn bị
-
Tranh minh họa theo nội dung truyện anh chàng mèo mướp.
- Mô hình rối truyện anh chàng mèo mướp.
-
Mô hình chuyện của búp bê: Mẹ búp bê, búp bê, ...
* NDTH: + MTXQ : Trò chuyện về chủ đề.
+ Âm nhạc: Ngày vui của bé.
III. Tiến
hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Hoạt
động 1: Chuyện của búp bê.
- Cô kể
chuyện của búp bê bằng mô hình để gây hứng thú cho trẻ.
=> Cô
khái quát, giáo dục trẻ.
2. Hoạt
động 2: Bé nghe cô kể chuyện.
- Lần 1: Cô
kể diễn cảm, minh hoạ động tác.
+ Cô giới
thiệu tên truyện, tác giả.
- Lần 2: Cô
kể bằng tranh minh hoạ.
3. Hoạt
động 3: Bé khám phá nội dung chuyện.
- Cô vừa kể
cho các con nghe chuyện gì?.
- Trò chơi:
Đoán tên nhân vật qua tranh.
+ Cách chơi:
Tranh mở ra trẻ phải nói nhanh tên nhân vật trong tranh.
- Cho trẻ
chơi. Sau đó cô khái quát lại các nhân vật có trong truyện. (Trong truyện có
mèo mướp, mèo tam thể, cún bông, cô giáo gà mái mơ).
- Các bạn gọi
mèo mướp đi đâu?.
- Mèo mướp
trả lời các bạn như thế nào?.
- Khi các bạn
đi học rồi thì mèo mướp đi đâu?.
- Vì sao mèo
mướp bị ngất xỉu?.
- Ai đã đưa
mèo mướp về nhà?.Các bạn đã kể cho mèo mướp nghe những chuyện gì ở trường?.
- Từ đó mèo
mướp đã sửa lỗi của mình như thế nào?.
=> Cô
khái quát lại truyện.
- Qua câu
truyện này cháu thấy mèo mướp như thế nào?.
- Nội dung
câu chuyện nói lên điều gì?.
- Cô giảng
nội dung câu chuyện: Câu chuyện kể về bạn mèo mướp không thích đi học, chỉ
thích đi chơi và đi câu cá ...
- Qua câu
chuyện muốn gửi tới chúng ta điều gì?.
=> Cô khái quát, giáo dục
trẻ.
* Cô kể chuyện lần 3 qua mô hình rối dẹt.
=> Cô khái quát lại.
- Kết thúc:
Cho trẻ hát và vận động bài: Ngày vui của bé.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nghe và quan sát.
- Anh chàng mèo mướp.
- Trẻ chơi.
- Đi học.
- Tớ chẳng thích đi học đâu.
- Ra suối câu cá.
- Vì không ăn gì, bêu nắng nên bị cảm.
- Trẻ trả lời.
- Chăm chỉ đi học, yêu mến cô giáo ...
- Cá nhân 2 – 3 trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nghe và quan sát cô.
- Trẻ hát và vận động.
|
C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động có chủ
đích: Quan sát cánh đồng lúa.
2. Trò chơi
vận động: Nhảy vào nhảy ra.
3.
Chơi tự do.
D. HOẠT ĐỘNG GÓC.
-
Góc xây dựng: Xây lớp học.
-
Góc nghệ thuật: Chơi với dụng cụ âm nhạc.
-
Góc học tập: Tô màu tranh vẽ trường
mầm non.
E.
ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA.
Post a Comment